อาหารเย็น 10 เมนู ทานได้ทุกวัน หุ่นดีได้แบบไม่ต้องอด

0

อาหารเย็น 10 เมนู ทานได้ทุกวัน หุ่นดีได้แบบไม่ต้องอด

หลายๆคนที่อยู่บ้ า นไม่อยา กออกไปไหน และได้หาเมนูอาหารในการทำทานกันเอง วันนี้เราได้นำ 10 เมนูอาหารที่เพื่อนๆทุกท่านนั้นสามารถทานได้กันในทุกๆวัน เป็นอาหารเย็นที่ทานได้ ทำให้หุ่นดี น้ำหนักลงไปได้

เราสามารถมีหุ่นที่ดีได้แบบที่ไม่ต้องอดอาหารที่หลายๆคนเคยทำกันมาเลย อาหารทั้ง 10 เมนูนี้นอกจากจะให้ประโยชน์ที่ดี มีจํานวนแคลอรี่ที่น้อยแล้วร สชาตินั้นยังคงอร่อยด้วย

10 เมนูอาหารเย็นแคลน้อย

1 ส้มตำ

เมนูส้มตำเป็นเมนูยอดฮิตที่หลายๆคนจะนิยมทานกัน ไม่ว่าจะไปตามสถานที่ไหนส้มตำก็เรียกได้ว่าแทบจะได้เจอกันในทุกพื้นที่เลยก็ว่าได้ ทานได้ในทุกๆวันแคลอรีก็น้อยมากๆ แต่ต้องย้ำนิดนึงว่าส้มตำทานเสร็จแล้วให้ดื่มน้ำเปล่าทานเยอะๆ เพราะส้มตำนั้นมันก็มีรส จั ด และมีความเค็มจากน้ำปลาร้า ให้ดื่มน้ำเปล่าตามมากๆ

2 ต้มจืดวุ้นเส้น

เมนูต้มจืดเป็นเมนูที่หลายๆบ้ า นมักจะทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว ต้มจืดวุ้นเส้น ต้มน้ำซุปให้เดือดใส่เครื่องต่างๆใส่ผักต่างๆตามลงไป ปรุงรสชาติน้ำซุปได้ตามความชอบ เป็นเมนูที่ถูกใจหลายๆคนนำมาทาน น้ำซุปร้อนๆทานกับข้าวสวยร้อนๆ ให้ความอร่อย และที่สำคัญยังมีจำนวนแคลที่น้อยมากๆด้วย สามารถทานได้ในทุกวัน

3 ต้มจืดมะระ

ต้มจืดมะระ เรามักจะเห็นตามข้าวราดแกงชอบทำข า ยเมนูนี้ เป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ แต่ก็มีหลายคนที่ไม่ชอบทานผักมะระ ด้วยผักที่มีความขม ต้มมะระนี้เราสามารถทำเองได้มีขั้นตอนที่ไม่ยากเลย และประโยชน์ที่ได้รับจากผักมะระนั้นดีมากๆกับสุ ข ภ า พร่าง กาย

4 ต้มจับฉ่าย

เมนูต้มจับฉ่ายที่ได้ใส่รวมผักต่างๆเอาไว้ เป็นเมนูที่ทำทานเองได้ และเต็มไปด้วยผักต่างๆนานาชนิด เต็มไปด้วยประโยชน์ที่ดีมีวิตามิน ส า รอาหารต่างๆอย่างครบถ้วน

5 แกงส้ม

เมนูที่มีรสชาติขึ้นมาหน่อยอย่างเมนูแกงส้ม เเคลน้อย เป็นเมนูที่หาซื้อได้ง่ายและยังทำได้ง่ายด้วยเช่นกัน มีผักต่างๆมีเนื้อ สั ต ว์ที่ใส่รวมกั นเมนูนี้นั้นยังคงเป็นเมนูยอดนิยมของคนบ้ า นเราอย่างมาก ด้วยรสชาติของความอร่อยรสชาติความ จั ด เป็นเมนูที่ถูกใจถูกปากคน บ้ า นเรา

7 ยำวุ้นเส้น

เมนูยำก็คงจะเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบ มีรสชาติของความเผ็ด เปรี้ยว เค็ม หวาน ปรุงรสตามความชอบ ยำวุ้นเส้นก็ทำไม่ยากเลย ล ว กวุ้นเส้นใส่เนื้อสั ต ว์ ต่างๆปรุงรสชาติด้วยพริก มะนาว น้ำปลา น้ำตาลทราย คนให้เข้ากัน เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย พร้อมนำมาทานได้เลย และเป็นเมนูยำที่มีจำนวนแคลน้อย ทานได้ในมื้อเย็นแทนข้าวได้

8 ไข่น้ำ

ต้มไข่น้ำเหมือนกับต้มจืด แต่แค่ทอดไข่เจียว ใส่ลงไปในน้ำซุปแกงจืดให้ความอร่อย หรือจะใช้เป็นวิธีไม่ต้องทอด ต้มน้ำซุปให้เดือดใส่ในถ้วยรอไว้ จากนั้นเทลงไป ไม่ต้องคน ปิดฝาทิ้งเอาไว้สัก 3-4 นาทีก็นำมาทานได้

9 เส้นหมี่น้ำใส

ก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่น้ำใสหาซื้อได้ง่าย มีลูกชิ้น และมีเครื่องต่างๆ จะทานเป็นเส้นหมี่น้ำใสหรือจะทานเป็นเกาเหลาเปล่าๆ ไม่ต้องทานข้าวในมื้อเย็น ก็อิ่มอร่อยได้และอยู่ท้องด้วย

10 ผัดแตงกวา

เมนูที่แสนง่าย สับกระเทียมผัดในน้ำมัน ตามด้วยแตงกวาที่หั่นเตรียมเอาไว้ ปรุงรสชาติตามชอบ ผัดให้เข้ากัน ตอกไข่ใส่ลงไป เมื่อไข่สุกแล้วตักใส่จานและนำมาทานกันได้เลย เป็นเมนูที่อร่อยและได้ประโยชน์จากแตงกวาด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้ า งคะสำหรับ 10 เมนูอาหารเย็นที่เราสามารถทานกันได้ในทุกๆวัน แบบไม่ต้องอ ด อาหารเลย ใครที่กำลังดูแลในเรื่องของหุ่นรูปร่าง หรืออยา กที่จะมีสุ ข ภ าพร่างกายที่แข็งแรง ทั้ง 10 เมนูนี้เป็นเมนูที่แนะนำกันเลย

เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณ : angelmagazines, postsara

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่