อาหารทะเล กุ้งเก็บไว้นานเป็นปีๆ เนื้อเด้งสดใหม่ ไม่เปลี่ยน

0

อาหารทะเล กุ้งเก็บไว้นานเป็นปีๆ เนื้อเด้งสดใหม่ ไม่เปลี่ยน

การเก็บอาหารเพื่อที่จะเก็บไว้ได้นานมากยิ่งขึ้น หรือการแปรรูปอาหารให้อยู่ได้นาน โดยที่ไม่เสีย และผลลัพธ์ที่ได้จากการถนอม อาหารนั้น จะทำให้ช่วยยืด อายุของอาหารให้อยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น

การเปลี่ยนแปลงอาหาร ทั้งในด้านสี กลิ่น รสชาติ เนื้อสัมผัส และยังคงคุณค่าทางโภชนาการของอาหารเอาไว้ การถนอมอาหาร ซึ่งได้เป็นกระบวนการของการแปรรูปด้วยวิธีหลายอย่าง ซึ่งได้แก่วิธีการ ด อ ง การแช่อิ่ม การห มั ก การตากแห้ง การเชื่อม เป็นต้น

ในวันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการเก็บกุ้ง ที่จะเก็บเอาไว้ได้นานได้มากยิ่งขึ้น อยู่ได้นานเป็นปี จะยังคงความสดใหม่ เนื้อเด้ง เนื้ออร่อยได้เหมือนเดิม ซึ่งในหลายๆครั้งนั้นที่พ่อบ้าน แม่บ้านออกไปจ่ายตลาดสด เจอกุ้งตัวใหญ่ๆที่แม่ค้าลดราคา ทำให้ในบางทีนั้นก็เผลอซื้อติดไม้ติดมือกันมามากมาย เมื่อนำมาประกอบอาหารทำไม่หมด ก็เหลือเอาไว้ในตู้เย็น จะนำมาทำอาหารในมื้อถัดไปกุ้งก็ไม่สดใหม่ แล้วเนื้อเ ล ะ ทำให้นำมาทานแล้วไม่อร่อย ต้องทิ้งให้เสียดายของ

ปัญหาต่างๆเหล่านั้นจะหมดไปได้ หากเรารู้เคล็ดลับวิธีการเก็บอย่างถูกต้อง ที่จะช่วยยืดอายุได้นานมากยิ่งขึ้น จะเก็บกุ้งเอาไว้ได้นานเป็นปีเลย เราได้นำเทคนิคดีๆมาฝากกัน กุ้งที่ซื้อมาก็จะไม่เ น่ าไม่เสีย อยู่ได้นาน จะมีวิธีอย่างไรนั้นตามมาชมกันเลย

วิธีก็ง่ายมากๆเลย ตามมาดูกัน

วิธีแรกเลย ก็คือ เตรียมขวดน้ำพลาสติกที่ไม่ได้ใช้แล้ว ไม่ต้องขวดใหญ่มาก เช็ดล้างทำความสะอาด วางคว่ำเอาไว้ให้แห้งดี เตรียมกุ้งที่เหลือจากการประกอบอาหารกุ้งที่เราจะจัดเก็บนั้น ล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย

จากนั้นให้เราใส่ลงไปในขวดน้ำที่ได้ล้างเอาไว้ใส่ลงไปทีละตัว ใส่ไปไม่ต้องเต็มขวดมากไม่ต้องแน่นจนเกินไป จากนั้นเติมน้ำเปล่าสะอาดเทลงไปในขวดให้เต็มขวด ปิดฝาให้สนิท แล้วนำไปแช่ไว้ในตู้เย็นที่ต้องแช่แข็ง

เมื่อจะนำกุ้งออกมาทำอาหารนั้น ให้ออกมาทั้งขวด แล้วนำมาละลายน้ำแข็งให้เรียบร้อย หยิบกุ้งออกมาในจำนวนปริมาณที่เราต้องการจะทำอาหาร กุ้งที่เหลือให้นำไปแช่ในช่องฟรีชไว้เหมือนเดิม กุ้งที่ได้นั้นก็จะยังคงความสดใหม่ เนื้อเด้ง เนื้ออร่อย ไม่มีกลิ่นและไม่เ น่ าเสีย

อาหารทะเลอย่างกุ้งนั้นเป็นเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบในการทาน นิยมนำมาทำได้ในหลากหลายเมนูด้วยกัน ด้วยเทคนิคง่ายๆในวันนี้จะเป็นวิธีที่ช่วยเก็บกุ้งเอาไว้ได้นานมากยิ่งขึ้น ถนอมกุ้งให้อยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น โดยที่จะยังคงความสดใหม่ของเนื้อกุ้งเอาไว้อยู่ ไม่ต้องนำไปทิ้งให้เสียดายของ

เก็บให้ถูกวิธีก็จะได้กุ้งที่มีความอร่อยเหมือนกับเพิ่งซื้อมาจากตลาดสดมาใหม่ๆ

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่