ใครชอบกิน สับปะรด บ่อยๆ ผลลัพธ์ 7 ข้อ

0

ใครชอบกิน สับปะรด บ่อยๆ ผลลัพธ์ 7 ข้อ

มีการศึกษาเป็นงานวิจัยทางเภสัชวิทยา พบว่า น้ำที่คั้นจากสับปะรดนั้น มีฤทธิ์ช่วยต้าน สิ่งที่เรียกว่าอนุมูลอิสระ ได้อย่างอ่อน มีสรรพคุณอีกมากมายหลายชนิด ซึ่งในวันนี้เราจะมาทำความเข้าใจและรู้จักกับประโยชน์ของสับปะรดการว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้าง

1 หมักเนื้อ

สำหรับคนที่ชอบรับประทานเนื้อ หรือจะทำสเต็กให้อร่อยนุ่มน่ารับประทาน แนะนำว่าให้นำไปหมักกับสับปะรดดู โดยเนื้อ 1 ชิ้น 500 กรัมจะใช้สับปะรด 1 ชิ้นเล็กๆเท่านั้น บีบน้ำสับปะรดให้ทั่วชิ้นสเต็กของเรา แล้วก็วางเนื้อสับปะรดเอาไว้ที่ชิ้นเนื้อได้เลย ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมงก่อนที่จะนำไปปรุงรสชาติหรือนำไปประกอบอาหาร จะช่วยให้เนื้อสเต็กของเรานุ่มน่ารับประทานเคี้ยวง่าย

2 กินสับปะรดหลังมื้ออาหาร

การกินสับปะรดหลังเนื้อหาประมาณ 3-4 ชิ้นเป็นประจำ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการย่อยอาหารได้ดี ถึงแม้ว่าการรับประทานสับปะรดจะมีอาการระคายเคืองเล็กน้อยในช่องปากและลิ้น แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด และสิ่งที่จะต้องรู้นั่นก็คือ ไม่ควรรับประทานสับปะรดในขณะที่ท้องว่าง เนื่องจากในสับปะรดนั้นมีความเป็นกรดและมีเอนไซม์บรอมมีเลน ซึ่งถ้าหากเรารับประทานสับปะรดขณะที่ท้องว่างนั้น อาจจะทำให้เกิดอาการละคายเคืองต่อระบบทางเดินอาหารได้

3 ช่วยย่อยอาหาร

หลังจากที่เรารับประทานอาหารมื้อใหญ่ๆไป อย่างเช่นบุฟเฟ่ แนะนำว่าให้ทานสับปะรดตามหลังไปด้วยจะช่วยให้ระบบการย่อยอาหารของเราทำงานได้ดีขึ้น ระบบการขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น

4 ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน

หากเราเลือกรับประทานสับปะรดเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 4-5 ชิ้น ร่างกายของเรานะจะช่วยเพิ่มภูมิต้านทานมะ เร็งบางชนิดอย่างเช่น มะ เร็งเต้านม มะ เร็งรังไข่ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการเกาะกลุ่มของเกล็ดโลหิตได้ ช่วยในเรื่องของระบบการย่อยอาหาร ซึ่งมีการทดสอบทางคลินิกคนที่รู้สึกเจ็บเข่าให้รับประทานยาเม็ดที่มีเอนไซม์บรอมมีเลนขนาด 200 และ 400 มก./วัน พบว่าผู้พี่ป่วยนั้น มีอาการเจ็บลดน้อยลง

5 ลดเสมหะในลําคอ

สำหรับใครที่เริ่มรู้สึกตัวว่า ตัวเองเริ่มมีอาการไอ เจ็บคอ มีเสมหะในลําคอ รู้สึกว่าช่องปากมีกลิ่น แนะนำว่าให้รับประทานสับปะรด 1-2 ชิ้น ภายในระยะเวลา 2-3 วันจะเริ่มรู้สึกว่าอาการเหล่านั้นดีขึ้น กลิ่นปากที่มีเริ่มจางลง อาการเสมหะในลําคอก็ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

6 วิตามินซีสูง

การรับประทานสับปะรดบ่อยๆจะทำให้เราได้รับวิตามินซีในปริมาณที่มาก ซึ่งมีส่วนช่วยในการต้านหวัด อาการไอ ระคายคอ และนอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเราได้อีกด้วย

7 ประโยชน์ของสับปะรดเฉพาะสำหรับผู้ชาย

หากผู้ชายรับประทานสับปะรดเป็นประจำนั้น จะช่วยกระตุ้นทำให้รู้สึกฮึกเหิม มีกำลังวังชา แข็งแรง พร้อมออกศึกได้ทุกเวลา แนะนำว่าลองรับประทานกันเลยดีกว่า แล้วก็ทดสอบกับตัวเองได้เลย

ประโยชน์ของสับปะรดมีมากมายหลายอย่าง หวังว่าความรู้ที่เรายกมา 7 ข้อในวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณผู้ชายและผู้หญิงมาก นอกจากจะช่วยในเรื่องของร่างกายแล้วนั้น ยังทำให้ผิวพรรณภายนอกของเรากระจ่างใส ผิวของเราจะดีขึ้นหากเราเลือกรับประทานผักผลไม้ให้ได้เป็นประจำและรู้จักการออกกำลังกาย และสิ่งที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือการดื่มน้ำสะอาดให้ได้ในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่