ประโยชน์ของเครื่องดื่ม น้ำขิง 5 อย่าง รสอร่อย

0

ประโยชน์ของเครื่องดื่ม น้ำขิง 5 อย่าง รสอร่อย

5 ประโยชน์ของน้ำขิง จัดได้ว่าเป็นสมุนไพรที่อยู่ใกล้ๆตัวเรา สรรพคุณนั้นดีที่เราไม่ควรมองข้าม ประโยชน์ของน้ำขิงนั้น ตามงานวิจัยได้ออกมาบอกว่า มีคุณค่าสูงมาก มีวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

ซึ่งในปัจจุบัน ขิง ถูกนำมาสกัดเป็นเครื่องดื่มสำเร็จรูปที่พกพาสะดวก และยังนำมาทำในรูปแบบผงเพื่อนำไปต้มเป็นเมนูน้ำขิงร้อนๆ

สิ่งนั้นมีประโยชน์อย่างมาก แนะนำเลยว่าคนที่อายุมากขึ้นควรที่จะดื่มน้ำขิงให้ได้เป็นประจำโดยไม่ใส่น้ำตาล หากใครมีปัญหาทางด้านร่างกายควรที่จะปรึกษาแพทย์ก่อน

ปล ใครที่มีอาการมึนศีรษะ ไมเกรน รู้สึกว่ามึนหัวข้างเดียว แนะนำว่าให้ดื่มน้ำขิงร้อนๆในช่วงเวลาเช้าก่อนรับประทานอาหาร ในน้ำขิงมีสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่า จิงเกอร์รอล (Gingerol) ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดอาการเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวส่วนต่างๆที่เป็นกล้ามเนื้อ และยังช่วยลดอาการมึนศีรษะจากอาการไมเกรน

5 ประโยชน์ของน้ำขิง

1 กระตุ้นระบบการย่อยอาหาร

การที่เราดื่มน้ำขิงร้อนๆโดยใส่น้ำตาลน้อยหรือไม่ใส่น้ำตาลเลย รู้กันหรือไม่ว่าจะช่วยกระตุ้นระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองที่เกี่ยวข้องกับกระเพาะอาหารได้ อีกทั้งใครที่เริ่มรู้สึกว่าอาหารไม่ย่อย แน่นท้อง จุกเสียด แน่นเฟ้อ อาการท้องอืด แนะนำว่าให้ดื่มน้ำขิงร้อนๆจะช่วยบรรเทาอาการได้

2 ยับยั้งการเจริญเติบโตของโรค

ในปัจจุบันมีโรคต่างๆเกิดขึ้นมากมาย การดื่มน้ำขิงร้อนๆ จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของพยา ธิและเเบค ทีเรียได้ ช่วยลดโอกาสปัญหาเกี่ยวกับลำไส้อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

3 ลดอาการอักเสบ

สารชนิดหนึ่งที่อยู่ในน้ำขิงนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการชะลอวัย อีกทั้งยังช่วยลดอาการอักเสบภายในส่วนต่างๆของร่างกายได้ นอกจากนี้การนำขิงสดไปตำให้ละเอียดแล้วนำไปพอกแผล จะช่วยไม่ให้แผลของคุณอักเสบได้

4 ลดความเสี่ยงมะ เร็ง

นอกจากน้ำขิงจะมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการลดการอักเสบของเซลล์ต่างๆแล้ว น้ำขิงยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะ เร็งในร่างกายของคุณได้ รวมถึงช่วยลดอาการท้องเสียเมื่ออยู่ในช่วงประจำเดือน

5 น้ำหนักลง

น้ำขิงอุ่นๆร้อนๆมีสรรพคุณช่วยในการจัดการกับไขมันในร่างกาย ช่วยทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้เป็นปกติและดีขึ้น คนส่วนใหญ่ที่รักการดูแลตัวเองมักจะเลือกดื่มน้ำขิงร้อนๆใส่น้ำตาลน้อยหรือไม่ใส่น้ำตาลเลยช่วยในการควบคุมอาหารและทำให้น้ำหนักตัวลดลงนั่นเอง

ประโยชน์ของน้ำขิงยังมีมากมายอีกหลายอย่าง วันนี้เราขอยกตัวอย่างมาเพียงเท่านี้ ในช่วงสัปดาห์หน้าเราจะนำความรู้เกี่ยวกับน้ำขิงและพืชผักผลไม้ชนิดอื่นมาให้คุณผู้อ่านได้ทำความเข้าใจและรับรู้ไปด้วยกัน

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่