ทำทานกันวันหยุด เกี๊ยวกุ้ง เนื้อเต็มๆ น้ำซุปเข้มข้นไม่ต้องปรุงเพิ่ม

0

ทำทานกันวันหยุด เกี๊ยวกุ้ง เนื้อเต็มๆ น้ำซุปเข้มข้นไม่ต้องปรุงเพิ่ม

ในช่วงวันหยุดหลายๆคนก็มักจะหาเมนูอาหารทำกันเอาไว้ทานกันในครอบครัว วันนี้เราจะพามาเข้าครัวพร้อมกับวิธีการทำเมนูเกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวกุ้งในวันนี้นั้นเราจะได้กุ้งชิ้นโตๆอร่อย เนื้อแน่นเต็มคำ ซดน้ำซุปที่นำมาซดน้ำร้อนๆ มีความหอมและความกลมกล่อมอร่อยได้ แบบที่ไม่ต้องปรุงเพิ่มกันเลย

เวลาที่เราซื้อตามร้านนั้นก็มักจะมีกุ้งตัวเล็ก นำมาทานแล้วไม่อร่อย เราเลยได้นำวิธีการทำมาฝากให้กับทุกท่านกัน จะได้กุ้งตัวโตเนื้อเต็มๆ ยิ่งนำมาทานกับน้ำซุปที่มีความกลมกล่อมอร่อยมากๆเลย เราตามมาดูวัตถุดิบส่วนผสมเครื่องปรุง พร้อมทั้งวิธีการทำเกี๊ยวกุ้งกันเลยค่ะ

ส่วนผสมในการทำ

1 แผ่นเกี๊ยว

2 ห มู ปรุงรส (ห มูเด้ง)

– ห มู สับ

– สามเกลอ (กระเทียม พริกไ ท ย รากผักชี โขลกรวมกัน)

– ซีอิ้วขาว

– น้ำตาล

– ไข่ไก่

3 กุ้งสด (ล้างทำความสะอาด แกะเปลือกออก บั้งด้านล่างของตัวกุ้ง เพื่อเวลาตอนสุก กุ้งจะได้ไม่ตัวงอ)

4 แป้งข้าวโพด

5 ซีอิ้วขาว

6 น้ำซุป

7 ตั้งฉ่าย

8 ผักกวางตุ้ง

9 ผักชี

10 กระเทียมเจียว

วิธีการทำ

1 เราจะเริ่มด้วยโขลกห มู สับรวมกับกระเทียม พริกไท ย รากผักชี นำมาโขลกรวมกัน ตอกไข่ใส่ลงไป ใส่เครื่องปรุงซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย ทำการโขลกให้เข้ากันจะได้ลักษณะ ที่เหนียว

2 จากนั้นเราจะทำการ ห มั กเนื้อกุุ้ง นำกุ้งปอกเปลือกดึงหางออกนำเส้นดําที่หลังออก ล้างทำความสะอาดดี จากนั้นนำมาห มั ก ด้วยซีอิ้วขาวและแป้งข้าวโพด พักทิ้ง เอาไว้เป็นเวลานาน 30 นาที

3 ทำการห่อเกี๊ยวโดยใส่ห มู ปรุงรสและกุ้งบนแผ่นเกี๊ยว จากนั้นให้ใช้ตะเกียบค่อยๆนำมาม้วนเป็นตัวช่วยให้ง่ายขึ้น ดันเข้าหากันเป็นรอยย่น ดึงไม้ตะเกียบออกให้เราทำจนครบทั้งหมด

4 ห่อเกี๊ยวเสร็จเป็นที่เรียบร้อยมาถึงขั้นตอนของการล ว ก ตั้งต้มน้ำให้เดือดแล้วล ว กผักกวางตุ้ง ใส่ลงไปในถ้วยแล้วทำการล ว กเกี๊ยวที่ได้ห่อเอาไว้พอสุกเดี๋ยวจะลอยขึ้น ตักใส่ถ้วยได้เลย เติมน้ำซุปใส่ผักตั้งฉ่าย กระเทียมเจียว โรยหน้าด้วยผักชี เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพร้อมนำมาเสิร์ฟร้อนๆพร้อมทานกันได้เลย

5 วิธีการทำน้ำซุปก็คือตั้งน้ำให้เดือด จากนั้นใส่กระเทียม รากผักชีพริกไ ท ยเม็ดบูดใ ส่รสดีซุปก้อน ปรุงรสด้วยซอสฝาเขียว เติมน้ำตาลทรายลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากันชิมรสชาติให้ได้ตามชอบ จะได้น้ำซุปที่มีความหอมหวาน มีความกลมกล่อมมากๆ

เสร็จแล้วเราก็จะได้เมนูเกี๊ยวกุ้งที่ต้องบอกว่าในสูตรนี้นั้นจะให้รสชาติที่อร่อยมากจริงๆ น้ำซุปจะมีความหวานและมีความกลมกล่อม ตัวเกี๊ยวกุ้งก็จะได้เนื้ออย่างเต็มๆ เป็นเมนูที่ทานได้ทั้ง เด็ กและผู้ใหญ่ ถูกใจหลายๆคนกันอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่ชื่นชอบลองได้นำสูตรการทำเกี๊ยวกุ้งนี้ไปทำกันดูได้เลย ไม่ยากอย่างที่คิดเอาไว้ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Supaporn Kumnodnae

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่