หน้าลอกเป็นขุย ทำไงดี 5 สูตรใช้ นมสด ไข่แดง

0

หน้าลอกเป็นขุย ทำไงดี 5 สูตรใช้ นมสด ไข่แดง

ก่อนที่จะเข้าเรื่อง ต้องรู้ก่อนว่าหน้าลอกเกิดมาจากสาเหตุอะไร โดยส่วนใหญ่แล้วอาการดังกล่าวมักจะเกิดขึ้นจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ โดยเฉพาะเรื่องของผิวแห้ง เมื่อผิวภายในไม่มีความชุ่มชื่นเพียงพอ ก็จะส่งผลกระทบทำให้ผิวภายนอกของคุณแห้งและเกิดอาการหน้าลอกนั่นเอง

ผิวลอกหน้าลอกเป็นทั้งแบบขุยเล็กๆ จนไปถึงลอกออกเป็นแผ่น นอกจากนี้อาจจะเกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารบางชนิดที่ไม่ถูกกับสภาพหน้าของเราอย่างเช่น น้ำหอม Alcohol จนเกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้ในที่สุด

สูตรรักษาหน้าลอก

สูตรที่ 1 นมสด

สูตรรักษาหน้าลอกด้วยนมสด โดยสูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการความยุ่งยากในการเตรียมส่วนผสมอื่น เนื่องจากเราจะใช้แค่น้ำนมสดทาบริเวณที่มีผิวหน้าแห้งและลอกเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 7 ถึง 14 วันติดต่อกัน รับรองหรือว่าผิวหน้าของคุณจะนุ่มชุ่มชื่น และช่วยแก้ปัญหาอาการหน้าลอกได้

วิธีแก้หน้าลอกจากแดด

สูตรที่ 2 น้ำผึ้ง + ไข่แดง

หากคุณเป็นคนน่าลอกจากการโดนแดดเป็นระยะเวลานาน น้ำผึ้งถือว่าเป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่สำคัญ ใช้มากันเนิ่นนานโดยเฉพาะในเรื่องของผิว โดยเราจะใช้น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะผสมกับไข่แดง 1 ฟอง ไม่ใช้ใครจะเอาเลย คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ขอแนะนำก่อนว่าก่อนที่จะทำการพอกหน้าจะต้องล้างหน้าทำความสะอาดและเช็ดหน้าให้แห้งก่อน วิธีนี้จะช่วยบำรุงผิวหน้าและลดอาการแดงจากการโดนแดกได้
หน้าลอกแดง

สูตรที่ 3 ว่านหางจระเข้

หากผิวหน้าของคุณไม่นุ่มชุ่มชื่น และมีอาการผิวหน้าที่แดง สมุนไพรที่รู้จักกันดีนั่นก็คือว่านหางจระเข้ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความนุ่มชุ่มชื่น แค่เราใช้ใบว่านหางจระเข้นำมาปอกเปลือก เหลือแต่วุ้น นางไปล้างทำความสะอาดหลายๆรอบแล้วก็นำมาบด แล้วก็แช่ตู้เย็นอย่างน้อย 15 นาที แล้วก็นำมาทาให้ทั่วบริเวณหน้า ผิวหน้าของคุณจะชุ่มชื่นเห็นได้ชัด และนอกจากนี้ยังได้รับประโยชน์จากสารอาหารของว่านหางจระเข้อีกด้วย

4 สูตรแก้หน้าลอก มะเขือเทศ + แตงกวา + นมสด

ผิวหน้าลอกแดง ให้เราใช้ส่วนผสม มะเขือเทศ 1 ลูกแตงกวา 1 ลูกและนมสด 2 ช้อนโต๊ะ ผสมส่วนผสมทั้งหมดนี้ให้เข้าด้วยกัน แล้วนำไปแช่ในตู้เย็น ให้เย็นจัด หลังจากนั้นระหว่างรอล้างหน้าทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน แล้วก็เช็ดหน้าให้แห้ง

หลังจากนั้นให้เรานำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้า พอกทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้าและบริเวณลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 20 ถึง 30 นาที สารอาหารจากมะเขือเทศจะช่วยเติมเต็มบำรุงผิว แตงกวาจะช่วยเพิ่มความนุ่มชุ่มชื่นและเพิ่มน้ำหล่อเลี้ยงผิว ส่วนนมสดจะช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่ลอกให้ดีมากยิ่งขึ้น

หน้าลอก Pantip

สูตรที่ 5 หน้าลอก Pantip ใบเตยหอม + ใบบัวบก + น้ำผึ้ง

สำหรับสูตรนี้เป็นสูตรจาก Pantip เราสามารถใช้สูตรนี้ได้เช่นเดียวกันโดยเราจะใช้น้ำใบเตยหอม 2 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำใบบัวบก หรือจะใช้เป็นใบบัวบกสดๆ นำมาบดให้ละเอียดก็ได้แล้วก็คั้นเอาแต่น้ำ 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ผสมจนเข้าด้วยกันพอกหน้าให้ทั่ว 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

ผิวหน้าลอกเป็นขุยอาจไม่ใช่ปัญหาผิวสักเท่าไหร่ แต่ถ้าหากเราปล่อยปละละเลยไว้นานริ้วรอยร่องลึกจะโชว์ให้เห็นบนใบหน้าของคุณชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่