บ้านไหนมีเยอะ เดินเต็มพื้น ใช้ 2 อย่างมาผสมโรยเอาไว้

0

บ้านไหนมีเยอะ เดินเต็มพื้น ใช้ 2 อย่างมาผสมโรยเอาไว้

ในหลายๆบ้ า นมักจะต้องเจอกับปัญหานี้กันอย่างแน่นอนและยิ่งในห้องครัวที่มักจะมีเศษอาหารต่างๆ ตามบริเวณอ่างล้างจานหรือตามถัง ขยะ มักจะมีม ด ที่เดินอยู่เต็มพื้นเต็มไปหมด จะเช็ดถูอย่างไรก็ยังคงมีอยู่แบบนั้น

เราจะได้แนะนำวิธีการที่จะช่วย จั ด การให้ม ดหมดออกไปจากบ้ า น ออกไปจากห้องครัวของคุณได้ด้วยการใช้ส่วนผสมที่เรามีกันอยู่ในครัว โดยที่ไม่ต้องใช้ส า รเ ค มีใดๆให้เป็นอั น ต ร า ย กับร่างกายของเรา

1 สำหรับในวิธีการแรกให้เริ่มด้วยการเตรียมน้ำตาลทรายใส่ลงไปในถ้วยภาชนะ ใส่ลงไปเล็กน้อย เพื่อให้มีกลิ่นความหวานเป็นการดึงดูดให้ม ด ได้กลิ่นและเข้ามาใกล้ๆนั่นเอง

2 ผงซักฟอกที่ใช้กันอยู่เป็นปกติ ให้เทผสมเข้ากับน้ำตาลทราย สำหรับตัวผงซักฟอกนี้จะเป็นตัวช่วยในการ ล ด จำนวนลด การเจริญเติบโตของ ม ด ไปได้ ใส่ลงไปพอประมาณ

3 คนส่วนผสมของน้ำตาลทรายและผงซักฟอกให้เข้ากัน จากนั้นเม็ดข้าวลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากัน ให้ตัวน้ำตาลทรายและผงซักฟอกนั้นทำการเคลือบเมล็ดข้าวเอาไว้

4 จากนั้นเตรียมลังกระดาษเตรียมกระดาษอะไรก็ได้ ตักข้าวที่เราผสมเอาไว้ที่ใส่ลงไปแล้วนำไปวางบริเวณตามจุดต่างๆที่จะมี ม ดเยอะๆ โดยเฉพาะในห้องครัวใต้ โต๊ะกินข้าว โต๊ะอาหาร วางเอาไว้ตามจุดตามมุม

5 ความหวานจากน้ำตาลทรายนั้นจะเป็นตัวช่วยในการดึงดูดให้ม ด เข้ามา ผงซักฟอกจะเป็นตัวช่วยในการล ด การเจริญเติบโตของ ม ดไปได้ วางเอาไว้ตามบริเวณต่างๆ ก็จะเป็นวิธีที่ช่วย ล ด จำนวนของม ด ในบ้ า นคุณได้เลย

แถมวิธีการง่ายๆ

– สำหรับเปลือกไข่ที่เราทิ้งกันในทุกๆครั้ง เพราะไม่รู้จักนำมาใช้ประโยชน์ในด้านใด เราสามารถนำมาไล่ ม ดที่มีในบ้ า นได้ นำเปลือกไข่ลนไฟจากนั้นนำมาบดให้เป็นผง แล้วนำมาโรยตามบริเวณทางเดินขอ งม ด สำหรับเปลือกไข่นี้จะเป็นตัวช่วยในการไล่ให้ออกไปได้

– ผักชี ผักขึ้นฉ่ายที่จะมีกลิ่นแรงๆ เป็นตัวช่วยในการไล่ได้เช่นกัน ให้นำมาวางเอาไว้บริเวณทางเดินเช่นเดียวกัน ก็จะไม่มีม ด เข้ามาเดินในบริเวณนั้น

– การโรยแป้งหรือจะใช้เป็นผงชอล์กที่มีเอาไว้สำหรับการกัน ม ดไม่ให้เข้ามา ให้โรยในบริเวณนั้นๆ ก็จะเป็นตัวช่วยที่ดีได้เช่นกัน

– การทำความสะอาดบ้ า นอยู่สม่ำเสมอนั้นเป็นตัวช่วยที่ดี กันเลย เป็นขั้นพื้นฐานของความสะอาด หมั่นทำความสะอาดบ้ า น โดยเฉพาะในบริเวณของห้องครัว โต๊ะทานข้าว เวลาที่เราทำอาหารหรือทานอาหารเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เช็ดโต๊ะ กวาดโต๊ะ เช็ดเศษอาหารเล็กๆ น้อยๆที่อาจจะตกหล่นอยู่ รวมถึงรอยเหนียวๆที่ติดอยู่บนโต๊ะและพื้น จานชามที่ทานเสร็จแล้วให้ล้างในทันที ไม่ควรปล่อยทิ้งเอาไว้ เพื่อที่จะไม่ให้ม ด แห่เข้ามาหาอาหาร

เรียบเรียง : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่