ทอดปลาทูกินกับน้ำพริก ข้าวสวย คนกินปลาบ่อยๆน่ารู้ไว้

0

ทอดปลาทูกินกับน้ำพริก ข้าวสวย คนกินปลาบ่อยๆน่ารู้ไว้

หากได้พูดถึงเมนูอาหารที่มักจะได้เห็นกันอยู่บ่อยๆบนโต๊ะอาหารนั้น ก็จะเห็นว่าเป็นเมนูน้ำพริกต่างๆ และอาหารส่วนมากที่นิยมนำมาทานคู่กับน้ำพริก ก็คือ ผักกับแกล้มต่างๆ ไข่เจียว ไข่ชะอม ปลาทูทอด ที่เรามักจะเห็นกันอยู่บ่อยๆ

วันนี้เราจะมาพูดถึงปลาทู ที่หลายๆคนชื่นชอบทาน หลายคนๆก็จะทราบกันดีอยู่แล้วว่า การทานปลาได้ให้ประโยชน์ที่ดีมากๆกับร่างกายของเรา เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมพ่อแม่หลายๆท่านถึงชอบให้ลูกหลานทานปลากันอยู่บ่อยๆ นั่นเป็นเพราะว่าในเนื้อปลานั้นเต็มไปด้วย ส า รอาหารเต็มไปด้วยวิตามินต่างๆที่ดีต่อสุ ข ภาพร่างกาย

ในเนื้อปลาทูนางจะอุดมไปด้วยโปร ตี น มีกรดไขมัน เซลีเนียม วิตามินบี 12 คุณค่าทางอาหารที่ร่างกายของเราต้องการอยู่หลายชนิด ไขมันในปลาทูจะเป็นกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ประกอบไปด้วยกรดไขมันดีเอชเอและอิพีเอ ซึ่งขึ้นชื่อในการบำรุงร่างกายเป็นอย่างมาก

ประโยชน์จากการทานปลาทู

1 เนื้อปลาทูช่วยบำรุงสายตา

กรดไขมัน ดีเอชเอและอิพีเอ ที่ได้อยู่ในเนื้อปลาทูนั้น จะมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา ช่วยลดความเ สี่ ย งโ ร คที่เกี่ยวกับตา ต้ อ หินและปัญหาอื่นๆในการมองเห็น และนอกจากนี้ยังมีวิตามิน B12 ที่พบได้มากในปลาทู จะช่วยชะ ล อการเ สื่ อ มของประ ส า ทตา

2 ช่วยควบ คุ ม ระดับความ ดั น โลหิต

ปริมาณของโพแทสเซียมในเนื้อปลาทูนั้น จะมีส่วนช่วยในการรั ก ษ าความดัน โลหิต ทานเมนูปลาทูอยู่เป็นประจำ จะช่วยทำให้ระดับความ ดั นของโล หิตนั้นอยู่ในระดับที่ปกติได้

3 ช่วยบำ รุงหั ว ใจให้แข็งแรง

กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ได้มีอยู่ในเนื้อปลาทูนั้น จะเป็นประโยชน์มากๆต่อ หั ว ใจ มีส่วนช่วยในการลดจำนวน ค อ เลส เ ต อ รอล หรือจำนวนไข มัน ชนิดที่ไม่ดีที่สะสมอยู่ในร่างกาย

4 ช่วยเสริมสร้าง ภู มิ คุ้ม กัน

ในเนื้อปลาทูนั้นรับประทานอย่างเป็นประจำ จะช่วยเสริมสร้างระบบ ภู มิ คุ้ ม กันในร่างกายได้ ส่งผลทำให้ร่างกายแข็งแรงมีสุ ข ภาพที่ดีขึ้น ในเนื้อปลาทูนั้นจะมีเซเลเนียม ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการกระ ตุ้ นระบบการทำงานของภู มิ คุ้ม กันร่างกาย ทั้งที่ยังดูแลในเรื่องของอนุ มู ล อิสระ ที่จะมีส่วนช่วยในการชะ ล อการเ สื่ อ มและลด การอั ก เ ส บของร่างกายได้อย่างดี

5 ช่วยลด การ เกิดเ บ า หวาน

ในเนื้อปลาทูน่าอุดมไปด้วยไข มันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว จะมีหน้าที่สำคัญในการป้อง กัน ทั้ง อย่างช่วยควบ คุ ม ระดับน้ำตาลโลหิตในร่างกายได้ ผู้ที่เป็นเ บ า หวานสามารถทานเนื้อปลาทูได้จะมีส่วนช่วยได้ดี

ปลาทูนั้นนิยมนำมาประกอบในเมนูอาหารต่างๆได้อย่างมากมาย หลายๆท่านชื่นชอบในการทาน เพราะให้ความอร่อยและทานได้ กับทุกเมนู แต่ที่สำคัญนั้นการทานปลาทูได้ให้ประโยชน์ที่ดีมากๆกับร่างกายของเรา ช่วยป้ อ ง กันการเกิดโ ร คต่างๆได้ ทั้งยังช่วยเสริมวิตามินและมีส า รอาหารต่างๆที่ร่างกายของเราได้ เรียกได้ว่าเป็นเมนูอาหารที่เต็มไปด้วยประโยชน์ที่ดีมากๆ

เรียบเรียงโดย : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : pobpad, sanook

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่