ผู้หญิงเอาไว้ทำ เทน้ำมะนาวใส่มือ เพิ่งรู้ทำ

0

ผู้หญิงเอาไว้ทำ เทน้ำมะนาวใส่มือ เพิ่งรู้ทำ

สำหรับเรื่องของความสวยความงาม ไม่ว่าจะเป็นคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชายก็แล้วแต่ เราเชื่อว่าทุกคนนั้นต้องการให้ผิวหน้า ผิวพรรณของตัวเองดูดีที่สุด แล้วจะใช้วิธีแบบไหน ที่จะทำให้เราประหยัดเงินในกระเป๋าได้ วันนี้เราจะมาบอกเทคนิควิธีที่หลายคนใช้ รวมไปถึงดาราที่ผิวพรรณดีด้วยค่ะ

1 มะนาว เราสามารถใช้น้ำมะนาวเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ ที่เป็นการเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวของคุณได้ หนูจะสมน้ำมะนาว 1 ช้อนชา กับน้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนชา แล้วก็นำมาทาที่ผิวหน้า ลูบไล้เป็นวงกลมไปในทิศทางเดียวกันประมาณ 1-2 นาที แล้วค่อยล้างหน้าออก ง่ายๆเท่านี้ผิวหน้าของคุณจะได้รับความชุ่มชื่น

2 ลดสิวเสี้ยน สิวหัวดํา มะนาวนั้นมีสารชนิดหนึ่งที่แอนตี้บางอย่าง มีส่วนช่วยในเรื่องของการจัดการกับสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวหัวเล็กหัวใหญ่ก็ตาม แค่คุณบีบน้ำมะนาวครึ่งนึง แล้วก็ใช้สำลีชุบ แล้วก็นำมาแปะทิ้งเอาไว้ในบริเวณที่เป็นสิว ซักประมาณ 5 นาที ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง รับรองหรือว่าสิวหัวจะค่อยๆลดลง สิวจะแห้งลง

3 หัวเข่าดำ ข้อศอกดำ ไม่ต้องวิตกกังวล แล้วสามารถใช้น้ำมะนาวได้ แต่เราจะใช้ทั้งเปลือก โดยการแบ่งมะนาวครึ่งนึง แล้วก็นำมาขัดถูโดยใช้ร่วมกับน้ำตาลและเกลือ ขัดเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 วัน จะช่วยลดความดำ ผิวหมองคล้ำในบริเวณนั้นได้

4 ผิวใส ไร้สิว มะนาวอุดมไปด้วยวิตามินซี และยังทำให้ผิวของคุณกระจ่างใสได้ โดยการใช้น้ำมะนาวร่วมกับมะขามเปียก ใช้ผสมกับครีมอาบน้ำ สบู่อาบน้ำ แล้วก็ใช้ใยบวบขัดตัว

5 มะนาวผสมนมสด สามารถนำ 2 สิ่งนี้มาผสมกัน แล้วทำมาขัดตัว จะทำให้ผิวของคุณดูดีขึ้น ผิวดูกระจ่างใสขึ้นภายในระยะเวลา 14 วัน ควรทำอย่างน้อยวันละ 1 ครั้งก่อนนอน

6 แก้ร้อนใน ร้อนในมักจะเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะคนที่นอนดึก คนที่เครียด คนที่ขาดวิตามินบี 12 ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันจะทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดน่ารำคาญใจ นอนก็ไม่ค่อยหลับ กินอะไรก็ไม่ค่อยอร่อย วิธีที่จะทำให้ร้อนในหายไป เราจะต้องใช้น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากน้ำมะนาว แปะไว้บริเวณร้อนในที่เกิดขึ้น จะช่วยได้ ทำให้หายเร็วขึ้น

7 ลดความมันบนใบหน้า ไม่ว่าหน้าของคุณจะมันเยิ้มเป็นน้ำมันทอดไข่ดาวก็ตาม แต่เราสามารถใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้งและดินสอพอง ในอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วก็นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง หรือวันเว้นวันก็ได้ รับรองเลยว่าผิวหน้าคุณดูดีขึ้น ใบหน้าจะไม่เยิ้มมัน

8 ฟันขาว แค่เราใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำมะนาวสด โดยอัตราส่วนก็คือ เบกกิ้งโซดาแค่ปลายช้อนชาเท่านั้น เล็กๆไม่ต้องเยอะ ผสมกับน้ำมะนาวสด 1 ช้อนชา แล้วก็ยาสีฟัน หลังจากนั้นแปรงฟันตามปกติ วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ฟันของคุณขาวขึ้นแล้ว อยากทำให้ลดกลิ่นปากอีกด้วย

ประโยชน์การใช้มะนาวมีมากมายหลายชนิด วันนี้เรายกตัวอย่างมา 8 ข้อ หวังว่าความรู้ดีๆในวันนี้เพื่อนๆจะสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้นะคะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่