ที่นอนเก่า ฝุ่นและคราบเหลืองๆ ทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องยกตากแดด

0

ที่นอนเก่า ฝุ่นและคราบเหลืองๆ ทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องยกตากแดด

การนอนหลับพักผ่อนในแต่ละวันนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ร่างกายจะต้องมีการพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อเป็นการพักผ่อนร่างกาย การนอนหลับพักผ่อนที่ดีนั้นจะต้องมีสภาพแวดล้อมที่ดี มีอากาศที่ดี เป็นตัวช่วยที่จะทำให้ตัวเรานอนหลับได้อย่างสนิทนอนหลับได้อย่างเต็มที่

แต่ถ้าหากว่าที่นอนของเรานั้นมีทั้งฝุ่นมีทั้งคราบความเหลืองความดำส ก ป ร กต่างๆ ทั้งยังมีกลิ่นอับชื้นด้วย ก็จะทำให้การนอนหลับของเรานั้นนอนหลับได้อย่างไม่เต็มที่

วันนี้เราได้นำไอเดียสำหรับการทำความสะอาดที่นอนเก่าแบบที่ทุกคนสามารถทำกันได้แบบไม่ยาก ไม่ต้องยกออกมาซักทำความสะอาด ไม่ต้องยกออกมาตากแดด กันเลย วิธีนี้เป็นวิธีง่ายๆซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำความสะอาดแต่ไม่มีเวลาในการทำทั้งวันหรือไม่สามารถที่จะยกออกไปต่างแดดเองได้

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 เครื่องดูดฝุ่น

2 เบกกิ้งโซดา

3 ผ้าขนนุ่ม ๆ ที่สะอาด

ขั้นตอนการทำ

1 ดึงผ้าปูที่นอนออกนำไปซักทำความสะอาดตากแดดตากแห้งดี วิธีการทำความสะอาดที่นอนนั้นก็คือเราจะเริ่มด้วยการใช้เครื่องดูดฝุ่นมาดูดฝุ่นได้ตามปกติเลย บนที่นอน เพื่อเป็นการดูดเอาฝุ่นรวมถึงสิ่งส ก ป ร กต่างๆที่มีอยู่บนที่นอนนั้นให้หมดไปได้

2 ต่อด้วยการใช้เบกกิ้งโซดามาโรยเอาไว้บางๆให้ทั่วทั้งฟูกที่นอนเลย ปล่อยทิ้งเอาไว้นาน 60 นาที ครบเวลาแล้วให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นมาดูดออกให้หมด เบคกิ้งโซดานั้นจะช่วยดึงฝุ่นออกมาจากที่นอน รวมถึงความส ก ป รกอื่นๆด้วย จะออกมาได้ง่ายมากๆ แล้วให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาดหมาดนำมาเช็ดที่นอนเท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

สำหรับบ้ า นไหนที่ต้องการจะทำความสะอาดฟูกบนที่นอนนั้น ลองได้นำวิธีดีๆมี้ไปทำกันดูได้ จะทำให้ผู้ที่นอนของคุณดูสะอาดไม่มีฝุ่น ไม่มีความส ก ป ร กที่หลงเหลืออยู่ ทำให้การนอนหลับของคุณนั้นนอนหลับได้อย่างสบาย

กลิ่นอับบนที่นอนให้หมดไป

ที่นอนที่ไม่ได้ยกออกไปตากแดดอยู่บ่อยครั้ง ไม่นานก็จะมีกลิ่นอับ วิธีการที่จะช่วยจัด ก า ร กับกลิ่นอับเหล่านั้นให้หมดไปจากฟูกที่นอนได้ ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาด ที่มีส่วนผสมของไซ ต รั ส หรือจะใช้น้ำมะนาวคั้นสด ก็ได้เช่นกัน

ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำยาเหล่านั้นแล้วนำมาเช็ดให้ทั่วๆ ฟูกที่นอนเลย หรือจะใช้เป็นวิธีการใช้สเปรย์ดับกลิ่นมา ฉี ดให้ทั่วทั่ว จากนั้นพึงลมเอาไว้ 2 วัน ก่อนที่จะปูผ้าปูที่นอนแล้วใช้นอนได้ตามปกติ วิธีนี้จะช่วยทำให้ฟูกที่นอนของคุณนั้นไม่มีกลิ่นอับ ไ ร้กลิ่นไม่พึงประสงค์

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่