พริกน้ำปลา พริกสีสดไม่ดำ น่าทาน เก็บได้นาน

0

พริกน้ำปลา พริกสีสดไม่ดำ น่าทาน เก็บได้นาน

เป็นเมนูที่แสนง่ายและยังให้ความอร่อยด้วย สำหรับเมนูไข่เจียว ไข่ดาวและไข่ต้ม ถือได้ว่าเป็นเมนูที่ทำได้อย่างง่ายๆและมีขั้นตอนการทำที่ไม่ได้ยุ่งยากเลย การที่เราจะทานไข่นั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือน้ำปลาพริก ที่นำไว้ทานคู่กัน มีความเค็ม ความเปรี้ยว ความเผ็ดจากพริก ซึ่งนำมาทานนั้นเข้ากันอย่างมาก

ไข่ดาวทอด ให้น่าทาน ใส่น้ำมันลงไปในกระทะปริมาณพอให้ท่วมไข่ไม่ต้องมากจนเกินไป รอให้น้ำมันร้อนๆ ตอกไข่ใส่ถ้วยและเทไข่ลงไปในน้ำมันได้เลย ตักน้ำมันราดลงด้านบนไข่แดงเพื่อที่จะไม่ให้ไข่ขาวๆเคลือบไข่แดง ทอดให้สุกตามความสุกที่ชื่นชอบได้เลย สุกมากหรือน้อย เท่านี้เราก็จะได้ไข่ดาวสวยๆเอาไว้ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ

วิธีทำน้ำปลาพริก

การทําน้ําปลาพริกหรือที่เรียกกันว่าพริกน้ำปลา ก็ง่ายมากๆเลย แช่พริกซอยในน้ำมะนาวนานประมาณ 5 นาที ใส่น้ำตาลปี๊บเล็กน้อยคนให้ละลายเข้ากัน ตามด้วยหอมแดงซอย เติมน้ำปลา คนให้เข้ากันชิมรสชาติให้ได้ 3 รส แบบตามความชอบเท่านี้ก็อร่อยพร้อมนำมาทาน

การต้มไข่นั้นก็เป็นเรื่องที่ไม่ยากแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย บางทีก็ดิบมากจนเกินไป บางทีก็สุกมากจนเกินไป วันนี้เราได้มีเคล็ดลับวิธีการจับเวลาการต้มไข่มาฝากให้กับทุกท่าน เพื่อที่จะให้ไข่สุกได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นยางมะตูม ไข่ล ว กหรือการทำไข่ต้มแบบสุกกำลังดี นำมาทานคู่กับน้ำปลาพริก กินเป็นกับ แกล้มหรือทานไข่ในช่วงเวลาที่เราดูแลหุ่นและรูปร่าง ต้องบอกว่าเป็นเมนูที่ไม่ยาก นำมาทานอร่อยถูกใจฟินกันอย่างแน่นอน

การต้มไข่นั้นอย่าลืมที่จะล้างเปลือกไข่ให้สะอาด ก่อน ตามมาดูกันเลยว่าการต้มไข่ชนิดไหนจะต้องใช้ระยะเวลากี่นาที

วิธีต้มไข่ จับเวลาต้มไข่

ตั้งน้ำให้เดือด ระดับน้ำให้ท่วมไข่ ใส่เกลือลงไปเล็กน้อยเพราะเกลือนั้นจะเป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้แกะเปลือกไข่ออกได้อย่างง่ายๆ ไข่ที่จะใช้ต้มให้อยู่ในอุณหภูมิห้อง เมื่อใส่ลงไปในน้ำเดือดเปลือกไข่จะได้ไม่กระเทาะหรือแ ต ก

ค่อยๆทำการหย่อนไข่ลงไปในน้ำเดือด อย่าให้เปลือกไข่แตก เวลาที่ใช้ในการต้มน้ำ เรามาดูเวลากันเลยว่าชอบทานไข่แบบไหนก็ให้เลือกต้มตามเวลา

ต้มไข่ระยะเวลา 1 ถึง 3 นาที จะได้ลักษณะไข่ล ว กลักษณะไข่ขาวยังไม่สุก ดีนัก เนื้อไข่แดงจะยังคงมีความดิบอยู่ ซึ่งจะเหมาะกับการทานคู่กับโจ๊ก หรือทานกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ต้มไข่ระยะเวลา 5-7 นาที จะได้เป็นไข่ยางมะตูม ลักษณะไข่ขาวค่อนข้างสุก แต่ไข่แดงนั้นจะยังไม่สุกมาก จะมีลักษณะที่เป็นน้ำน้ำ ซึ่งจะเหมาะกับการทานอาหารประเภทยำต่างๆ

ต้มไข่ 7-9 นาที ไข่แดงกับไข่ขาวจะมีความสุกได้เต็มที่ ไข่แดงจะค่อนข้างสุก แต่ในส่วนบริเวณตรงกลางนั้นจะมีความหนึบอยู่ ซึ่งจะเหมาะสำหรับการทานอาหารประเภทยำหรือในเมนูอาหารจานโปรด

ต้มไข่ 10 นาทีขึ้นไปจะได้ไข่ต้มที่สุก ไข่ขาวสุกเต็มที่ไข่แดงสุกเต็มที่เช่นกัน ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานใครแบบสุกๆ ไม่ชอบทานไข่ดิบ

ต้มเสร็จเป็นที่เรียบร้อยนำไข่ออกจากหม้อต้มแล้วนำไปแช่ที่น้ำเย็น เพื่อที่จะหยุดความร้อน สำหรับการต้มไข่เป็ดนั้นแนะนำว่าให้เพิ่มเวลาเข้าไปในการต้มไข่ประมาณ 2 นาที เพราะไข่เป็ดจะมีขนาดที่ใหญ่และมีเนื้อไข่ที่แน่นกว่าไข่ไก่

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่