คนดื่มน้ำมะพร้าวบ่อยๆ รู้เอาไว้ ใครควรดื่มไม่ควรดื่ม

0

คนที่ดื่มน้ำมะพร้าวบ่อยๆ รู้เอาไว้ ใครควรดื่มไม่ควรดื่ม

หนุ่มๆสาวๆเคยได้ยินกันหรือไม่ว่า น้ำมะพร้าวนั้นมีส่วนช่วยทำให้ผู้หญิงนั้น ดูเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล แถมยังช่วยทำนุบำรุงผิวให้ดูดี ช่วยปรับฮอร์ โมนผู้หญิงให้สมดุล วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจกับประโยชน์ของน้ำมะพร้าวกัน ว่ามีดีอย่างไร

1 ดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำ จะช่วยให้ผิวพรรณของคุณดูสดใสเปล่งปลั่ง มากกว่าคนที่ไม่ดื่มน้ำมะพร้าวเลย เนื่องจากในน้ำมะพร้าวนั้น มีส่วนช่วยทำให้ร่างกายเสริมสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินได้ น้ำมะพร้าวเหมาะสำหรับคุณผู้หญิงมากๆ ส่งผลให้ผิวของคุณดูเปล่งปลั่งสดใสดูมีน้ำมีนวล

2 ช่วยลดความเสี่ยงปัญหาเกี่ยวกับอัลไซเมอร์ ทำให้ร่างกายของเราสดชื่นแข็งแรง ช่วยบรรเทาอาการเกี่ยวกับระบบการย่อยอาหาร บรรเทาอาการกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ช่วยในการขับปัสสาวะได้ดี

3 ในน้ำมะพร้าวนั้นมีแร่ธาตุที่มีความสามารถช่วยรักษาอาการขาดน้ำได้ คนที่ออกกำลังกายหนักๆจนเสียเหงื่อมาก สามารถดื่มน้ำมะพร้าวแทนน้ำเกลือแร่ เพื่อเป็นการเพิ่มความสดชื่น และยังช่วยทดแทนน้ำที่สูญเสียไปพร้อมเหงื่อได้

4 เมื่อเราดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำ เราจะได้รับวิตามินต่างๆมากมาย โดยเฉพาะวิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 6 วิตามินซี แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก กรดอะมิโน โปรตีน ล้วนแล้วเป็นสิ่งที่ร่างกายจำเป็นจะต้องได้รับ

5 ช่วยเพิ่มสมรรถภาพ โดยเฉพาะเรื่องการไหลเวียนของโลหิต ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง มีผลต่อผู้ที่ต้องการเพิ่มความแข็งแรงให้กับน้อง

6 น้ำมะพร้าวนั้นดื่มก่อนนอนมีส่วนช่วยในการฟื้นฟู และยังช่วยบำรุงร่างกายของเราในช่วงที่เรานอนหลับพักผ่อนได้ดี โดยเฉพาะในเรื่องของการดูดซึมสารอาหารที่ดี ช่วยชะลอวัย ช่วยลดปัญหาการเกิดริ้วรอยให้กับผิวได้ในระดับหนึ่ง

7 คนที่ดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 แก้ว น้ำมะพร้าวจะทำหน้าที่ช่วยปรับสมดุลของร่างกาย ในช่วงที่ร่างกายมีความเป็นกรดสูง เพราะว่าน้ำมะพร้าวนั้นมีความเป็นด่าง ช่วยให้ระบบกลไกการทำงานต่างๆทั่วร่างกายของเราทำงานได้อย่างปกติดี

ข้อควรระวังในการดื่มน้ำมะพร้าว

สำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับไต เบาหวาน อาจจะต้องปรึกษาแพทย์ประจำตัวก่อนที่จะดื่มน้ำมะพร้าว เพื่อที่จะหาปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกายว่าควรดื่มน้ำมะพร้าวมากน้อยเพียงใด เนื่องจากในน้ำมะพร้าวเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลและยังมีโพแทสเซียม

ปล ทางด้านการแพทย์ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับด้านผิวพรรณ และเวชศาสตร์ชะลอวัย ได้ออกมาระบุว่า น้ำมะพร้าวนั้นมีประโยชน์ เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ที่ให้พลังงานแบบธรรมชาติ จับได้ว่ามีน้ำตาลสูงพอสมควร แม้ว่าจะเป็นน้ำตาลจากธรรมชาติก็ตาม แต่ถ้าหากเราดื่มมากเกินไปก็ทำให้เราอ้วนได้เช่นเดียวกัน

โดยน้ำมะพร้าว 1 ลูก ปริมาณ 280 กรัม จะมีน้ำประมาณ 92-94 กรัม น้ำตาลฟรุกโตสประมาณ 8 กรัม น้ำตาลกลูโคสประมาณ 8.3 กรัม น้ำตาลซูโครส 3.84 กรัม รวมแล้วน้ำตาลประมาณ 4-5 ช้อนชาเลยทีเดียว

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่