เลือกทานไข่ต้ม 1 ฟองทุกวัน ผลลัพธ์ที่ออกมา

0

เลือกทานไข่ต้ม 1 ฟองทุกวัน ผลลัพธ์ที่ออกมา

หากจะให้พูดถึงเมนูอาหารขึ้นชื่อ ไข่ต้มก็คืออีกหนึ่งชื่อที่ใครหลายคนคิดเอาไว้อย่างแน่นอน และแน่นอนว่ามันเป็นอาหารที่เรียบง่าย อร่อย ในราคาที่ไม่แพง สำหรับเทรนคนออกกำลังกาย การเลือกรับประทานไข่ต้มกลายเป็นเมนูประจำวันไปแล้ว

เนื่องจาก หากเรารับประทานไข่ต้มเป็นประจำ ร่างกายของเรานั้นจะได้รับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงได้ และยังได้รับประโยชน์ ต่างๆอีกมากมายที่หลายคนไม่รู้มาก่อน มาดูกันว่าประโยชน์นั้น 7 ข้อนั้นมีอะไรบ้าง

1 บำรุงสมอง

มีงานศึกษาวิจัยพบว่า การรับประทานไข่ต้มวันละ 1 ฟอง จะได้รับสารอาหารประเภทโคลีน ซึ่งเป็นสารอาหารประเภทหนึ่งที่มีความสามารถช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและทำให้น้ำหนักตัวลดลง และยังช่วยส่งเสริมเรื่องของระบบประสาทและสมองมากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ช่วยพัฒนาความจำและป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับอัลไซเมอร์

2 ลดโอกาสเสี่ยง

โรคที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ หากเรารับประทานไข่ต้มเป็นประจำ ในไข่ต้มน้ำจะมีไขมันประเภทหนึ่งที่เรียกว่าโอเมก้า 3 อยู่จำนวนมาก ซึ่งเป็นไขมันชนิดดี ที่ร่างกายต้องการ เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะช่วยทำนุบำรุงหัวใจให้แข็งแรง ช่วยดูดซึมสารอาหารต่างๆที่เราได้รับได้ดีขึ้น และยังช่วยลดไตรกลีเซอไรด์ ที่เป็นไขมันชนิดที่ไม่ดีที่ทำให้สูงจนเกินไปได้อีกด้วย

3 บำรุงเล็บและเส้นผม

ไข่ต้มอุดมประโยชน์ไปด้วยโปรตีน และยังมีสารอาหารที่จำเป็นอย่างเช่นสังกะสี ธาตุเหล็ก ที่จะช่วยในการบำรุงเส้นผมและเล็บของคุณให้ดีขึ้น ไม่ปอกและขาดหลุดง่าย

4 เต็มไปด้วยสารอาหารที่สำคัญ

ไข่ต้มสุก เน้นย้ำว่าไข่ต้มสุก มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมากๆ ที่ร่างกายของเราต้องการ ในราคาแค่หลักหน่วยเท่านั้น หากเราเลือกรับประทานไข่ต้มวันละฟอง เป็นประจำทุกวัน ร่างกายก็จะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนโดยง่าย

5 เสริมสร้างกะดูกให้แข็งแรง

การเสริมสร้างกะดูกของคุณให้แข็งแรงในวัยไหนก็ตาม โดยเฉพาะวัยผู้ใหญ่ เราสามารถทำได้การรับประทานแคลเซียมและฟอสฟอรัสเสริม แต่สาร 2 ชนิดนี้อยู่ในไข่ต้มเป็นจำนวนมาก หากเรารับประทานไข่ต้มเป็นประจำควบคู่กับนมจืด ก็จะช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับโรค กะดูกพรุนในอนาคตได้

6 น้ำหนักตัวลดลง

การรับประทานไข่ต้ม 1 ฟองจะให้พลังงานเทียบเท่ากับประมาณ 80 kcal เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะทำให้เรารู้สึกอิ่มไวมาก จึงทำให้เราไม่จำเป็นต้องหาหาอย่างอื่นมาทานบ่อยๆ และยังได้สารอาหารที่ครบถ้วนอีกด้วยโดยไม่จำเป็นต้องกังวลเลย

7 เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

ในเรื่องของการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ การออกกำลังกายก็เช่นกัน เรื่องของโภชนาการมีความสำคัญต่อการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย โดยเฉพาะการรับประทานวิตามินเอ วิตามินดี ธาตุเหล็ก ซึ่งเราไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลเลย รวมอยู่ในไข่ต้มเรียบร้อยแล้ว

เมื่อเราได้รับรู้สารอาหารและประโยชน์ต่างๆจากไข่ต้ม ก็อย่าลืมที่จะรับประทานไข่ต้มให้ได้เป็นประจำอย่างน้อยวันละ 1 ฟองกันนะครับ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่