เทใส่ลงไปในน้ำ 2 ช้อนโต๊ะ วัย 30ขึ้นแนะให้ทำเป็นประจำ

0

เทใส่ลงไปในน้ำ 2 ช้อนโต๊ะ วัย 30ขึ้นแนะให้ทำเป็นประจำ

หลายๆคนอยู่ในช่วงของการดูแลสุ ข ภ าพร่างกายนั้น เป็นสิ่งที่เราจะต้องให้ ให้ความสำคัญมากๆ แต่ก็เชื่อว่าหลายๆท่านนั้นก็อาจจะลืมดูแลในการรั ก ษ าทำความสะอาดเ ท้ า ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญและเป็นสิ่งที่ส ก ป ร ก เพราะเวลาเราจะเดินไปไหนมาไหนก็มักจะเลอะอยู่ที่เท้า

การดูแลให้สะอาดให้ป ร า ศ จากเ ชื้ อโ ร คต่างๆ ทั้งเรื่องกลิ่นอับ แนะนำในวิธีง่ายๆแต่จะให้ผลลัพธ์ได้อย่างดีมากๆด้วย นอกจากความสะอาดที่ได้แล้ว ประโยชน์ที่เราได้จากการแช่เ ท้ านั้นจะทำให้เรารู้สึกสบายตัว ทั้งยังช่วยให้ห่ า งไกลจากโ ร คต่างๆได้ด้วย

ขั้นตอนการแช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชูนั้น ไม่ยุ่งยาก

น้ำอุ่นๆเตรียมใส่ในกะละมังภาชนะที่เราสามารถแช่เท้าลงไปได้ น้ำส้มสายชูจากธรรมชาติ 1 ถ้วย ให้เทใส่ลงไปได้เลย น้ำมันไทม์หยดลงไปประมาณ 3-4 หยด จะมีคุณสมบัติช่วยในการล้ า งเ ชื้ อแ บ ค ที เรียได้อย่างดี หรือจะสามารถใช้เป็นด่างทับทิมก็ได้

ล้างเท้าให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าก่อน 1 รอบ หรือจะล้างเป็นสบู่เพื่อเป็นการช่วย ล้างทำความสะอาดพวกคราบความมันต่างๆ หลังจากที่ได้ทำการเช็ดให้แห้ง แล้ววางเท้าใส่ลงไปในกะละมังที่แช่น้ำส้มสายชูเอาไว้ แช่เอาไว้อย่างนั้น 15-20 นาทีและทำการขัดถูไปด้วย เราจะรู้สึกได้ถึงความสะอาด

ประโยชน์ที่ได้รับจากการแช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชู

– ช่วยทำความสะอาดเท้าได้อย่างสะอาด ช่วยลดในเรื่องของ ก ลิ่ นอับความชื้นของเหงื่อได้อย่างดี

– ช่วยล้างเ ชื้ อโ ร คและแ บ ค ที เรีย ต่างๆที่เกิดจากความหมักหมม ในขณะที่เราใส่ถุงเท้าใส่รองเท้า

– แช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชูนั้นยังช่วยทำให้มีความนุ่มขึ้น สำหรับใครที่เท้าแข็งกระด้าง โดยเฉพาะในส่วนของ ส้ น เท้าและผิวบริเวณที่ห ย า บแข็ง แช่ด้วยน้ำส้มสายชูอย่างเป็นประจำจะช่วยทำให้เนื้อนุ่มขึ้นได้
น้ำส้มสายชูเป็นเครื่องปรุงที่มีติดเอาไว้ในครัวอยู่แล้ว ทุกๆบ้ า น แต่ยังมีประโยชน์อย่างมากมายที่ดีต่อสุ ข ภาพ จะมีประโยชน์อย่างไรตามมาดูกัน

– การแช่เท้าในน้ำส้มสายชูทุกๆวันวันละ 20-30 นาที จะช่วยมีความรู้สึกให้ผ่อนคลายคลายความเ ค รี ย ด ช่วยปรับ ส ม ดุลของร่างกาย ทำติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการนอนของคุณให้ดีขึ้น ใครที่มีปัญหาในเรื่องของการนอนไม่หลับหลับไม่สนิท ให้ได้ลองแช่เ ท้ าด้วยน้ำส้มสายชูนี้ดู จะมีส่วนช่วยได้

– ความเมื่อยล้าที่เกิดจากการทำงานทั้งวัน นั่ง ยืน เดินทั้งวัน กลับมาบ้ า นให้แช่เท้าในน้ำส้มสายชู จะช่วยในเรื่องของระบบการหมุนเวียนโลหิตช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ดี ซึ่งจะช่วยบรรเทา อา การ เ มื่ อ ยล้าได้ดีด้วย

น้ำส้มสายชูที่นอกจากจะเป็นตัวช่วยในการประกอบปรุงรสชาติอาหารที่ดีแล้วนั้น ยังสามารถนำมาใช้ในส่วนอื่นได้อย่างมากมายด้วย จะช่วยในเรื่องของสุ ข ภาพร่างกาย เมื่อรู้แบบนี้แล้วหาเวลาทำกันดูนะคะทำได้ในทุกๆวัน จะช่วยได้ในหลายๆเรื่องกันเลย ยิ่งอายุที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี ก็จะยิ่งต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น เพื่อการมีสุ ข ภ า พร่างกายที่แข็งแรงขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : แฟน คลับคนรักสุ ข ภ าพ

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่