ชงโกโก้ร้อน 1 แก้วดื่มทุกวัน ดื่มแล้วให้ประโยชน์มาก

0

ชงโกโก้ร้อน 1 แก้วดื่มทุกวัน ดื่มแล้วให้ประโยชน์มาก

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการดื่มเครื่องดื่มที่แสนอร่อยและได้ให้เป็นวันที่ดี กับน้ำโกโก้ร้อน 1 แก้วในทุกเช้า สำหรับประโยชน์ที่เราจะได้รับจากเครื่องดื่มแก้วนี้นั้น มีอยู่มากมาย เชื่อว่าหลายๆท่านอาจจะยังคงไม่ทราบกันมาก่อน วันนี้เราทำได้รวมประโยชน์ที่ได้รับจากโกโก้แก้วนี้มาฝากกัน

เหตุผลดีๆที่คุณควรดื่มโกโก้ 1 แก้ว

1 มีส า รต้านอนุ มู ล อิสระ

โกโก้อุดมไปด้วยโพ ลี ฟีนอล ที่เป็นสารต้านอนุ มู ล อิสระ จะมีส่วนช่วยในการ ลด การ อั ก เ ส บทำให้โลหิตไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยลดความ ดัน โ ล หิต ทั้งยังมีส่วนช่วยในการควบ คุ ม ระดับคอ เ ล ส เตอ รอลและน้ำตาลในโล หิต ควรเลือกใช้เป็นโกโก้ 100 เปอร์ เซนต์

2 ลด การเกิด เ บ า หวาน

โกโก้มีฟลา โว นอยด์ มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มไน ตริก ออก ไซด์ ช่วยในการขยายหลอด โล หิต ช่วยทำให้มีหัวใจที่สุ ข ภาพดีขึ้น และนอกจากนี้นั้นในโกโก้ยังช่วยชะลอการย่อยและการดูดซึมคาร์ โ บ ไฮเดรตในลำ ไ ส้ ช่วยควบคุมการเ ผ าผ ลาญจำนวนคาร์โบไฮเดรต และยังช่วยลด การเกิด เ บ า หวาน ช่วยควบ คุ ม ระดับน้ำตาลในโล หิตได้

3 ช่วยบำ รุงส ม อ ง

ฟลาโวนอยด์ในโกโก้ มีส่วนช่วยการทำงานประสา ทและสมอ ง เสริมสร้างความจำที่ดี การรับรู้ การตัดสินใจและช่วยป้อง กันการเกิดอัล ไซ เมอร์ในวัยผู้สูงอายุ

4 ช่วยให้อารมณ์ดี

การศึกษาได้พบว่า การดื่มโกโก้จะส่งผลที่ดีต่อในด้านของอารมณ์ เพื่อลด ความ เครียดทำให้ผ่อนคลาย มีสารที่จะเข้าไปกระ ตุ้ น สมอ งจึงทำให้คนเรานั้นมีอารมณ์ที่ดีขึ้น และมีความสุข หลังที่ได้ดื่มเครื่องดื่มโกโก้

5 ช่วยการเ ผ าผลาญ

สำหรับท่านใดที่ต้องการ คุ ม น้ำ หนักตัวเองไม่ต้องกังวลไป เพราะในเครื่องดื่มโกโก้แก้วนี้นั้นจะมี โพลี ฟี น อ ล ที่จะช่วยในเรื่องของการไหลเวียนโลหิต ทั้งยังเร่งการผลา ญ ในร่างกาย

6 ดีต่อ สุ ข ภาพผิวพรรณ และฟัน

การดื่มเครื่องดื่มโกโก้เป็นเวลานาน 12 สัปดาห์ จากการศึกษาได้พบว่าจะช่วยทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นขึ้น ทั้งยังดีต่อสุ ข ภาพฟัน ช่วยป้อง กันการเกิด แ บ ค ที เรีย ที่เป็นสาเหตุของฟันผุได้

วิธีการทำเครื่องดื่ม สูตรโกโก้ร้อน

ส่วนผสม

1 ผงโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ

2 นมข้นหวานครึ่งช้อนโต๊ะ

3 นมสดร้อน 150 มิลลิลิตร

วิธีการทำ

ผงโกโก้ตักใส่ลงไปในแก้วเทน้ำร้อนหรือนมร้อนตามลงไป คนให้โกโก้ละลายไม่เป็นผง จากนั้นเติมนมข้นหวานคนให้เข้ากัน เมื่อละลายดีแล้วเทใส่ลงไปในแก้วแล้วนำมาดื่มได้เลย หรือจะดื่มเป็นเครื่องดื่มเย็นๆใส่ลงไปในแก้วน้ำแข็งได้เช่นกัน

เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่