เมนูผัดไท ได้รสชาติของน้ำซอสเข้มข้น แบบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย

0

เมนูผัดไท ได้รสชาติของน้ำซอสเข้มข้น แบบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย

เมนูอาหารจานโปรด เมนูผัดไทนั้นถือได้ว่าเป็นอาหารจานด่วนที่หลายๆคนชื่นชอบ เวลาที่ไปร้านอาหารตามสั่งหรือร้านอาหารใหญ่ๆ เขาก็มักจะมีเมนูผัดไท นี้มาเป็นตัวเลือกให้เราได้เลือกทาน ตัวเส้นจะมีความเหนียวนุ่ม นำไปผัด กับน้ำซอสใส่เครื่องต่างๆ เนื้อสั ต ว์ต่างๆได้ตามความชอบ ปรุงรสชาติเพิ่มเติมความอร่อยตามความถูกใจ เป็นเมนูอาหารที่หลายๆคนชื่นชอบกันอย่างมากเลย

วันนี้เราจึงได้มีสูตรการทำเมนูผัดไทมาฝากกัน ที่จะสามารถเก็บสูตรเอาไว้นำมาทำกันได้ แล้วนำมาทานกันได้อย่างอร่อย พร้อมแล้วตามมาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมส่วนผสมเครื่องปรุง พร้อมทั้งการทำอย่างไร

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก 150 กรัม , ไข่เป็ด 1 ฟอง , เต้าหู้เหลืองแข็งหั่น 2 ช้อนโต๊ะ , หอมแดงสับ 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันห มู 2 1/2 ช้อนโต๊ะ , หัวไซ้โป๊เค็มสับ 1 ช้อนโต๊ะ, กุ้งแห้ง 1 ช้อนโต๊ะ

เครื่องปรุง น้ำมะขามเปียก 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ , พริกป่น 1 ช้อนชา , กากห มูเจียว 2 ช้อนโต๊ะ , กุยช่ายหั่นท่อน 3 ต้น , ถั่วงอก 1 ถ้วย , ถั่วลิสงคั่วบดหยาบๆ 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำผัดไท

1 ตั้งกระทะใช้ไฟที่ระดับปานกลาง เมื่อกระทะร้อนดีแล้วจากนั้นให้เราตักน้ำมัน ห มู 2 ช้อนโต๊ะใส่ลงไป เต้าหู้ หอมแดง หัวไชโป๊ที่ได้เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปผัดได้เลย ผัดให้มีความสุกและให้ได้กลิ่นความหอม

2 จากนั้นกุ้งแห้งใส่ตามลงไป เส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กให้ใส่ลงไปได้เลย เติมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย ค่อยๆผัดคลุกเคล้าให้ทั่วจ นเส้นมีความนิ่มขึ้น

3 ปรุงรสชาติเพิ่มเติมความอร่อยด้วยการเติมน้ำตาลทราย น้ำปลา ใส่พริกป่น น้ำมะขามเปียก ตอกไข่ใส่ลงไป ตะหลิวนำมายีไข่แดงให้แตก เมื่อไข่มีความสุกดีแล้วเส้นนำมากลบทับแล้วผัดให้เข้ากัน

4 ใส่กากห มู เจียวลงไปและตามด้วยผักถั่วงอก ผักกุยช่าย ผัดคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดและเส้นให้เข้ากันดี เมื่อสุกดีแล้วให้เราปิดไฟตักใส่จานได้เลย

ตักผัดไทใส่จานโรยหน้าด้วยถั่วลิสงคั่วบด เสริฟคู่กับผักหัวปลี ผักกุยช่าย ผัดถั่วงอกผักต่างๆที่ชื่นชอบในการทาน มะนาวหั่นเป็นชิ้นโรยน้ำตาลทราย ใส่พริกป่น เติมน้ำปลา เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สามารถที่จะนำมาทานกันได้เลย

จะได้เป็นเมนูผัดไทสูตรดั้งเดิมที่ให้รสชาติของความอร่อย ตัวเส้นจะได้ความเหนียวนุ่ม นำมาผัดคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงส่วนผสมต่างๆ เป็นเมนูที่ทานกันได้ทั้งครอบครัว

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่