2 เทคนิคในการถูบ้าน ถูสะอาด กลิ่นหอม แถมฝุ่นไม่เข้ามาเกาะ

0

2 เทคนิคในการถูบ้าน ถูสะอาด กลิ่นหอม แถมฝุ่นไม่เข้ามาเกาะ

วันนี้เราได้นำเทคนิคดีๆมาบอกให้กับทุกๆท่านกันเช่นเคย กับเทคนิคในการทำความสะอาดพื้นบ้ า น ที่จะช่วยทำให้บ้ า น ของคุณนั้นมีความสะอาด มีกลิ่นของความหอม จะช่วยเช็ดถูฝุ่นต่างๆที่ติดอยู่ตามพื้น ตามเฟอร์นิเจอร์ ตามโต๊ะต่างๆในห้องต่างๆ ได้มีความสะอาดไม่หลงเหลือฝุ่นเอาไว้เลย

เป็นเทคนิคดีๆที่จะช่วยประหยัดเวลาในการทำความสะอาดบ้ า นไปได้มาก สำหรับแม่ บ้ า นคนไหนที่ทำความสะอาดบ้ า นอยู่บ่อยครั้ง จะรู้ดีว่า กว่าจะทำแต่ละอย่างเสร็จนั้นจะต้องใช้เวลาและใช้ แรงอย่างมาก ที่จะทำให้บ้ า นของเรานั้นมีความสะอาด

มาเริ่มในเทคนิคแรกกันเลย จะใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มขั้นตอนง่ายๆใน 3 ขั้นตอน

1 เตรียมน้ำสะอาด เทใส่ลงไปในถัง พร้อมกับผ้าสำหรับการถูพื้น

2 ใส่ตัวช่วยดีๆของเราลงไป นั่นก็คือน้ำยาปรับผ้านุ่ม ให้ใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปในน้ำเล็กน้อย หากใส่เยอะมากเกินไปจะทำให้มีกลิ่น ฉุ นไป และทำให้พื้นลื่นได้

3 ชุบผ้าลงไปในน้ำบิดให้แห้งจากนั้นนำไปถูตามบริเวณพื้นบ้ า นตามโต๊ะเฟอร์นิเจอร์กันได้เลย

วิธีง่ายๆแบบนี้ก็จะช่วยทำให้การทำความสะอาดบ้ า น ของคุณนั้นมีความง่ายมากยิ่งขึ้น จะช่วยทำให้พื้นสะอาดมีกลิ่นความหอม และวกฝุ่นต่างๆเกาะช้ากว่าวิธีการถูบ้ า นแบบเดิมๆ ด้วยสาเหตุนั้นเป็นเพราะว่า การถูบ้ า นแบบเดิมๆจะทำให้เกิดไฟ ฟ้าส ถิ ต ซึ่งจะทำให้ฝุ่นต่างๆเข้ามาเกาะอยู่ตามพื้นบ้ า นได้ง่าย เมื่อเราเติมน้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปนั้น ก็จะเป็นวิธีที่ช่วยลดปัญหาไฟ ฟ้า ส ถิ ตได้ ทำให้ฝุ่นเกาะได้ยากมากกว่าเดิมนั่นเอง

แบบนี้แล้วก็จะไม่ต้องมาคอยถูพื้นกันอยู่บ่อยๆบ้ า นก็จะยังคงมีความสะอาด ไร้ฝุ่น และยังได้กลิ่นความหอม จากน้ำยาปรับผ้านุ่มด้วย

เทคนิคที่ 2 เกลือกับน้ำร้อน

ต้มน้ำให้อุ่น อุณหภูมิสักประมาณ 40 องศาเซลเซียส ต้มให้พอร้อนไม่ต้องเดือด

เติมเกลือใส่ตามลงไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เกลือละลาย

เสร็จแล้วนำผ้าถูพื้นบ้ า นจุ่มน้ำแล้วบิดหมาด นำไปถูพื้นบ้ า นได้ตามปกติเลย

ผลลัพธ์ที่ได้ในวิธีการนี้นั้น ช่วยทำให้พื้นบ้ า นสะอาดและยังเป็นวิธีที่ทำให้พื้นแห้งเร็วกว่าเดิม

ที่เป็นแบบนี้นั่นก็เพราะว่า ในเกลือนั้นจะมีส า รบางชนิดที่จะมีคุณสมบัติในการดูดซับความชื้นได้อย่างดี เมื่อได้ผสมเข้ากับน้ำร้อนแล้วทำให้พื้นแห้งเร็ว จะช่วยลดปัญหาในเรื่องของคราบน้ำ กลิ่นอับ รวมถึงความชื้นที่จะเกิดขึ้นได้

เป็น 2 วิธีที่ง่ายมากๆเลย ลองได้นำเทคนิคดีๆนี้ไปใช้กันดูได้ จะช่วยทำความสะอาดพื้นบ้ า นของคุณ พวกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆโต๊ะต่างๆได้ทั้งหมด จะช่วยทำให้มีความสะอาดขึ้นและไม่ต้องค่อยมานั่งเช็ดถูกกันอยู่บ่อยๆในทุกๆวัน เป็นวิธีที่สะดวกประหยัดเวลาไปได้มาก บอกเคล็ดลับดีๆนี้ให้กับคนรอบข้างของคุณกันด้วยนะคะ แล้วนำไปทำตามกันดูได้เลยดีมากๆเลยล่ะ

ขอบคุณข้อมูล : shar e-si

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่