น้ำมะนาว ผสมน้ำเต้าหู้ แพทย์แนะดื่มให้ได้วันละ 1 แก้วทุกวัน

0

น้ำมะนาว ผสมน้ำเต้าหู้ แพทย์แนะดื่มให้ได้วันละ 1 แก้วทุกวัน

เราจะเห็นได้ว่า ในช่วงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมาย รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของร่างกายของเรา ล้วนแล้วสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทุกวันทุกเวลา

อย่าเพิ่งเลื่อนผ่านไปไหน

สิ่งที่สำคัญที่เรากำลังจะบอกต่อไปนี้ เป็นเรื่องของการใส่ใจเรื่องของอาหารการกิน และการออกกำลังกาย เพื่อที่จะป้องกันโรคต่างๆที่เกิดขึ้นในอนาคตของเรา

มีคุณหมอท่านหนึ่ง เป็นคุณหมอชื่อดัง นพ.สมเกียรติ อธิคมกุลชัย จักษุแพทย์ ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้ยาร่วมกับการรักษาโดยแพทย์ทางเลือก ของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร

โดยแนะนำให้คนไข้นั้น ได้ทำการดื่มน้ำนมถั่วเหลือง ควบคู่กับน้ำมะนาวสดเป็นประจำทุกวัน เพื่อเป็นการเสริมสร้างการทำงานของสมอง การทำงานของการมองเห็น สายตา อีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการทำนุบำรุงร่างกายของเราให้แข็งแรง

ผลการทดสอบ

หลังจากที่นายแพทย์สมเกียรติ ได้ทำการทดลองมันเนิ่นนานตลอดระยะเวลา 10 ปี ได้ผลลัพธ์เป็นอย่างดีเยี่ยม พร้อมกับทำการจดสิทธิบัตร และกรมทรัพย์สินทางปัญญาเอาไว้ เพื่อที่จะไม่ให้ใครนำไปใช้ประกอบทางธุรกิจโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่อนุญาตให้คนทั่วไปสามารถใช้สูตรนี้ในการดื่มที่บ้าน ใช้ในการรักษาได้
โดยสรรพคุณของน้ำเต้าหู้ผสมมะนาวมีดังต่อไปนี้

1 ประโยชน์คับแก้ว ช่วยในเรื่องของการทำให้ระบบเส้นโลหิตฝอยทั่วร่างกายของเรา มีความยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี ไม่เปราะหรือแตกง่าย เพราะมีวิตามินซีอยู่ในน้ำมะนาว ซึ่งมีความสามารถช่วยในการยืดหยุ่นของเส้นโลหิตได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ดังนั้นแล้ว คนที่มีปัญหารอยช้ำดำเขียวได้ง่ายเวลาโดนกระทบกระแทกนิดหน่อย หากดื่มน้ำเต้าหู้ผสมมะนาวแล้วจะช่วยให้หายเร็วขึ้น รวมถึงผู้สูงอายุ ที่มีโลหิตออกใต้ผิวหนังก็สามารถดื่มสูตรนี้เพื่อป้องกันโรคเกี่ยวกับเส้นโลหิตในสมองตีบตันได้

2 ภูมิต้านทานสูง ทำให้ระบบการทำงานต่างๆทั่วร่างกายของเราแข็งแรงเป็นอย่างดี ช่วยต้านโรคต่างๆ ไม่เจ็บ ไม่ป่วยได้ง่าย อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาอาการระคายเคืองบริเวณคอได้อีกด้วย อาการคันคอ

3 ระบบการทำงานของโลหิตไหลเวียนได้ดี ทำให้สมองปลอดโปร่งอยู่ตลอดเวลา ร่างกายสดชื่นไม่มึนงง เห็นผลได้ชัดเจนโดยเฉพาะวัยผู้สูงอายุ และยังดีกับนักศึกษา ที่อยู่ในช่วงเร่งเครียดใช้สมองในการทบทวนตำรับตำรา

4 มีความสามารถในการช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ในร่างกายของเรา เนื่องจากในถั่วเหลืองนั้นมีโปรตีน รวมกับน้ำมะนาวจึงเกิดสมดุลของกรดและด่าง ระบบการทำงานย่อยง่ายดูดซึมได้ง่าย ทำให้หายจากแผลได้เร็ว ลากเส้นผมแข็งแรงช่วยลดปัญหาการร่วงของเส้นผมได้

5 สมรรถภาพดีเยี่ยมเป็นพิเศษ

6 วิตามินซีสูง มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการต้านสารชนิดหนึ่งที่เราเรียกว่าอนุมูลอิสระ เมื่อรวมกับสารที่เรียกว่าไอซ์ฟลาโวนอยด์ที่อยู่ในน้ำนมถั่วเหลืองนั่นเอง และยังมีความสามารถป้องกันมะ เร็งได้ในระดับหนึ่ง ทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง

สำหรับใครอยากลองสูตรนี้แนะนำว่าให้ทำตามได้เลย

1 เราจะใช้น้ำนมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล 150 ถึง 200 cc

2 แล้วก็เตรียมน้ำมะนาวสด 1 ผล

3 หลังจากนั้นให้นำส่วนผสมทั้งสองอย่างผสมลงในแก้วคนให้เข้ากัน เมื่อเราคนให้เข้ากันแล้วจะมีลักษณะคล้ายกับโยเกิร์ต มีรสชาติเปรี้ยวหวานๆปนกันไป

4 ดื่มเป็นประจำในตอนเช้าก่อนรับประทานอาหารวันละ 1 แก้ว

ประสบการณ์จากผู้ที่เคยดื่ม

เมื่อทานแล้วรู้สึกว่าร่างกายดีแข็งแรง สายตามองเห็นชัดขึ้น ระบบการขับถ่ายทำงานได้ดีเยี่ยมเห็นผลชัดเจนมากที่สุด ช่วยแก้ปัญหาท้องอืดได้ด้วย และแน่นอนว่าผลลัพธ์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล

ทั้งนี้ควรทำควบคู่กับการออกกำลังกาย การรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ครบทั้ง 5 หมู่ด้วย หากไม่แน่ใจแนะนำว่าให้ปรึกษาแพทย์

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ข้อมูลส่วนหนึ่งจาก : นพ.สมเกียรติ อธิคมกุลชัย จักษุแพทย์

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่