หาปลูกกันเอาไว้ได้ ว่านหางจระเข้ มีประโยชน์รอบๆด้าน

0

หาปลูกกันเอาไว้ได้ ว่านหางจระเข้ มีประโยชน์รอบๆด้าน

สรรพคุณที่เราได้รับจากว่านหางจระเข้นั้นได้มีประโยชน์ในหลายๆด้าน มีประโยชน์ในด้านของความสวยความงาม โดยนำเนื้อของว่านหางจระเข้บำ รุงด้านความงาม ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสวยไม่แห้งเสีย ดูแลในเรื่องของสุ ข ภาพให้มีสุ ข ภาพที่ดี ช่วยในการรัก ษ า และบรร เทาอ า การต่างๆ

ฮ่อง ก ง ฟุตและ ต า ป ล า

ล้างในส่วนของวุ้นว่านหางจระเข้ให้สะอาด จากนั้นให้เรานำมาแปะลงบนแ ผ ล ทำประจำโดยหมั่นเปลี่ยนวุ้นอยู่เรื่อยๆ จะช่วยทำให้รอยแ ผ ลกลับมาสมานกันและเล็กลงได้ ตา ปลาที่แห้งทำให้เกิดเป็นหลุม ให้ทาว่านหางจระเข้ประคบอยู่บ่อยๆ ส่วนคนที่มีปัญหาในเรื่องของฮ่อง ก ง ฟุ ต ให้ใช้เนื้อว่านหางจระเข้มาประคบบ่อยๆจะทำให้แห้งไวขึ้น

ลด อา ก า ร ป ว ด ข้ อได้

ในส่วนของวุ้นว่านหางจระเข้นั้นสามารถที่จะทานเป็นยาได้ มีสรรพคุณช่วยในการบรร เ ท าอา การป ว ดตามข้อต่างๆ โดยสามารถใช้ได้ทั้งเนื้อและน้ำของวุ้นว่านหางจระเข้มาปั่นแล้วใส่ในตู้เย็น ทำเป็น น้ำว่านหางจระเข้ ทานเป็นยาช่วยบำ รุ งได้อย่างดี

ผมที่แห้ง มีรังแค

ว่านหางจระเข้นั้นนำมาปั่น จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วทั้งเส้นผมและหนังศีรษะ วิธีนี้จะช่วยดูแลหนังศีรษะ ช่วย จั ด การในเรื่องของรัง แ ค ได้เป็นอย่างดี นวดให้ทั่วอยู่เป็นประจำ ช่วยทำให้รากผมมีความแข็ง แ รง สุ ข ภ า พของหนังศีรษะและเส้นผมนั้นดีขึ้นได้ โดยนำมาชโลมตั้งแต่โคนผมจรดปลายผม ใครที่มีปัญหาในเรื่องของเส้นผมนั้น แนะนำวิธีนี้กันเลย

รอย สิ วและรอย ด่ า ง ดำบนผิวหน้า หรือที่ผิวกาย

ว่านหางจระเข้จะมีฤ ท ธิ์ที่ช่วยยั บ ยั้ ง การเกิด สิ วได้มีก ร ดอ่อนๆ ว่านหางจระเข้ช่วยลดความมันให้กับผิวหน้า ให้นำเนื้อวุ้นล้างให้สะอาดทาให้ทั่วผิวหน้า วันละ 2 ครั้ง

ซึ่งจะช่วยทำให้รอยด่างดำจางลงไปได้ ในระยะเวลา 1-2 เดือน จะทำให้ผิวดูดีขึ้นได้ รอยดำรอยแดงที่เกิดจาก สิ วจะจางลงไปได้ ทั้งยังช่วยทำให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นไม่แห้ง

ตัวช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น

คนที่อยู่ในห้องแอร์อยู่บ่อยๆหรือคนที่มีผิวหน้าแห้งมากๆนั้น เนื้อว่านหางจระเข้มาพอกได้ทั้งผิวหน้ารวมถึงผิวกาย ทิ้งเอาไว้นาน 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ช่วยเติมเต็มน้ำเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยให้ผิวมีความเนียนนุ่ม เมื่อได้ใช้อย่างเป็นประจำ

– ว่านหางจระเข้บด 1 ช้อนโต๊ะ

– ดินสอพอง 2 ช้อนโต๊ะ

– น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

– น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา

นำส่วนผสมของเนื้อว่านหางจระเข้ ดินสอพอง น้ำมะนาว น้ำผึ้ง นำมาผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีม แล้วนำมาใช้ในการพอกผิวหน้าเพื่อเป็นการเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิว

มีส่วนช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า และส่วนผสมของน้ำมะนาวนั้นยังเป็นตัวช่วยให้ผิวมีความกระจ่างใสได้ดียิ่งขึ้น น้ำผึ้งช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว จุด ด่ า งดำบนผิวก็จะจางลงไปได้

ในหลายๆบ้ า นมักได้ปลูกต้นว่านหางจระเข้กันเอาไว้ เราลองได้นำมาใช้ประโยชน์เหล่านี้กันดู เพราะได้ให้ประโยชน์ที่ดีมากๆ ทั้งในเรื่องของร่างกายและในเรื่องของความสวยความงาม

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่