5 วิธีกระชับรูขุมขน แก้ผิวหน้ามัน เก็บไว้ทำเองได้

0

5 วิธีกระชับรูขุมขน แก้ผิวหน้ามัน เก็บไว้ทำเองได้

ผิวมันทำอย่างไรดี เชื่อว่าสาวๆที่ผิวมันทุกคนจะต้องเจอปัญหากับ รูขุมขนกว้าง ผิวหน้ามันเยิ้ม ผิวหน้าดูโทรม หย่อนคล้อย หมองคล้ำ ดูไม่สดใส ผิวหน้าไม่เต่งตึง แล้วจะทำอย่างไรกันดี

ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 วิธีที่จะช่วยลดความมันบนใบหน้า อีกทั้งยังช่วยให้ผิวหน้าของคุณกระชับ รูขุมขนดูเล็กลง ทำให้ผิวหน้าของคุณนุ่มละเอียดอย่างเป็นธรรมชาติ หน้าใสเด้ง โดยมีวิธีดังต่อไปนี้ให้เซฟเก็บเอาไว้เลย

1 ประคบน้ำแข็ง

หลายคนเลื่อนผ่านเพราะว่าเคยประคบน้ำแข็งมาแล้วรู้สึกว่าไม่ได้ผล แต่แท้ที่จริงแล้วการประคบน้ำแข็งที่ถูกต้อง คุณจะต้องล้างหน้าทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อน หลังจากนั้นทำการใช้ผ้าชุบน้ำอุ่น แล้วก็นำมาประคบให้ทั่วผิวหน้า ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1-2 นาที เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนและชะล้างทำความสะอาดนั่นเอง

หลังจากนั้นให้เราใช้ผ้าขนหนูหรือเป็นผ้าสำหรับเช็ดหน้าก็ได้ แล้วก็ใส่น้ำแข็งลงไปใช้ผ้าคลุมให้ทั่วน้ำแข็ง นำมาประคบผิวหน้าให้ทั่วใบหน้า วนไปเบาๆ เน้นบริเวณที่มีรูขุมขนกว้าง ทำเป็นประจำในตอนเช้าหรือก่อนนอน ครั้งละ 10-20 นาที วิธีนี้ จะช่วยให้รูขุมขนบนใบหน้าของคุณดูเล็กลง ทำให้ผิวหน้าของคุณดูอ่อนเยาว์ เรียกความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ดี

– สิ่งที่สำคัญต่อผิวหน้านั่นก็คือ วิตามินบี 3 ควรหาเซรั่มหรือวิตามิน ครีมต่างๆ ที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 เพราะจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวของคุณให้ดูอ่อนเยาว์ได้อีกด้วย อย่างเช่น Olay regenerist Whip เป็น moisturizer เนื้อวิปเบาบาง ที่ปราศจากน้ำมัน มีส่วนช่วยกระชับรูขุมขนได้เป็นอย่างดี

2 โยเกิร์ต

การรับประทานโยเกิร์ตทุกวันวันละ 1 ถ้วย ถือว่าเป็นเรื่องดีมากๆในเรื่องของระบบการขับถ่าย และโยเกิร์ตอย่างดีต่อผิวพรรณในเรื่องของการนำมาใช้ความสวยความงาม

นั่นก็คือ สูตรโยเกิร์ตผสมเกลือสระครับ วิธีนี้เราจะใช้เกลือป่นละเอียดมากๆ ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ เป็นเนื้อเดียวกันแล้วก็นำมาทาให้ทั่วใบหน้า ก่อนที่จะพาให้ทั่วใบหน้าควรล้างหน้าทำความสะอาด ประคบด้วยน้ำอุ่นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนนั่นเอง วิธีนี้ไม่ได้ทำให้รูขุมขนกว้าง แต่เป็นการเปิดและสครับผิวด้วยโยเกิร์ตเกลือ นวดวนเบาๆใช้ปลายนิ้ว 2-3 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำเย็น วิธีนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง

3 มะนาวสด

รู้หรือไม่ว่ากรดที่อยู่ในน้ำมะนาวมีส่วนทำให้ผิวหน้าของคุณดูกระจ่างใสได้ และยังช่วยลดปัญหารูขุมขนกว้างผิวหน้ามันได้อีกด้วย แค่เราใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับแป้งดินสอพอง 1-2 ลูก แล้วก็ตามด้วยน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน

ล้างหน้าทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น แล้วก็นำส่วนผสมที่ได้มาพอกผิวให้ทั่วใบหน้า นวดเป็นวงกลมให้ทั่วเบามือ หลังจากนั้นพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก เมื่อล้างออกทุกครั้งจะต้องบำรุงด้วยครีมหรือไม่เจอไรเซอร์ที่เป็นประโยชน์ต่อผิวหน้าโดยเฉพาะ ครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 ภายในระยะเวลา 2-3 สัปดาห์จะเห็นได้ชัดว่ารูขุมขนที่กว้างมากๆ กลายเป็นรูขุมขนที่เล็กลงอย่างเห็นได้ชัด ลองทดสอบโดยการถ่ายรูปก่อนที่จะใช้สูตรนี้และหลังจากใช้สูตรนี้ 2-3 สัปดาห์

4 แตงกวา

ให้เรานำแตงกวามาบดให้ละเอียดผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อยให้เรานำแตงกวามาบดให้ละเอียดผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อย หลังจากนั้นล้างหน้าทำความสะอาดตามปกติ มาร์คหน้าด้วยส่วนผสมของแตงกวาและ น้ำผึ้ง พอกหน้าทิ้งไว้ 30 นาทีหรือรอจนกว่าจะแห้ง เมื่อครบกำหนดเวลาให้ล้างออกด้วยน้ำเย็น เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ควรทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งไม่ควรมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้หน้าแห้ง

5 มะเขือเทศ

เราจะมาปิดท้ายด้วยมะเขือเทศที่เป็นประโยชน์ นอกจากจะเต็มไปด้วยวิตามินเอและวิตามินซีแล้ว มะเขือเทศยังช่วยลดความมันบนผิวหน้าของเราได้ ทำให้ผิวหน้าของเราใส แล้วยังมีกรดจากธรรมชาติที่ช่วยชะล้างทำความสะอาดรูขุมขนได้ แนะนำว่าให้ทำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้งได้เลย

วิธีการทำน้ำมะเขือเทศมาล้างทำความสะอาดหลายๆรอบ แล้วก็นำมาบดให้ละเอียด ไม่ต้องผสมอะไรเลย นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

และนี่ก็คือ 5 ตัวช่วยดีๆที่จะช่วยให้คุณผู้หญิงมีปัญหาผิวมัน รูขุมขนกว้าง ลองสูตรต่างๆเหล่านี้ไปใช้เลย รับรองเลยว่าผิวสวยดูดีแน่นอน

ภาพปก / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่