สับปะรดปั่นใบโหระพา 1 แก้วประจำ ผลลัพธ์มหาศาล

0

สับปะรดปั่นใบโหระพา 1 แก้วประจำ ผลลัพธ์มหาศาล

กระแสการดูแลร่างกายของตัวเองมาแรงไม่มีตก เรียกได้ว่าเป็นเทรนอันดับ 1 ในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ เมื่อร่างกายของคุณแข็งแรงแล้ว ร่างกายภายในของคุณควรที่จะมีสมรรถภาพที่ดีด้วย

ในรอบปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าหลายคนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต ปรับเปลี่ยนกระบวนการรูปแบบ Lifestyle มาดูแลตัวเองกันมากขึ้น เราจึงขอแนะนำเมนูเครื่องดื่มให้เราทุกคนได้ดื่มกัน ช่วยดูแลร่างกายของเราอีก 1 เมนู นั่นก็คือน้ำสับปะรดปั่นใบโหระพา

สับปะรด

– สรรพคุณของสับปะรดนั้นเป็นที่เลื่องชื่อลือชากันหนาหู เพราะว่าอุดมประโยชน์ไปด้วยวิตามินต่างๆจำนวนมากมาย มีแร่ธาตุ อย่างเช่น คาร์โบไฮเดรต วิตามินซี วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 และวิตามินบี 6 อีกทั้งยังมีกรดโฟลิก แร่ธาตุสังกะสี ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างมาก และยังช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเราแข็งแรง

– ช่วยบรรเทาอาการและรักษาอาการหวัด ช่วยให้โลหิตลมไหลเวียนและทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ช่องปากของคุณจะแข็งแรง ช่วยลดกลิ่นปาก ป้องกันการเกิดโรคเหงือก ช่วยชะลอริ้วรอยที่เกิดขึ้นก่อนวัยในช่วงวัยทอง

– บำรุงให้ผิวพรรณของคุณดูสดใสและเปล่งปลั่งอยู่สม่ำเสมอ และนอกจากนี้สมุนไพรสับปะรดยังมีสรรพคุณช่วยรักษาอาการต่างๆอย่างเช่นโรคบิด นิ่ว บรรเทาอาการแผลเป็น ขับปัสสาวะได้ดี

โหระพา

– ใบโหระพานั้นเป็นเครื่องเคียงชั้นยอด ช่วยชูรสชาติของอาหารได้ดีเป็นอย่างยิ่ง ยังเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุอย่างเช่นวิตามินเอ ที่ช่วยในเรื่องของการทะนุบำรุงสายตา วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมไปถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีนและไขมัน ที่ช่วยป้องกันความเสียหายจากร่างกายที่เกิดขึ้นจากปัญหาอนุมูลอิสระ

– ช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยป้องกันการเกิดโรคต่างๆที่เกี่ยวข้องกับมะ เร็ง มีฤทธิ์ช่วยในเรื่องของการลดระดับคอเลสเตอรอล แผ่นคราบพลัคในกระแสโลหิต ป้องกันปัญหาเกี่ยวกับโรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจขาดโลหิต

วิธีทำ

ให้เราปอกสับปะรด 1 ผลเล็กออกมา แล้วก็แบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ รวมทั้งแกนสับปะรดตรงกลางด้วย เราจะใช้ใบโหระพา 1 กำมือล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย ใช้ทั้ง ก้านใบและดอก ใส่ในโถปั่นพร้อมกับน้ำ 1 ลิตร ปั่นให้ละเอียดหลังจากนั้นทำการกรองกากใย ก็เป็นอันเสร็จสิ้น รสชาติของน้ำชามีรสชาติเปรี้ยวอมหวานจากสับปะรด เพิ่มรสชาติโดยการใส่น้ำผึ้งหรือมะนาวก็ได้

ทั้งนี้ยังสามารถเก็บแช่ในตู้เย็นได้ คงคุณค่า คงสรรพคุณ ดื่มในช่วงที่ร่างกายอ่อนเพลียจะทำให้รู้สึกสดใสกระปรี้กระเป๋าแจ่มใส เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ทำงานหนักๆ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่