ทำไข่เค็มเองได้ แบบไม่แช่น้ำเกลือ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก

0

ทำไข่เค็มเองได้ แบบไม่แช่น้ำเกลือ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก

เป็นเมนูที่อยา กจะแนะนำให้กับทุกๆท่านได้นำไปทำกันเอง เป็นอย่างมาก สำหรับวิธีการทำไข่เค็มแบบที่ไม่ต้องแช่เอาไว้ในน้ำเกลือ วิธีการทำนั้นไม่ได้มีขั้นตอนใดๆที่ยุ่งยากอย่างที่หลายคนคิด กันเอาไว้เลย ใช้ระยะเวลาไม่นาน ก็จะได้ไข่เค็มแสนอร่อยเอาไว้ทานกัน

สูตรการทำในวันนี้เป็นสูตรที่ง่ายมากๆ เพื่อนๆสามารถที่จะเก็บเอาไว้ทำทานกันเองได้สะดวกสบาย และยังมีหน้าตาที่น่ารับประทานมากๆ ได้ไข่แดงรสชาติที่อร่อย

ส่วนผสมที่ต้องจัดเตรียม

1 ไข่เป็ด 20 ฟอง

2 น้ำส้มสายชูขวดเล็ก 1 ขวด

3 เกลือ 1 กิโล

วิธีการทำไข่เค็ม

1 เมื่อได้ทำการจัดเตรียมสิ่งต่างๆข้างต้นเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็มาเริ่มลงมือกันเลย ไข่เป็ดที่เตรียมเอาไว้แช่เอาไว้ในน้ำส้มสายชูเอาไว้นาน 10 นาที ครบเวลาในการแช่แล้วให้พลิกไข่กัลด้านเพื่อที่จะทำให้ตัวเปลือกไข่นั้นได้แช่ได้โดนกับน้ำส้มสายชูในทุกๆด้าน

2 นำไข่ที่แช่กับน้ำส้มสายชูเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วขั้นตอนถัดมา ให้นำไข่มาคลุกเข้ากับเกลือให้ทั่วๆทั้งฟองเลย แล้ววางเรียงลงบนในภาชนะที่แห้งๆ ทำจนครบทุกฟอง เมื่อทำครบแล้วโรยเกลือเอาไว้ด้านบนและทำการกดเบาๆให้แน่น หาพลาสติกมาปิดคลุมเอาไว้ ทิ้งระยะเวลา 5-7 วันหรือจะประมาณ 10-14 วัน ซึ่งแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ว่าจะชอบความเค็มมากน้อยแค่ไหน ยิ่งเราทิ้งเอาไว้นานก็จะได้ความเค็มมากขึ้น

3 ครบระยะเวลาสำหรับการทำไข่เค็มแล้วให้นำไข่มาล้างเกลือออกให้หมดให้สะอาดดี แล้วเราก็นำไข่เค็มนี้ไปประกอบในเมนูอาหารต่างๆได้ตามชอบ

เป็นวิธีการทำไข่เค็มที่ง่ายมากๆ เพื่อนๆทุกท่านสามารถทำตามกันได้ ขั้นตอน รวมถึงส่วนผสมต่างๆนั้นก็มีกันอยู่แล้วในบ้ า นไม่ต้องไปหาสิ่งใดให้ยุ่งยากเลย ทำไข่เค็มกันเอาไว้ได้ จะนำมาทานคู่กับข้าวต้มร้อนๆหรือจะนำไปยำ ก็ให้รสชาติของความอร่อยและน่าทานมากๆด้วย

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่