เตรียมธูป 16ดอก ของ 4อย่าง มีเงินทองมีกินมีใช้

0

เตรียมธูป 16ดอก ของ 4อย่าง มีเงินทองมีกินมีใช้

สิ่งที่หลายๆท่านได้ปฏิบัติกันมาเป็นเวลานาน ยิ่งท่านใดที่มีปัญหาในชีวิตติดขัดในหลายๆด้าน โดยเฉพาะของในด้านของการงานและการเงินเป็นหลัก ปัญหาต่างๆนานาเข้ามาอยู่มากมายในช่วงขณะเดียวกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันเป็นโ ช ค ชะ ตาที่ต้องพบเจอ คุณสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงมันได้ด้วยตัวเอง

วิธีการไหว้ที่สามารถทำได้ในทุกช่วงของชีวิต สิ่งเหล่านี้จะเหมือนเป็นการเสริมความรุ่งเรือง เสริมสิ่งที่ดีด ว งชะ ตาที่ดีเข้ามาในชีวิตได้ เราได้นำพิธีการกราบไหว้มาฝากให้กับทุกท่าน ทำให้ถูกจะช่วยให้ชีวิตเปลี่ยนไปในเส้นทางที่ดี

สิ่งที่ต้องเตรียม / ต้องใช้

1 ข้า ท า สบริวารชาย 5 คน หญิง 5 คน

2 นางรำ 1 คู่

3 ช้าง 1 คู่ ม้า 1 คู่

4 ธูป 16 ดอก

ก่อนที่จะทำพิธีในการไหว้ สิ่งสำคัญต้องปัด กวาด เช็ดถู ทั้งด้านในและด้านนอกของศ า ลพระ ภูมิศ า ล ต า ย า ยให้สะอาดดี จากนั้นให้เตรียมธูปทั้งหมดจำนวน 16 ดอก นำสิ่งของที่เราได้จัดเตรียมเอาไว้นั้นวางใส่ถาดไว้ด้านหน้า พร้อมที่จะถวายจุดธูป 16 ดอกแล้วให้ทำตามวิธีด้านล่าง

ขั้นตอนพิธีการไหว้

ตั้งนะโม 3 จบ แล้วพูดว่า

เจ้าที่ เทวะดานัง ปิยะสุตวา ประสิทธิลาภา ประสันนะจิตตา สีธาสุตถี พระวัน ตุเม

ข้าแต่พระภูมิเจ้าที่ ศาลพระหรหม ศาล ตา ยาย บัดนี้

ข้าพเจ้าชื่อ และ นามสกุล ของต้นเอง เกิดวันที่เท่าไหร่ ปีอะไร ให้ชัดๆ

ข้าพระจ้าขอภวายข้า ท า สบริวาร ชาย 5 หญิง 5 เพื่อเป็น ค น รับ ใช้ดูแลศาล ขอถวายนางรำ 1 คู่ เพื่อความบันเทิง ขอถวายช้าง 1 คู่ ม้า 1 คู่ เพื่อการเดินทาง

ข้าพเจ้าขอตั้งจิตและอธิษฐานให้สิ่งต่างๆที่ข้าพเจ้าได้ถวายไปนั้น ส่งผลให้ตัวข้าพเจ้ามีบริวารที่ดี มีผู้ใหญ่ที่คอยเอ็นดูและสนับสนุน ช่วยหนุนนำให้ตัวข้าพเจ้านั้นมีความสุขและความเจริญ เดินทางไปในทิศทาง ใ ด ก็มีความปลอด ภัย

พร้อมกับปักธูปลงกระถาง

เป็นพิธีการไหว้ที่จะช่วยเสริมความเป็นสิริ ม ง ค ล ให้กับตนเองและคนในครอบครัวได้ตลอดทั้งปี สิ่งดีๆก็จะเกิดขึ้น หากบ้ า นใครมีศาลใดศาลห นึ่ ง ก็ถวายเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว อาจารย์แนะนำมาให้ทำก่อนสิ้นปี จะเป็นการดีนักแล

หลังจากนั้นให้สวดบทอโหสิก ร ร ม (ทุกคนต้องสวดนะบทนี้ เชื่อกันว่าเป็นบทที่ศักดิ์สิทธิ์มาก)

บทอธิษฐานขออโหสิก ร ร ม สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)

“กายะกัมมัง วะจีกัมมัง มะโนกัมมัง สัญจิจจะกัมมัง อะสัญจิจะกัมมัง ขะมันตุ เม อะโหสิกัมมัง ภะวะตุ เม”

ก ร ร มใดๆ ไม่ว่าจะเป็นกายก ร ร ม วจีก ร ร ม มโนก ร ร ม ที่ข้าพเจ้าได้ทำล่วง เกินแก่ผู้ใด ทั้งโดยตั้งใจก็ดี ไม่ได้ตั้งใจก็ดี ในภพชาติใด ก็ตาม ขอให้เจ้าก ร ร มนายเวรทั้งหลาย จงโปรด ย ก โทษให้เป็นอโหสิก ร ร มแก่ข้าพเจ้า อย่าได้จองเ ว รจองก ร ร มต่อกันเลย

ในก ร ร มใดที่ใครๆได้ทำแก่ข้าพเจ้าก็ตาม ตัวข้าพเจ้าขออโหสิก ร ร มให้ทั้งสิ้น ยกถวายพระพุทธเจ้าเป็นอภัยทาน ขอจงดลใจให้เขาเหล่านั้นกลับมีเมตตาจิตเป็นมิตรกับข้าพเจ้า ไม่มีเ ว รต่อกันตลอดไป

หลังจากที่ได้ทำบุญกรวดน้ำให้เรียบร้อยก็เป็นอันจบพิธี สิ่งดีๆจะมีเข้ามาในชีวิตทั้งในด้านของการงาน การเงิน ครอบครัว ความรัก จะมีแต่สิ่งที่ดีเข้ามา ปัญหาจากที่หนักก็จะกลับกลายเป็นเบา

ขอขอบคุณ : Postsara, หนังสือสวดมนต์, สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่