เปิดร้านทำเป็นอาชีพหลักได้ บอกทุกๆขั้นตอน เนื้อนุ่ม อร่อย เต็มรสชาติ

0

เปิดร้านทำเป็นอาชีพหลักได้ บอกทุกๆขั้นตอน เนื้อนุ่ม อร่อย เต็มรสชาติ

ข้าวเหนียวห มู ปิ้ งที่ส่วนมากแล้วจะซื้อทานกินมื้อเช้า ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ เป็นมื้อเช้ายอดนิยมที่หลายๆคนชื่นชอบ ให้ทั้งความสะดวก รวดเร็ว หาซื้อได้ง่ายและมีราคาที่ไม่แพงรสชาติอร่อยและเป็นที่ถูกใจของหลายๆคนกันอย่างมาก

ข้าวเหนียวห มู ปิ้ ง นั้นโดยทั่วไปในแต่ละวันจะมีเวลาข า ยอยู่ 2 ช่วงเวลาที่จะข า ย ได้มากที่สุดในช่วงแรกจะเป็นเวลาตั้งแต่ 05:00 น ไปจนถึง 11:00 น และในช่วงที่ 2 ตั้งแต่ 15:00 น ไปจนถึง 19:00 น

สถานที่ทำเลที่เหมาะสำหรับการข า ย ที่ไม่ได้อยู่กับภายในอาคาร อย่างเช่น สถานที่ตามตลาดนัดทั่วไป บริเวณหน้าโรงเรียน หน้าออฟฟิศ สำนักงาน คนทำงาน และที่พักต่างๆ ริมถนน ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่จะซื้อทานนั้นเป็นนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน

ส่วนประกอบในการทำ

1 เนื้อ ห มู 5 กก.

2 สันคอ 5 กก.

3 มัน ห มู แข็ง 1OO ก.

4 สับปะรดเล็ก 1 ลูก

5 นมสดรสจืด 25O มิลลิลิตร 1 กล่อง

6 ผงฟู 1 ช้อนโต้ะปาด

7 น้ำตาลปีบ 1 ก้อนใหญ่ ชอบหวานมากน้อย กะตามปริมาณ

8 น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ

9 รากผักชี สับ12 ราก

10 กระเทียมไ ท ยสับ 2O เม็ด

11 กระเทียมไ ท ย

12 กระเทียม 5 เม็ด

13 พริกไ ท ย ป่น 2 ช้อนโต้ะ

วิธีการทำ

1 วิธีการทำนั้นเราจะเริ่มต้นด้วยการนำเนื้อ ห มูล้างน้ำให้สะอาดดี จากนั้นให้นำกระดาษมาซับให้มีความแห้งเล็กน้อย นำมาหั่นเป็นชิ้นใหญ่ๆ หากชิ้นเล็กไปเนื้อจะเละได้ จากนั้นให้หมัก กับสับปะรดเตรียมเอาไว้แช่ไว้ในตู้เย็นเป็นเวลานาน 2-3 ชม.

2 ในช่วงเวลาที่ได้รอ เราจะมาทำตัวซอสกันก่อน ด้วยการละลายน้ำตาลทราย น้ำปลาคนให้เข้ากันให้น้ำตาลทรายละลายจนหมด จากนั้นใส่กระเทียมสับ รากผักชีสับ คนให้เข้ากันเตรียมเอาไว้

3 ระยะเวลาของการหมักเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้ตักชิ้นสับปะรดออกให้หมด เทน้ำสับปะรดทิ้งไป การ หมักสับปะรดนั้นจะช่วยทำให้เนื้อมีความนุ่ม มีความอร่อยมากขึ้น

4 จากนั้นให้เรานำเนื้อห มู หั่นเป็นชิ้นขนาดที่เราจะเสียบไม้ให้เท่ากับที่เราเคยซื้อรับประทาน หรือตามความชอบได้เลย ต่อด้วยการนำมั นห มู เจียวในกระทะ พอแข็ง สักนิดหน่อย แค่เปลี่ยนสีก็เป็นอันใช้ได้

5 เทนมใส่ลงไปทีละน้อย พร้อมกับคนไปด้วย เทนมจนหมล่อง ใส่ผงฟูลงไป คนให้เข้ากันไม่ให้ผงฟูเป็นก้อนๆ

6 ตามด้วยการใส่ซอสปรุงรสคนให้เข้ากัน จากนั้นใส่กระเทียม ใส่พริกไ ท ย คนให้เข้ากันดี เมื่อเสร็จแล้วให้เรานำมาเสียบไม้โดยทำการเสียบเนื้อ ห มู 1 ชิ้นมันแข็ง 1 ชิ้น สลับกัน จากนั้นก่อนที่เราจะนำไปย่ า งให้แช่เอาไว้ในตู้เย็นประมาณ 8 ชม. แล้วนำมาย่ า งบนไฟอ่อนๆได้เลย

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ สำหรับสูตรในการทำที่เรานำมาฝากกันวันนี้ เป็นสูตรที่ทุกๆท่านสามารถเก็บเอาไว้ทำกันได้ ทำเก่งๆแล้ว ทำข า ย สร้างเป็นรายได้ที่ดีได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่