ผักทำอาหาร 4 อย่าง หาง่ายตามรั้วบ้าน เต็มไปด้วยประโยชน์

0

ผักทำอาหาร 4 อย่าง หาง่ายตามรั้วบ้าน เต็มไปด้วยประโยชน์

ในช่วงวัยที่เพิ่มมากขึ้น หลายๆท่านได้หันมาใส่ใจในด้านของสุ ข ภาพร่างกายกันมากขึ้น การที่เราละเลยในการดูแลตัวเอง ทั้งในด้านของอาหารการกิน เครื่องดื่มและการออกกำลังกาย ก็จะทำให้สุ ข ภาพร่างกายของเรานั้นไม่แข็งแรง โ ร คต่างๆก็จะถามหาได้ง่าย

ปัจจุบันนี้มีอาหารมากมายหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภทของคาวประเภทของหวาน มีให้ได้เลือกซื้อเลือกทานกันมากมาย แต่ถ้าหากว่าเราทานอย่างไม่เลือก ทานในทุกอย่าง ก็จะส่งผลที่ไม่ ดี กับร่างกายการ เลือกทานอาหารนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญและเป็นสิ่งที่ควรจะใส่ใจมากๆ หากเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ก็จะส่งผลที่ดี กับตัวเรา

วันนี้เราจึงได้นำพืชผักสมุนไพรที่เรียกได้ว่าเป็นตัว ย าสามารถจะดูแลในเรื่องของสุ ข ภาพได้อย่างดีมากๆเลย เราได้มีผักทั้ง 4 ชนิดที่หาได้ง่ายๆตามรั้วบ้ า น จะช่วยลด เ บ า หวาน หากใครที่เป็นอยู่แนะนำกันเลย และยังช่วยลดระดับน้ำ ต า ลในโลหิตให้อยู่ในเกณฑ์ที่ปกติ และโ ร คอื่นๆมากมายที่ผักสมุนไพรทั้ง 4 ชนิดช่วยได้

1 ตำลึง

จากการศึก ษ าผลงาน วิ จั ยได้พบว่า ผักตำลึงนั้นเป็นต่อสมุนไพรที่ได้มีส า รต้านอนุ มู ล อิ ส ระที่สูงมากๆ จะมีส่วนช่วยป้ อ ง กันการเกิดโ ร คต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับร่างกาย ได้อย่างดี

ผักตำลึงช่วยลดระดับน้ำตาลในโลหิต โดยจะใช้ในส่วนของเถ้าแก่ของตำลึงจำนวนครึ่งถ้วย นำมาต้มรวมกับน้ำเปล่าสะอาด หรือจะใช้เป็นวิธีการคั้นน้ำจากผลตำลึงดิบ ดื่มวันละ 2 แก้ว ในช่วงเวลาเช้าและเย็น ซึ่งจะให้ผลอย่างดีมากๆเมื่อดื่มอย่างเป็นประจำ

2 ผักเชียงดา

เป็นผักสมุนไพรที่จะช่วยป้องกันในการดูดซึมน้ำ ตาล ทั้งยังช่วยฟื้น ฟูเ ซ ล ล์ ตั บ อ่อน ช่วยในการสร้างอิน ซู ลิน ลดระดับน้ำตาลในโลหิตที่มีมากเกินได้

วิธีการชงดื่มนั้นก็ให้ใช้เป็นใบแห้งชงดื่มเป็นน้ำชาครั้งละ 4 กรัม วันละ 2-3 ครั้ง หรือจะใช้เป็นวิธีการรับประทานเป็นผักในมื้ออาหารต่างๆได้ ก็จะให้ประโยชน์ที่ดีเช่นกัน

3 ชะพลู

ได้มีงาน วิ จั ยว่าน้ำชะพลูนั้นจะสามารถช่วยลดน้ำตาลในกระต่ายที่เป็น เ บ า หวานได้ แต่ไม่สามารถที่จะลดน้ำ ต า ลในกระต่ายปกติได้ ซึ่งวิธีที่จะต้มดื่มนั้น ใบชะพลูทั้งต้นตลอดจนถึงราก จำนวน 1 กำมือ พับเป็น 3 ทบ ใช้ดอกไม้ไผ่มามัดเอาไว้ใส่ลงไปในหม้อต้มรวมกับน้ำพอให้ท่วม ต้มจากน้ำจำนวน 3 ส่วนให้เหลือน้ำ 1 ส่วน ดื่มครั้งละครึ่งแก้ว 3 ครั้งในช่วงเวลาเช้า กลางวัน และเย็น ก่อนมื้ออาหารจะให้ผลลัพธ์ได้อย่างดีเลย

4 มะระนก

เป็นพืชผักสมุนไพรที่มีผลกระ ตุ้ นการอิ น ซู ลิ น ยั บ ยั้ งการสร้างก ลู โคส ทำให้มีผลลดน้ำตาลในได้ วิธีการต้ม คือ คั้นน้ำจากผลสดมื้อละ 2-3 ผล โดยให้เรานำเอาเมล็ดในออกให้หมด ใส่น้ำลงไปเล็กน้อย ปั่นคั้นเอาแต่น้ำดื่ม 3 เวลา เช้า กลางวัน เย็น ก่อนอาหาร

เมื่อได้เห็นถึงประโยชน์ที่มากมายจากพืชผักสมุนไพรเหล่านี้แล้วนั้น หาติดเอาไว้ในตู้เย็นในครัวกันไว้เลย นอกจากที่จะช่วยลดในเรื่องของ เ บ า หวานแล้วนั้นประโยชน์ที่เราได้รับยังมีมากมาย เพราะเต็มไปด้วยส า รอาหารและวิตามินต่างๆ ที่รับรองว่าจะให้ผลที่ดี กับร่างกายร่างกาย จะแข็งแรงขึ้น ช่วยให้ห่ า งไ ก ลจากโ ร คต่างๆได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : todayline

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่