8 ประโยชน์ของยาสีฟัน สาระพัดประโยชน์

0

8 ประโยชน์ของยาสีฟัน สาระพัดประโยชน์

ประโยชน์ของยาสีฟัน ไม่ได้มีดีแค่นำมา สีฟันเท่านั้น ไม่ธรรมดาซะแล้ว สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์นอกจากแปรงฟันที่ช่วยให้ฟันขาวสะอาด อีกทั้งยังมีความสามารถในการทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ในบ้านของเราได้ด้วยนะ

เนื่องจากในยาสีฟันนั้นมีส่วนประกอบของผงขัดฟัน ซึ่งเป็นตัวขัดสีให้คาบต่างๆจางลง ซึ่งประกอบไปด้วยแคลเซียมฟอสเฟต แคลเซียมคาร์บอเนต แคลเซียมซิลิกา อลูมิน่า ฟลูออไรด์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้และมีความสามารถในการทำความสะอาดคราบต่างๆได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

8 ประโยชน์ของยาสีฟัน

ขัดเครื่องประดับ

ไม่ว่าจะเป็นแหวนเพชร หรือเครื่องประดับแบบไหนก็ตาม ยาสีฟันนั้นยังคงเป็นสิ่งทำความสะอาดได้ดี แค่เราใช้ปริมาณยาสีฟันเท่ากับปลายเล็บเท่านั้น บีบลงไปในแปรงสีฟัน แล้วก็ขัดเบาๆให้ทั่วสิ่งของนั้น ขัดเบาๆแล้วใช้ผ้าชุบน้ำ เช็ดอีกครั้งก็สะอาดเหมือนใหม่ มีความประกาย

เช็ดแว่นตา

แว่นตาของเราที่ใช้มานานมากจะเกิดอาการตาพร่ามัว ดังนั้นแล้วควรที่จะล้างทำความสะอาดแว่น ไม่ว่าจะเป็นแว่นสายตา แว่นกันแดด แว่นกันลม หรือจะเป็นแว่นตาดำน้ำก็แล้วแต่ เราสามารถใช้ยาสีฟันในปริมาณเล็กน้อยนำไปป้ายบริเวณเลนส์แว่นทั้งสองข้าง แล้วก็ใช้ผ้าแห้งเช็ดออกให้สะอาด ง่ายๆเท่านี้เราก็จะมีกระจกแว่นที่ใสสะอาดแล้ว

ขจัดคราบบนเตารีด

คราบเหนียว ที่เกาะบริเวณหน้าเตารีด เราสามารถทำความสะอาดได้ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีวิธี แค่เราใช้ยาสีฟันก็สามารถเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดได้แล้ว แค่เราบีบยาสีฟันในปริมาณเล็กน้อยลงบนหน้าเตารีด หลังจากนั้นก็ใช้เศษผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วนำมาถูออกเบาๆ ก็จะหลุดออกได้ง่ายมาก

ทำความสะอาดหน้าจอสมาร์ทโฟน

สำหรับจอมือถือที่ไม่ได้ติดฟิล์มป้องกันรอยหน้าจอ ส่วนใหญ่แล้วนั้นมักจะมีรอยนิ้วมือเกิดขึ้น และนานวันเข้าก็กลายเป็นเศษฝุ่นเต็มไปหมด แนะนำว่าให้ใช้ยาสีฟันผสมน้ำเล็กน้อย แล้วก็นำมาถูเบาๆให้ทั่วหน้าจอ หลังจากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดหมาด ค่อยๆถูออกแล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดรับรองหรือว่าหน้าจอของคุณจะสะอาดเหมือนใหม่

ป้องกันไอน้ำเกาะกระจกห้องน้ำ

ในห้องน้ำบริเวณกระจกจะเห็นได้ว่ามีไอน้ำเกาะ เราสามารถแก้ปัญหานี้ได้โดยใช้ยาสีฟันละเลงไปให้ทั่ว แล้วใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดให้ทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2 นาทีแล้วเช็คอีกครั้งหนึ่งแล้วฉีดน้ำออก รับรองหรือว่ากระจกห้องน้ำของคุณจะใหม่ และช่วยป้องกันไอน้ำเกาะกระจกห้องน้ำได้

ทำความสะอาดอ่างล้างจาน

อ่างล้างจานเริ่มไม่สะอาด มีเศษอาหารติดเต็มไปทั่ว แนะนำว่าให้บีบยาสีฟันใส่ในฟองน้ำ แล้วก็ถูให้ทั่วบริเวณอ่างล้างจาน แล้วก็เปิดน้ำล้างทำความสะอาดทันที นอกจากจะช่วยให้สะอาดแล้วยังช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์จากท่อระบายน้ำที่ส่งกลิ่นขึ้นมาอีกด้วย

ลบรอยดินสอบนผนัง

รอยดินสอที่เกิดขึ้นบนผนังกำแพง ถูออกแรงๆแล้วจะมีคราบ หลงเหลืออยู่ แนะนำว่าให้ใช้ผ้าเปียก แล้วก็ยาสีฟันป้ายลงไป แล้วก็ถูบริเวณผนัง รับรองหรือว่ากำแพงบ้านของคุณจะสะอาดเหมือนใหม่

ดับกลิ่นขวดนม

ขวดนมที่เริ่มมีกลิ่นคาว ล้างทำความสะอาดเท่าไหร่ก็ไม่หมด ให้ใช้ยาสีฟันใส่ลงไป ใส่น้ำครึ่งขวด แล้วก็เขย่า ทำแบบนี้ซ้ำๆ ล้างทำความสะอาดปกติแล้วนำไปตากแดดจัด จะช่วยดับกลิ่นคาวได้ดี

ประโยชน์ความรู้ดีๆ สาระแน่นๆ เกี่ยวกับของใช้ใกล้ๆตัวคุณ นอกจากยาสีฟันจะมีประโยชน์ในการทำความสะอาดฟันแล้วยังสามารถนำมาใช้ในการทำความสะอาดสิ่งของที่อยู่ใกล้ๆตัวคุณได้อีกด้วย

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่