ปลาทอด ปลาต้ม กินปลาเป็นประจำ ดู 7 สิ่งที่ได้

0

ปลาทอด ปลาต้ม กินปลาเป็นประจำ ดู 7 สิ่งที่ได้

หลายๆคนก็คงจะได้ทราบกันดีแล้วว่า อาหารที่ให้ประโยชน์กับร่างกายของเรานั้นมีอยู่ด้วยกันหลากหลายประเภท ในวันนี้เราจะมาพูดถึงเมนูปลา ที่เมื่อได้ทานเข้าไปแล้วนั้นจะให้ประโยชน์อย่างไร

ปลานั้นเรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมอาหาร ที่เราสามารถหาได้ตามแหล่งน้ำตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นตามคลอง ทะเล และยังคงเป็นอาหารที่เราหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป มีคุณค่าทางโภชนาการที่สูง มีส า ร อาหารที่ครบถ้วน วันนี้เราได้นำประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการทานเนื้อปลามาฝากกัน ว่าการที่เราทานปลาเข้าไปนั้นจะให้ประโยชน์ที่ดีในด้านใด

1 โปร ตี นที่ย่อยง่าย

เนื้อปลาได้เป็นแหล่งอาหารชนิดที่มีโปร ตี นชั้นยอด การรับประทานเนื้อปลาเข้าไปนั้นจะช่วยทำให้ย่อยได้ง่ายมากกว่าในเนื้อชนิดอื่นๆ โดยปกติแล้วจะมีจำนวนโปร ตี นที่สูงถึงร้อยละ 23 จะเป็นโปร ตี นที่ช่วยระบบการทำงานการย่อยอาหารได้อย่างดีด้วย

ทำให้กระเพาะอาหารทำงานได้ไม่นาน เมื่อการย่อยอาหารทำงานไม่หนักแล้วก็จะช่วยให้ดูดซึมนำไปใช้ประโยชน์ในส่วนต่างๆได้อย่างดี ร่างกายก็จะได้รับจำนวนส า รอาหารที่ได้เป็นประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

2 มี ก ร ดอะมิโนสูง

ก ร ดอะมิโนนั้นจำเป็นต่อร่างกายอย่างไร เมื่อเรารับประทานปลามากๆในเนื้อปลาจะให้ก ร ดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งจะมีผลในด้านของกระบวนการพัฒนาส ม อ งและในด้านของการเจริญเติบโต ก ร ด อ ะ มิโนนี้จะมีมากในเนื้อปลา ช่วยเพิ่มภู มิ คุ้ม กันร่างกายให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ส ม อ งมีการทำงานได้อย่างเต็มที่

3 ไขมันที่ต่ำ ประโยชน์มาก

หลายๆคนจะเลือกทานเนื้อปลา เพราะว่าหาซื้อได้ง่าย ในปลานั้นเป็นอาหารที่มีไข มันต่ำ ให้ประโยชน์กับร่างกาย มีโอ เม ก้า 3 ที่อยู่ในเนื้อปลา ซึ่งจะเป็นก ร ด ไขมันที่จำเป็นต่อระบบการทำงานทั่วทั้งร่างกาย

โ อ เ มก้า 3 นั้นเป็นส า รอาหารชนิดที่ร่างกายไม่สามารถที่จะผลิตได้เอง จำเป็นที่จะต้องได้จากเนื้อปลา ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการป้อง กันไข มันอิ่ม ตัว ช่วยลด ระดับคอ เ ล ส เ ต อ รอลที่อาจจะเป็นปัญหาตามมากับสุ ข ภาพร่างกายได้

4 ร่างกายแข็งแรง

ในเนื้อปลานั้นมีโปร ตี นที่สำคัญต่อร่างกายของเราอยู่หลายชนิด เป็นประโยชน์ที่ดีมากๆต่อร่างกาย มีส่วนช่วยซ่อม แซมส่วนต่างๆ ช่วยเสริมสร้างระบบ ภู มิ คุ้ม กันของร่างกายให้แข็งแรงขึ้นเจริญเติบโตตามวัยได้ดีขึ้น และเนื้อปลานั้นก็สามารถทานได้ในทุกๆวัย จะช่วยเสริมการทำงานในส่วนต่างๆ ทั้งยังช่วยส่งเสริมในด้านของการพัฒนาสมอง

5 มีแร่ธาตุที่สำคัญ

ยิ่งได้เป็นปลาตัวเล็กๆที่สามารถกินได้ทั้งตัวนั้นจะเป็นปลาที่มีแคล เซียมมีโปร ตี นสูง รับประทานเป็นประจำจะช่วยเสริมความแข็งแรงทั้งในเรื่องของก ร ะ ดูก และฟันทำให้ร่างกายแข็งแรงได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้นั้นยังมีวิตามินเอ ที่มีส่วนช่วยในด้านของการมองเห็นได้อย่างชัดเจน มีวิตามินซีช่ วยดูแลสุ ข ภาพผิว วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 แม้ว่าจะมีในปริมาณที่ไม่มาก แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมวิตามินที่ร่างกายต้องการ

6 แร่ธาตุและไอโอดีน

การรับประทานปลาอยู่เป็นประจำนั้น จะทำให้ร่างกายได้รับธาตุที่เรียกได้ว่าไอ โ อ ดีนเข้าไป จะมีคุณสมบัติช่วยป้อง กันการเกิด โ ร ค ค อ หอย พอก ชนิด จากการขาดแร่ ธาตุที่เรียกว่า ไอ โอ ดีน

7 ดูแลหุ่นรูปร่าง

สาวๆที่ดูแลในเรื่องของหุ่นและรูปร่าง การเลือกเมนูอาหารนั้นก็มักจะเลือกทานปลา เพราะเนื้อปลานั้นมีจำนวนไข มันที่น้อย ทั้งยังย่อยได้ง่าย ทานแล้วอิ่มท้อง สามารถทานได้เป็นประจำในทุกๆวัน ไม่ทำให้ น้ำ หนัก เพิ่มขึ้น

ประโยชน์ที่เราได้รับจากการทานปลานั้นมีอยู่มากมาย ช่วยในการบำ รุงสุ ข ภาพร่างกายให้แข็งแรง ช่วยเพิ่มวิตามินและส า รอาหารต่างๆและยังช่วยในเรื่องของความสวยความงาม มีหุ่นที่ดีได้ด้วย

หากนึกเมนูอะไรไม่ออก นำปลามาใช้ประกอบเมนูอาหาร ไม่ว่าจะนำไปทอด ต้มนึ่ ง ทำต้มยำหรือเมนูต่างๆ นอกจากจะให้ความอร่อยแล้วยังให้ประโยชน์ที่ดีมากเช่นกัน

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่