เก็บเอาไว้ 5 สูตรพอกหน้า ให้ใส ลดสิว ริ้วรอยจางลง

0

เก็บเอาไว้ 5 สูตรพอกหน้า ให้ใส ลดสิว ริ้วรอยจางลง

นมจืด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ เพื่อที่จะทำให้ผิวของคุณนั้นดูขาว ใส เนียนนุ่มแบบที่สาวๆไม่ควรมองข้าม วันนี้เราเลยขอนำเสนอการใช้นมจืดมาใช้ประโยชน์ ในเรื่องของการพอกผิวหน้า บำรุงผิวพรรณ แถมยังมีความอ่อนโยนต่อผิว ไม่เกิดอาการระคายเคืองอีกด้วย ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดอาการแพ้ ซึ่งเราก็มีทั้ง 5 สูตรพอกหน้าจากนมจืดดังต่อไปนี้

1 สูตรนมจืด

สำหรับสูตรแรกนั้นเราจะใช้เพียงนมจืด และมีอุปกรณ์เสริมนั่นก็คือแผ่นสำลีที่สะอาดนั่นเอง ก่อนอื่นเลยต้องล้างหน้าทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นก่อน เพื่อที่จะเป็นการเปิดรูขุมขน ชะล้างสิ่งที่ไม่สะอาดติดอยู่ตามรูขุมขนให้หลุดออกง่ายขึ้น หลังจากนั้นใช้กระดาษแผ่นสำลีชุบนมจืด แล้วก็นำมาแปะให้ทั่วใบหน้าของเรา ปล่อยทิ้งไว้ประมาณซัก 30 นาที เมื่อครบกำหนดเวลาก็ค่อยเอาแผ่นสำลีออกไปทิ้ง แล้วก็นวดหน้าต่อด้วยนมสดอีกสักแป๊บนึง ล้างออกด้วยน้ำสะอาด รับรองเลยว่าผิวของคุณดูดีกระจ่างใสอย่างแน่นอน

2 สูตรนมจืด+มะเขือเทศ

สำหรับสูตรนี้จะใช้ก็ต่อเมื่อต้องการให้ผิวของคุณดูกระจ่างใสมากขึ้น พร้อมกับลดริ้วรอยที่เกิดจากสิวได้ โดยใช้มะเขือเทศนำมาตำให้ละเอียด แล้วก็ผสมนมจืดลงไป หลังจากนั้นก็ใช้แผ่นสำลีชุบส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ แล้วก็นำมาแปะให้ทั่วใบหน้า

ปล ก่อนทำทุกครั้งควรที่จะล้างหน้าทำความสะอาดและเช็ดให้แห้งก่อน

เมื่อแปะผ่านไป 15 นาที ให้ล้างหน้าออกด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการกระชับรูขุมขน หลังจากนั้นเช็ดหน้าให้แห้งแล้วก็บำรุงผิวหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าว รับรองหรือว่าถ้าทำแบบนี้เป็นประจำภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์จะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลง ผิวหน้าของคุณจะดูสดชื่น กระจ่างใส ลดริ้วรอยต่างๆได้

3 สูตรนมจืด+กล้วย

หากคุณกำลังเจอปัญหาริ้วรอยและต้องการให้ผิวหน้าของคุณดูอ่อนเยาว์ลง ให้เลือกใช้สูตรนี้ โดยใช้นมจืดผสมกับกล้วย ปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที สูตรนี้สามารถใช้ได้บ่อยในทุกๆวัน เพราะว่ามีความอ่อนโยนต่อผิว

4 สูตรนมจืด+น้ำผึ้ง+มะนาว

สำหรับการพอกหน้าที่จะทำให้ผิวของคุณดูเนียนนุ่มขึ้นมาในทันใด แนะนำว่าให้ใช้สูตรนี้มีส่วนผสมแค่ 3 อย่างเท่านั้น นั่นก็คือนมจืด น้ำมะนาว และน้ำผึ้ง น้ำฝนผสมทั้งหมดนี้ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกันหลังจากนั้นให้เราพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 ถึง 30 นาทีแล้วค่อยล้างออก ตามด้วยน้ำเย็น เพื่อเป็นการกระชับรูขุมขนบนใบหน้า แนะนำว่าให้ทำสัปดาห์ละอย่างน้อย 3 ครั้ง จะได้ผลที่รวดเร็วทันใจ

5 สูตรนมจืด+มะขามเปียก

สำหรับสุดท้ายนี้ไม่เหมาะกับคนที่ผิวบอบบางมากนะ โดยเราจะใช้น้ำมะขามเปียกที่เราคั้นแล้วผสมกับนมจืดในอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วก็นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ทำสัปดาห์ละครั้งเดียวจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงไม่ผิดหวังแน่นอน ดูสูตรนี้น้ำจะช่วยให้ผิวของคุณดูใส รู้สึกว่าผิวหน้าสะอาดตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

สำหรับ 5 สูตรที่ดิฉันนำมาฝากในวันนี้ ฉันได้รวบรวมมาให้แล้ว หวังว่าเพื่อนๆจะนำความรู้นี้เก็บเอาไว้บนหน้าไทม์ไลน์ของตัวเอง เพื่อที่จะให้เพื่อนๆคนอื่นอ่านและนำไปทำตาม ขออนุโมทนาบุญสำหรับความรู้ในวันนี้ด้วยนะคะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่