เนื้อแช่แข็ง ละลายเร็วแบบไม่ต้องรอนาน คงความอร่อยไว้

0

เนื้อแช่แข็ง ละลายเร็วแบบไม่ต้องรอนาน คงความอร่อยไว้

วัตถุดิบในการประกอบอาหารต่างๆ เนื้อต่างๆ ที่เรามักจะมีการเก็บไว้ในตู้เย็นแช่แข็งอยู่ในช่องฟรีซ เวลาที่เราจะนำออกมาประกอบในเมนูอาหาร ก็ต้องนำออกมาจากตู้เย็นแล้วรอหลาย ชม. รอให้ละลาย เพื่อที่จะนำมาหั่นหรือนำมาประกอบอาหารได้ ทำให้ต้องเสียเวลารอในทุกที

วันนี้เราเลยได้หยิบยกเอาทริคดีๆๆมาฝากกัน ที่จะช่วยทำให้เนื้อแช่แข็ง ละลายได้เร็วมากยิ่งขึ้น สามารถนำมาทำอาหารได้รวดเร็วแบบทันใจ แบบที่ไม่ต้องรอกันนานๆเลย

1 ละลายด้วย หม้อสแตนเลสหรือหม้อทองเหลือง

การละลายด้วยหม้อสแตนเลส หลายคนสงสัยว่าเห็นผลได้จริงหรอ และทำอย่างไร

วิธีการนั่นก็คือวางหม้อใบนึงวางคว่ำลง แล้วหม้อใบที่ 2 วางไว้ปกติ นำเนื้อแช่แข็งที่เราต้องการละลายนั้นวางระหว่าง ก้ นหม้อของทั้ง 2 ใบ ก้ น หม้อประกบเข้าหาเนื้อ สั ต ว์ ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 15 นาที ตัวหม้อสแตนเลสหรือเป็นหม้อทองเหลืองนั้นจะค่อยๆดูด และนำความเย็นออกไปจากเนื้อ ซึ่งจะทำให้เนื้อมีความนิ่มลงได้ เท่านี้เราก็ไม่ต้องรอนาน สามารถนำไปปรุงอาหารทำอาหารได้เลย

2 ละลายด้วย การห่อแผ่นฟอยล์

การใช้กระดาษฟอยล์มาเป็นตัวช่วย ให้เราใช้แผ่นฟอยล์สำหรับการห่ออาหารนั้น เนื้อที่เราต้องการการละลายห่อทั้งชิ้นให้มิด แล้ววางพักเอาไว้นานประมาณ 15-20 นาที เนื้อก็จะละลาย จะนิ่มขึ้น พร้อมที่จะนำไปทำอาหารตามที่ต้องการ

3 ใช้ความร้อนไมโครเวฟ

สำหรับวิธีการละลายในไมโครเวฟนั้น วิธีนี้จะเหมาะสำหรับเนื้อที่ได้มีการแช่แข็งพร้อมปรุง โดยให้นำเนื้อออกมาจากถุงในตู้เย็นในช่องฟรีซ แล้วใส่ในถ้วยใส่เข้าไปในไมโครเวฟ ทำการกดปุ่มละลายน้ำแข็ง หรือใช้กำลังไฟต่ำที่ระดับปานกลางประมาณ 160 ถึง 200 วัตต์ กดเวลา 2 นาทีแล้วเปิดดู ทำการกลับด้าน จากนั้นเวฟต่อประมาณ 2 นาทีหรือจนกว่าเนื้อที่แข็งจะเริ่มนิ่มตัวเท่านี้ ก็นำไปปรุงอาหารได้เลยในทันที แบบที่ไม่ต้องรอนานๆ

สำหรับการละลายเนื้อที่แช่แข็งมานั้น อาจจะทำให้ สู ญ เสียรสชาติไปบ้ า ง แต่ก็ถือได้ว่าเป็นเทคนิคดีๆที่จะช่วยประหยัดเวลาในการรอทำอาหารไปได้มาก เพราะในบางทีนั้นเราจะทำอาหารแต่ดันเผลอลืม นำเนื้อออกมาละลายน้ำให้มีความนิ่ม ก็จะต้องรอเวลาไปหลายชม. เพื่อที่จะทำให้เนื้ออ่อนตัวลงแล้วนำมาทำอาหาร วิธีนี้ก็จะเป็นวิธีที่ช่วยประหยัดเวลาไปได้มาก ทั้งยังให้ความสะดวกมากขึ้นด้วยล่ะค่ะ

แต่แนะนำกันเลยว่า ในการทานอาหารนั้นควรที่จะทานอาหารแบบสดใหม่ เพื่อที่เราจะได้รับประทานอาหารที่มีรสชาติของความอร่อย ความสดใหม่ และยังได้รับคุณค่าทางส า ร อาหารที่ครบถ้วนมากที่สุด หวังได้ว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับหลายๆท่านกันเลยนะคะ

เรียบเรียง : postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่