ฟันเป็นคราบ ฟันเหลือง 5 เคล็ดลับตัวช่วยให้ขาวสะอาด ลดกลิ่นปาก

0

ฟันเป็นคราบ ฟันเหลือง 5 เคล็ดลับตัวช่วยให้ขาวสะอาด ลดกลิ่นปาก

ตื่นเช้ามาหลายๆท่านก็มองหาเครื่องดื่มชาเครื่องดื่มกาแฟ ดื่ม 1 แก้วก่อนทำงานหรือทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่เราจะต้องดื่มกันในทุกๆเช้า และหากเราได้ลองสังเกตดูดีๆแล้ว ฟันของเรานั้นมักจะมีเป็น รอยคราบเหลืองเหลืองที่ติดอยู่หน้าฟัน ล้างทำความสะอาดแปรงฟันได้ไม่ดีพอ ทำให้เกิดเป็นการสะสมอยู่แบบนั้น และเมื่อสะสมอยู่มากๆก็จะเกิดเป็นคราบเหลืองที่ติดอยู่ ทำให้ฟันไม่ขาวสะอาด มีฟันที่เหลือง ทั้งยังมีในเรื่องของกลิ่นปากตามมาด้วย

เราได้นำทั้ง 5 วิธี ที่เรียกได้ว่าจะเป็นตัวช่วยง่ายๆสำหรับการทำความสะอาดช่องปาก การแปรงฟันให้ขาวสะอาด หากเราแปรงฟันให้สะอาดดี จะเป็นการช่วยล้างคราบความเหลืองที่ติดอยู่ที่หน้าฟันให้หมดไปได้ ทั้งยังจะช่วยให้กลิ่นปากที่มีอยู่นั้นหายไปได้เช่นกัน

1 ฟันขาวสะอาด

เป็นวิธีที่ดีมากๆและผลที่ดีมากด้วยเช่นกัน บีบยาสีฟันใส่ลงบนแปรงสีฟันตามปกติ แล้วตามด้วยเบคกิ้งโซดาเล็กน้อย จากนั้นนำมาแปรงฟัน ได้ตามปกติเลยทั้งในตอนเช้าและก่อนเข้านอน ทำเป็นประจำระยะเวลาภายใน 1 สัปดาห์นั้น จะสังเกตได้เลยว่าหน้าฟันของคุณจะขาวสะอาด คราบเหลืองที่ติดอยู่นั้นก็จะแปรงออกและทำความสะอาดได้ดี ทั้งยังเป็นวิธีที่จะช่วยลดในเรื่องของกลิ่นปากได้อย่างดีด้วย

2 กลิ่นปากหอมสดชื่น

ยาสีฟันให้ซื้อสำหรับตัวช่วยที่ฟันขาวจะหาซื้อได้ตามห้างทั่วไป บีบใส่ลงไปในถ้วยภาชนะและตามด้วยสตอเบอรี่จำนวน 2 ลูก เกลือ 1 ช้อนชา เติมเบกกิ้งโซดาใส่ลงไปเล็กน้อย คนส่วนผสมทั้งหมดนี้เข้าด้วยกัน

เวลาที่เราจะนำมาแปรง ก็ให้ป้ายส่วนผสมนี้นำมาแปรงฟันได้ตามปกติเลย ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดบริเวณร่องฟัน หน้าฟันได้อย่างหมดจด พวกเศษอาหารต่างๆคราบสะสมที่ติดอยู่หน้าฟันนั้นก็จะแปรงออกได้อย่างสะอาด

3 คราบหินปูน คราบเหลือง

การแปรงฟันไม่ถูกวิธีหรือในบางที่ที่เราแปรงฟันนั้นก็รู้สึกว่าไม่สะอาดเท่าไหร่นัก วิธีที่จะเพิ่มความสะอาดให้ดียิ่งขึ้น ใช้น้ำมันมะพร้าวจากธรรมชาตินำมาบีบใส่ลงไปในถ้วยภาชนะเติมเกลือ 1 ช้อนชา ตามด้วยยาสีฟันที่เราใช้อยู่ตามปกติกันเลยคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน

นำมาแปรงฟันได้ตามปกติ ในวิธีนี้จะเป็นเคล็ดลับที่จะช่วยแปรงคราบเหลืองคราบหินปูนได้ แนะนำให้แปรงในตอนเช้าและก่อนนอนเป็นประจำทุกๆวัน จะเป็นส่วนผสมที่ช่วยทำความสะอาดได้อย่างดี

4 แครอท น้ำมะนาวขัดฟันสะอาด

แครอทเป็นผักสมุนไพรที่หมักจะเห็นอยู่ในมื้ออาหาร หรือนำมาทำเป็นเครื่องดื่ม เราสามารถนำแครอทนี้มาล้างทำความสะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆบดผสมเข้ากับยาสีฟัน แล้วนำมาแปรงฟันในทุกๆเช้าและเวลาก่อนนอน แครอทจะช่วยดูแลในเรื่องของเหงือก ช่วย ล ด การอั ก เ ส บ ทั้งยังช่วยลดสาเหตุของการ เ กิ ด กลิ่นปากด้วย

5 ขัดฟันให้ขาว ด้วยมะนาวและส้ม

คราบสะสมที่เป็นคราบเหลืองที่หน้าฟัน จากการทานอาหารหรือการดื่มเครื่องดื่ม ชา กาแฟต่างๆนั้น ให้ใช้เปลือกมะนาวหรือเปลือกส้มมาช่วยได้ ในมะนาวและส้มนั้นจะมีกรด ที่นำมาขัดหน้าฟันบริเวณ ตามซอกฟันได้ดี ทำอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง ทำเป็นประจำฟันของคุณก็จะดูสะอาดขึ้น พวกคราบรอยเหลืองที่ติดอยู่หน้าฟันตามร่องฟันก็จะขัดออกได้อย่างสะอาด

เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่