น้ำแอปเปิ้ลเขียวต้มรวมกับตะไคร้ ดื่ม 1แก้ว ช่วยให้หายได้

0

น้ำแอปเปิ้ลเขียวต้มรวมกับตะไคร้ ดื่ม 1แก้ว ช่วยให้หายได้

อยู่ในช่วงนที่หลายๆคนต่างก็ต้องหันมาใส่ใจและดูแลตัวเอง โดยเฉพาะในเรื่องของ สุ ข ภ า พร่างกายนั้น ยิ่งต้องดูแลตัวเองกันอย่างมาก ทั้งในด้านของอาหารการกิน เครื่องดื่มต่างๆ การออกกำลังกาย การพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ สุ ข ภาพ ร่างกายของเรานั้นแข็งแรง

ในวัยช่วง 30 ขึ้น หลายคนมักมองหาหาตัวช่วยที่จะบรร เ ท า อ า การป ว ด เมื่อยได้จากการนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ การยืน การเดินเป็นเวลานานๆนั้น จะมีอา การที่ป ว ดตามข้อตาม ก ร ะ ดู ก อาการเหล่านี้ทำให้เกิดความเ จ็ บป ว ด และไม่สบายตัว หากสะสมอยู่นานๆก็จะ เ รื้ อ รั ง ทำให้การดำเนินชีวิตของเรานั้นไม่สะดวกสบายเหมือนในช่วงวัยตอนหนุ่มสาว

วันนี้เราจึงได้นำสูตรเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร ที่เอาไว้ต้มดื่มกันได้ จะทำให้ อ า การเหล่านี้เบาลงได้ มาดูกันว่าจะใช้ส่วนผสมอะไร

สิ่งที่เราต้องเตรียมนั่น ก็คือ แอปเปิ้ลเขียว กับตะไคร้เท่านั้นเอง

สรรพคุณของแอปเปิ้ลเขียว

แอปเปิ้ลเขียวจะเต็มไปด้วยประโยชน์ มีก ร ดอะ มิ โ น หลายชนิด ที่ได้ให้ประโยชน์ที่ดี กับร่างกาย และยังอุดมไปด้วยส า รต้านอ นุ มู ลอิ ส ระที่มีมากกว่าในผลไม้ชนิดอื่น จึงควรบริโภค นำมาทานได้อยู่เป็นประจำ มีประโยชน์ในหลายด้าน ช่วยฟื้น ฟูกล้าม เนื้อและช่วยซ่อม แ ซ มในส่วนที่ สึก หรอตามร่างกาย ข้อ ต่อและกระ ดูก จะมีส่วนช่วยฟื้นฟูและบำ รุงให้ดีขึ้น

สรรพคุณของตะไคร้

ตะไคร้เป็นสมุนไพรที่ช่วยแก้ป ว ด ตาม ข้ อและช่วยดูแลแ ผ ลต่างๆ รัก ษ า ระดับค อเ ล ส เตอ รอลในร่างกายให้อยู่ในเกณฑ์อยู่ในระดับที่ปกติ ช่วยป้อง กัน ไข มันสะสมในร่างกาย ทั้งยังช่วยให้ระดับของก ร ด ยูริคลดลงได้ ช่วยในการชำระล้าง ของระบบทางเดินอาหารได้อย่างดี

วิธีการต้มเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร

โดยก่อนอื่นเลยต้มน้ำให้เดือด ก่อน จากนั้นตะไคร้ที่ได้ล้างทำความสะอาดนำมาหั่นแล้วใส่ลงไปประมาณ 2 ต้น แอปเปิ้ลเขียวใส่ตามลงไป 3-4 ลูก ต้มด้วยไฟอ่อนๆเป็นเวลานาน 15 นาที พอให้ลูกแอปเปิ้ลมีความนิ่มก็เป็นอันใช้ได้

จากนั้นให้ปิดไฟแล้วให้ตักเฉพาะน้ำที่ได้มาดื่ม หากดื่มไม่หมดเก็บเอาไว้ใส่ขวดเข้าตู้เย็นไว้ดื่มในครั้งหน้าได้ ควรดื่มในช่วงเวลาเช้าของทุกๆวัน จะช่วยบรรเทา อาการที่เ จ็ บตามข้ อ ก ร ะ ดู ก ให้หายไปได้

แนะนำให้ต้มดื่มครั้งละน้อยๆ ไม่ควรต้มในปริมาณมากๆ หากเราทำในปริมาณมากๆแล้วดื่มไม่หมด จะทำให้ส า รอาหารที่ได้รับนั้นหายไปได้

เครื่องดื่มแก้วนี้นั้น ทำไม่ยาก วัตถุดิบก็หาได้ง่ายและมีวิธีการทำที่ง่ายมากๆเลย แนะนำให้ดื่ม 1 แก้วในทุกๆวัน จะช่วยบรร เทา อ า การเ จ็ บป ว ด ตามข้อตามก ร ะ ดู กให้บรร เทาลงได้ และยังได้รับประโยชน์ในด้านอื่นๆอย่างมากมายด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : panyacheewit

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่