กระแดด จุดดำขึ้นบนหน้า 5 วิธี เป็นเคล็ดลับให้รอยหายไป

0

กระแดด จุดดำขึ้นบนหน้า 5 วิธี เป็นเคล็ดลับให้รอยหายไป

ผิวหน้าเป็นสิ่งที่หลายๆคนได้ดูแลและได้ให้ความสำคัญกันอย่างมาก การที่มีผิวหน้ามีความกระจ่างใสมีผิวที่เรียบเนียน ไม่มีริ้ ว ร อ ยต่างๆ เป็นสิ่งที่ใครๆก็ต้องการ สำหรับปัญหาบนผิวหน้าที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นฝ้า ก ร ะ จุดด่างดำต่างๆที่เกิดขึ้นบนใบหน้านั้น สาเหตุมาจากการโดนแดด โดนฝน ม ล ภา วะต่างๆที่ทำให้เกิดเป็นริ้ว รอยเกิดเป็น สิ วขึ้นมาได้

จุดด่างดำที่เกิดขึ้นบนใบหน้านั้น เป็นเ ซ ล ล์ ผิวลักษณะเป็นสีน้ำตาลขนาดเล็กขึ้นอยู่ตามใบหน้าของแต่ละคน ทำให้มีจุดดำที่เราเห็นได้ชัดอยู่บนใบหน้า มักจะเกิด จากการโดนแสงแดด และทำความสะอาดไม่ดีพอ

วันนี้เราจะพาทุกๆมาแก้ปัญหาเกี่ยวกับรอย ฝ้ า กระ จุด ด่าง ดำต่างๆบนใบหน้าได้ ไม่ต้องพึ่งวิธีการทำเล เซอร์ให้เสียเงินแพงๆ วิธีนี้เป็นวิธีที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติมีสรรพคุณเด่นช่วยดูแลในเรื่องของผิวได้อย่างดี เราสามารถทำได้เองได้ที่บ้ า นกันเลย

1 นมเปรี้ยว

นมเปรี้ยวที่เราจะซื้อติด กันในตู้เย็นเอาไว้ เป็นเครื่องดื่มนำมาดื่มที่ช่วยในเรื่องของระบบการขั บถ่าย แต่นมเปรี้ยวนั้นก็สามารถที่จะนำมาช่วยในเรื่องของการดูแลผิวหน้าได้ดีด้วยเช่นกัน

ช่วยรัก ษากระแดดที่เกิดขึ้น ซึ่งวิธีการทำนั่นก็คือ เทนมเปรี้ยวใส่ลงไปในถ้วยแล้วให้นำแผ่นสำลีชุบในนมเปรี้ยวแช่ทิ้งไว้ในตู้เย็นประมาณ 15 นาที แล้วให้นำมาแปะลงบนใบหน้าให้ทั่วๆหน้าเลยก็ได้หรือจะแปะเฉพาะที่มีจุดด่างดำ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาที ดึงแผ่นสำลีออกล้างออกด้วยน้ำสะอาด นมเปรี้ยวนั้นจะช่วยลบเลือนจุดด่างดำที่เกิดอยู่บนใบหน้า แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้งจะเห็นผลที่ดีได้

2 กระเทียม

วิธีนี้ทำแล้วให้ผลที่ดี การทำก็ง่ายมากๆ ให้นำกระเทียมปอกเปลือกล้างทำความสะอาด จากนั้นนำมาปั่นหรือใช้วิธีการบดเอาก็ได้ ล้างหน้าให้สะอาดดีเช็ดหน้าให้หมาดๆ กระเทียมนำมาวางเอาไว้บริเวณใบหน้าของคุณ ให้เน้นที่มีปัญหาฝ้า กระ จุด ด่าง ดำ พอกทิ้งเอาไว้นาน 10 นาที ทาครีมบำรุงได้ตามปกติหรือจะทาเป็นน้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงผิวให้ผิวมีความนุ่มชุ่มชื้น

3 ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ที่นิยมนำมาใช้ในด้านความสวยความงามให้ผลลัพธ์ที่ดี กับผิว ให้นำเนื้อว่านหางจระเข้ที่เป็นวุ้นใสใสด้านในล้างทำความสะอาด จากนั้นนำมาปั่นหรือบดเอาก็ได้หากไม่มีเครื่องปั่น ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนชาคนให้เข้ากันแล้วนำมาพอกหน้าให้ทั่วทั้งใบหน้า วันละ 1 ครั้ง แนะนำให้ทำเป็นประจำ จะรู้สึกว่ารอยฝ้า กระจุดด่างดำบนใบหน้านั้นก็จะดูค่อยๆจางลงไป

4 น้ำมะนาว

ในสูตรนี้จะใช้น้ำมะนาวมาเป็นตัวช่วย บีบน้ำมะนาวใส่ถ้วย นำมาแต้มบางๆบริเวณที่เป็น สิ วเป็น ฝ้า กระจุด ด่างดำทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาทีล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด จะช่วยทำให้ สิ วจางลงไป รอย แดง รอยดำ ก็จะค่อยๆหายไป

5 ใบกระเพราแห้ง

กระเพรานอกจากที่จะนำไปประกอบในเมนูอาหารแล้วนั้น ยังนำมาช่วยในเรื่องของผิวพรรณความสวยความงามได้เช่นกัน ใบกระเพราล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำไปตากแดดให้แห้ง แล้วนำมาบดประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ นำไปต้มปริมาณน้ำครึ่งแก้วคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน พักเอาไว้ให้หายร้อน

นำมาทาบริเวณที่เป็นรอยกระบนใบหน้า ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ก็จะช่วยทำให้รอยต่างๆค่อยๆจางไป

ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาตินี้เราสามารถนำมาเป็นตัวช่วยในการดูแลผิวหน้าของเราได้ หากใครที่มีปัญหา ฝ้ า กระ จุดด่างดำที่เกิดขึ้นกับผิวหน้านั้นไม่ต้องไปซื้อครีมหรือใช้วิธีการเล เซอร์ราคาแพง วิธีนี้ก็จะช่วยคุณได้จะทำให้รอยต่างๆนั้นดูจางลงไป เผยผิวที่มีความขาวกระจ่างใสมีความเร็ว

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่