รินน้ำสะอาด 1 แก้ว เริ่มทำช่วงวันปีใหม่ ชีวิตราบรื่นในทุกๆด้าน

0

รินน้ำสะอาด 1 แก้ว เริ่มทำช่วงวันปีใหม่ ชีวิตราบรื่นในทุกๆด้าน

ในช่วงวันปีใหม่หลายๆคนได้มีการเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆที่ตั้งใจเอาไว้ หลายคนนั้นมักจะเดินสายในการทำบุญเข้าวัดเข้าวา เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆที่ตนเองนับถือให้ความเคารพ ไปกันเป็นครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา เพื่อที่จะขอพรให้อวยชัยในช่วงวันปีใหม่นี้

การเข้าวัดเข้าวาทำบุญในรูปแบบต่างๆนั้น การไหว้พระใส่บาตรในตอนเช้าๆ ถวายชุดสังฆทาน มอบสิ่งของให้รวมถึงในเรื่องของการช่วย เหลือคนรอบข้างผู้อื่น สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดีในการสร้างบุญสร้างกุศลให้กับตนเอง คุณงามความดีที่เราได้ ทำนั้นจะติดตัวเราไปจนตลอด ทำบุญด้วยการถวายน้ำพระ 1 แก้ว ทุกท่านได้ทราบกันหรือไม่ว่าจะเป็นวิธีการสร้างบุญใหญ่ที่ตัวเรานั้นจะได้รับผลบุญอันยิ่งใหญ่และมหาศาล

วิธีการสำหรับถวายน้ำพระ ให้ตัวท่านได้เตรียมน้ำสะอาดเอาไว้ 1 ขวดและนำมาจรดระหว่างคิ้วพร้อมกับพูด กล่าวคำอธิษฐานจิตตามด้านล่างนี้ ท่องตามกันได้เลย

นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (สามจบ) นะโมพุทธายะลูกขอเชิญพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ โปรดเสด็จมาเป็นประธาน

อิทังสัพพะเทวานังโหตุสุขิตาโหนตุสัพเพเทวา บทกรวดน้ำ ให้เทวดาประจำตัวและพร้อมน้ำสะอาดหนึ่ งแก้ว ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลายทั้งปวงที่รั ก ษาตัวข้าพเจ้า ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวงจงมีความสุข

เริ่มเทน้ำลงบนพื้นดินและกล่าวพูด ลูกขอฝากน้ำอุทิศนี้ไปกับพระแม่ ค งคาพระแม่ธ ร ณี โปรดมาเป็นทิพย์พ ย าน ขออานิสงค์ผลบุญกุศลอันไดที่ข้าพเจ้า ให้ท่านกล่าวชื่อสกุล…..ได้กระทำในวันนี้ทั้งหมดทั้งปวงข้าพเจ้าขออุทิศให้กับเทวดาทั้งหลายทั้งปวง ของข้าพเจ้าอยู่ณปัจจุบันนี้ที่ทำให้ข้าพเจ้าพ้นจากความทุ ก ข์

ไม่ว่าท่านจะมาจากภพใดชาติ ใ ด ก็ตามทั้งระลึกได้ ก็ ดีและระลึกไม่ได้ ก็ ดี ไม่ว่าท่านจะอยู่ในภพ ภู มิใดขอให้ท่านมา รับกุศลที่ข้าพเจ้าอุทิศให้ในครั้งนี้ โดยมาให้ถึงจุดหมายอย่าแวะอย่าเวียนที่ใดเลยให้กุศลถึงทั่ว ทุกภพทุกภูมิทุกท่านทุกตัวทุกตนขออานิสงค์ผลบุญดังก ล่ า ว โปรด กลายเป็นโภคทรัพย์ตามที่ท่านปราถนาทุกประการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปด้วยเทอญ

ระหว่างที่ตัวท่านได้ทำการท่องบทคำกรวดน้ำอยู่นั้น ให้เทน้ำลงบนพื้นดินอยู่ตลอดเวลาจนกว่าจะจบคำกรวดน้ำที่ได้ท่อง การกรวดน้ำลงบนพื้นดินนั้นบุญกุศลที่เราได้ทำจะส่งถึงได้เร็วกว่าการกรวดน้ำใส่ลงในภาชนะและนำไปโปรดลงไว้ที่โคนต้นไม้

การขอฝากผ่ านบารมีของพระ แ ม่ค ง ค าและพระแม่ธ ร ณี เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆไม่ว่าน้ำจะเหลือมากน้อยให้เราเทให้หมดพร้อมกับพูดคำสุดท้ายให้จบคำ โดยที่ไม่เหลือน้ำเอาไว้

วิธีการทำบุญของแต่ละคนนั้นมีหลากหลายวิธี การทำบุญเป็นการสะสมความดีเป็นสิ่งที่ดีงามที่ทุกๆคนนั้นปฏิบัติและประพฤติกันอาไว้อยู่เสมอ ผลบุญที่เราได้ทำนั้นบุญกุศลที่ได้รับจะอยู่ติดตัวเราไปจนตลอดชีวิต และยังส่งผลที่ดีไปยังในภายภาคหน้า

ชีวิตของเรานั้นจะมีความเจริญมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะทำในเรื่องใดๆก็มีความราบรื่น ไม่มีปัญหาและไม่มีอุปสรรคต่างๆเข้ามา หรือจากที่หนักก็จะกลับกลายเป็นเบา

ขอบคุณข้อมูลจาก : deejaiplus

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่