สลัดโรลปูอัด ทูน่า ทำกินทำใส่กล่องขาย พร้อมทำน้ำสลัด

0

สลัดโรลปูอัด ทูน่า ทำกินทำใส่กล่องขาย พร้อมทำน้ำสลัด

วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการทำสลัดโรลปูอัด ทูน่า ที่เป็นสูตรที่เราทำทานกันเองได้อย่างไม่ยากเลย หรือหากใครทำเก่งแล้ว สามารถทำข า ยเพื่อสร้างเป็นรายได้สร้างเป็นอาชีพให้กับตนเองได้ สูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะเป็นสูตรการทำสลัดโรล พร้อมกับ 2 สูตรน้ำสลัดมาฝากกัน เราตามมาชมกันเลยว่าในแต่ละสูตรนั้นจะต้องเตรียมวัตถุดิบส่วน ผสม รวมถึงขั้นตอนอย่างไรในการทำ

วิธีทําสลัดโรลปูอัด ทูน่า

วัตถุดิบ

แผ่นแป้ง (แป้งเปาะเปี๊ยะญวน) , ผักเรดโอ๊ค , ผักกรีนโอ๊ค , แครอท (หั่นเป็นเส้นยาว) , แตงกวา (หั่นเป็นเส้นยาว) , ปูอัด หรือ ทูน่า ปลาทู (เนื้อ สั ต ว์ตามชอบ)

วิธีการทำ

1 แผ่นแป้งจุ่มน้ำพอเปียก แช่แค่แป้งนิ่มเท่านั้น จากนั้นให้ยกขึ้น หากแช่นานจนเกินไปตัวแป้งจะเหนียวจะทำการห่อได้ยาก

2 กางแผ่นแป้งวางลงบนเขียง วางเรียงผักที่เตรียมเอาไว้และเวางปูอัดหรือทูน่า ปลาทูแล้วแต่เราชอบ วางลงบนผัก จากนั้นให้เราใช้นิ้วมือจุ่มน้ำเล็กน้อย ม้วนแป้งผักให้แน่นโดยทำการม้วนไปจนสุดเพื่อให้สลัดโรลมีความแน่น จากนั้นหั่นครึ่งจัดใส่จานพร้อมนำมาเสิร์ฟ โดยสลัดโรลปูอัดนี้จะอยู่ที่ 240 กิ โ ล แคลอรี่

วิธีทําสลัดโรลสาหร่าย สูตรไม่ใช้แป้ง

สลัดโรลสาหร่าย สูตรม้วนง่ายๆ โดยใช้สาหร่ายมาห่อแทนแป้ง

วัตถุดิบ

ผักสลัด กรีนโอ๊ค หรือ บัตเตอร์เฮด , แครอท , แตงกวา , แผ่นสาหร่ายอบแห้งที่ไว้สำหรับทำ ซูชิ , ปูอัด

วิธีการทำ

1 ผักต่างๆล้างทำความสะอาด แครอท แตงกวาแล้วหั่นเป็นแท่งยาวพอดีคำ ส่วนผักกรีนโอ๊ค แนะนำว่าให้ตัดในส่วนที่แข็งออก เพราะเวลาการห่อสาหร่ายนั้นจะได้ไม่แตกออกมาจากสาหร่าย ปูอัดแบ่งครึ่ง เป็นชิ้นยาวพอดีคำ

2 สาหร่ายแผ่นใหญ่นำมาตัดให้เป็นชิ้นสำหรับการห่อ ไ ส้ วางผังเรียงกัน กรีนโอ๊ค บัตเตอร์เฮด แครอท แตงกวา ปูอัดไม่ใส่มากจนเกินไปเอาแค่พอห่อได้

3 ม้วนสาหร่ายโดยจุ่มน้ำมันแตะตรงปลายแผ่นสาหร่าย เพื่อที่จะทำให้สาหร่ายประกบกัน

เทคนิค วิธีทําสลัดโรล ให้ไม่ติด กัน

หลายคนที่ทำสลัดโรลจะเจอกับปัญหานี้ วิธีการม้วนที่มีตัวแป้งเหนียวติด กัน การห่อแป้งชอบติดมือ เวลาที่ออกมาแล้วจะไม่สวยงามและไม่น่าทานเลย วันนี้เราได้มีทริกเล็กๆน้อยๆมาฝากกันค่ะ

– แตะน้ำมันเล็กน้อยที่มือ โดยหลังจากนำแผ่นแป้งชุบน้ำวางบนเขียงแล้ว มือแตะน้ำมันบางๆ น้ำมันนี้จะช่วยละลายความเหนียวของแป้ง

– ไม่แช่น้ำนานจนเกินไป โดยทำการแช่ทีละแผ่น ผ่ า นสักประมาณ 5 วินาทีก็พอ หากเราเช่นนั้นจนเกินไปนั้นจะทำให้แป้งนิ่ม เ ล ะมีความเหนียว นำมาห่อแล้วไม่สวย

สูตร น้ำสลัด 2 สูตรทานคู่กับสลัดโรล

1 น้ำสลัดโยเกิร์ต

น้ำมะนาว 1 ลูก ,โยเกิร์ตไขมันต่ำ 1 ถ้วย, น้ำผึ้งป่า 1 ช้อนโต๊ะ , , เกลือเล็กน้อย , ผักพาร์สเลย์ , พริกไท ย , กระเทียมครึ่งกลีบ , น้ำมันรำข้าว 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

ใส่น้ำมันรำข้าว น้ำมะนาว น้ำผึ้ง โยเกิร์ต ไขมันต่ำ เกลือ พริกไท ย กระเทียมลงไปผสมให้เข้ากัน หั่นใบพาสเล่ย์ให้ละเอืยด แล้วใส่ลงไปตามชอบคนให้เข้ากันพร้อม นำมาเสิร์ฟได้เลย เป็นน้ำสลัดโยเกิร์ตที่มีจำนวนแคลน้อยดีต่อสุ ข ภ า พ

2 น้ำสลัดครีมซีฟู๊ด

มายองเนส เบสฟู้ดส์ 250 กรัม , กระเทียม จี น 5 กลีบ , พริกเขียว 50 กรัม , ผักชี รากผักชี 1 ต้น , โหระพา 3 ใบ , น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ , เกลือ , น้ำเปล่า

วิธีทำ

นำวัตถุดิบทุกอย่างที่เราได้เตรียมเอาไว้นั้นใส่ลงไปในเครื่องปั่นได้เลย แล้วทำการปั่นชิมรสชาติ หากเผ็ดมากเกินไปก็ค่อยๆเพิ่มน้ำตาลลงไปได้ ใส่ได้ตามชอบ ก็จะได้น้ำสลัดครีมซีฟู้ดแสนอร่อย ที่นำมาทานคู่กับสลัดโรล

ขอบคุณข้อมูลจาก : sgethai

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่