หลายคนจะทำตอนสระผม คนที่ทำอยู่ให้เลิกทำ

0

หลายคนจะทำตอนสระผม คนที่ทำอยู่ให้เลิกทำ

เป็นเรื่องราวที่ดีที่เราอยา กจะนำมาบอกให้กับสาวๆทั้งหลาย หลายคนก็อาจจะมองว่าในเรื่องของการสระผมนั้นก็เป็นเรื่องธรรมดาเป็นเรื่องปกติที่มักจะได้มีการสระผมทำความสะอาดเส้นผมกันอยู่เป็นประจำ วันนี้เราได้นำสิ่งที่ดีมาบอกกันว่า สิ่งที่ไม่ควรทำในขณะที่ทำการสระผมนั้น หากได้ทำจะเกิดเป็นผล เ สี ย กับเส้นผมของเรา ทำให้เส้นผมมีปัญหาตามมาได้ ในเรื่องของผมแห้งชี้ฟู ผมข า ดร่ ว ง

1 ล้างเส้นผมให้สะอาด ก่อนสระผม

การสระผม ก่อนที่จะทำการสระผมจะต้องมีการล้างทำความสะอาดเส้นผมให้สะอาดดี ก่อนด้วยน้ำเปล่า เพื่อเป็นการล้าง ฝุ่ น ละอองต่างๆที่ติดอยู่บนเส้นผม หรือหนังศีรษะ ล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาดดี

2 ถูแชมพูบนมือก่อน

หนังศีรษะเป็นส่วนที่สำคัญ โดยคนส่วนใหญ่แล้วนั้นบางคนจะทำให้ผมเปียกแล้วเทแชมพูใส่ลงไปบนหนังศีรษะและเส้นผมเลย แต่สำหรับการทำแบบนี้นั้นจะไม่ดีกับหนังศีรษะและเส้นผม โดยให้เราบีบแชมพูลงบนฝ่ามือถูให้เกิดฟอง แล้วค่อยนำมาสระ เส้นผมของเราให้ทั่วๆ

3 ไม่ใช้เล็บมือ มาเกาบนศีรษะ

การใช้เล็บเกาหนังศีรษะ เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ในเล็บมือของคนเรานั้นมีความไม่สะอาด มักจะมีสิ่งส ก ป ร กต่างๆที่ติดอยู่ในเล็บเป็นจำนวนมาก หนังศีรษะของเราเกิดเป็นรอย ขี ดข่ ว นจากเล็บ ก็จะทำให้สิ่งส ก ป ร กต่างๆเหล่านั้นโดนหนังศีรษะ การสระผมที่ดีนั้นใช้นิ้วมือ ค่อยๆทำการนวดถูก็พอ เพื่อเป็นการล้างสิ่ง ส ก ป ร กที่ติดออกและความมันให้หมดไป

4 ไม่ใช้ครีมนวดจนถึงรากผม

แชมพูสระผมเป็นตัวช่วยที่จะทำให้รูขุมขนเปิดออก หากได้ใช้ครีมนวดมาชโลมไปจนถึงรากผมนั่ นจะทำให้มีการ อุ ด ตันเกิดขึ้นบนหนังศีรษะได้ แนะนำว่าการใช้ครีมนวด ให้ชโลมลงบนบริเวณกลางผมแล้วไล่ไปจนถึงปลายผมก็พอ เพื่อที่จะไม่ต้องโดนที่หนังศีรษะให้มีการอุดตัน

5 ล้างครีมนวดให้สะอาดหมด

การใช้ครีมนวดในทุกๆครั้ง ทำให้เส้นผมนั้นมีความมัน เวลาที่เราทำการนวดผมสิ่งสำคัญมากๆจะต้องล้างทำความสะอาดครีมนวดออกให้หมดหลายๆน้ำ เพื่อที่จะไม่ทำให้ส่วนผสมของครีมนวดหลงเหลืออยู่บนเส้นผม และจะทำให้มีฝุ่นเกาะมีสิ่งที่ส ก ป ร กเกิดขึ้นได้ง่าย

เคล็ดลับผมสวย

1 หวีผมให้เรียบร้อย ทุกครั้งก่อนนอน

เมื่อได้สระผมถึงเป็นที่เรียบร้อย ในทุกๆครั้งจะต้องเช็ดผมให้แห้งสนิทก่อนที่จะนอนและให้หวีผมให้เรียบร้อยในทุกๆครั้ง วิธีนี้ง่ายมากๆเลย ที่จะเป็นเคล็ดลับช่วยป้อง กันไม่ให้เส้นผมพันกันได้ระหว่างที่นอน และการหวีผมนั้นยังเป็นวิธีที่ช่วยในการกระจายน้ำมันจากหนังศีรษะบริเวณของโคนผมไปสู่ปลายผม

สิ่งสำคัญมากๆที่จะต้องรู้เช่นกัน นั่นก็คือไม่ควรหวีผมในตอนที่ผมเปียกอยู่ เพราะในช่วงที่ผมเปียเส้นผมจะมีการ ข า ดได้อย่างง่าย

2 เป่าผม ให้ผมแห้งสนิท

บางคนสระผมเสร็จ เช็ดผมไม่กี่ครั้งผมยังไม่ทันแห้งก็หลับไปก่อนทุกที แต่การทำแบบนี้นั้นไม่ดี กับเส้นผมและหนังศีรษะมากๆ

เป่าผมให้แห้งสนิทและการเป่าผมที่ดีนั้นควรเป่าผมด้วยลมเย็นหรือเป่าผมจากพัดลม ไม่ควรใช้ ไดร์ความร้อนมาเป่าผม เพราะนั่นยิ่งจะทำให้เส้นผมถูก ทำ ล า ยและมีการ ข า ดร่ ว ง ได้ง่ายมากขึ้น

3 นวดหนังศีรษะ

การนวดหนังศีรษะนั้น จะช่วยกระ ตุ้ นการไหลเวียนของโลหิตบนหนังศีรษะได้ ซึ่งจะทำให้เส้นผมมีความแข็งแรง และช่วยให้ผมที่ขึ้นใหม่นั้นมีผมที่หนาขึ้นด้วย ใช้ปลายนิ้วหรือใช้อุ้งมือนวดในลักษณะวงกลมให้ทั่วๆทั้งหนังศีรษะ เป็นเคล็ดลับทำให้เส้นผมสวยได้

เรียบเรียงโดย Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่