ไก่ต้มน้ำปลา ทานกับข้าวสวยร้อนๆ มาพร้อมสูตรน้ำจิ้ม 3 รส

0

ไก่ต้มน้ำปลา ทานกับข้าวสวยร้อนๆ มาพร้อมสูตรน้ำจิ้ม 3 รส

เวลาที่นึกเมนูอาหารอะไรไม่ออก ที่จะนำมาทานกับข้าวสวยร้อนๆ หลายคนก็มักจะนึกถึงเมนูไก่ต้มน้ำปลา ที่จะได้เนื้อไก่นุ่มๆ มีกลิ่นน้ำปลาหอมหอมและมีรสชาติของน้ำจิ้มครบรสที่อร่อยถูกใจ เป็นเมนูที่เ ด็ กและผู้ใหญ่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก

ไก่ต้มน้ำปลา สูตรที่เราได้นำมาฝากทุกท่านกันในวันนี้นั้น จะเป็นสูตรที่ทำตามแบบง่ายๆเลย ด้วยงบไม่มาก เมื่อพูดถึงรสชาตินั้นอร่อยถูกใจอย่างแน่นอนไม่มีผิด หวัง เนื้อไก่ที่ได้จะให้ความนุ่มรสชาติของน้ำซุปของตัวนำปลาจะให้ความหวานความเค็ม น้ำจิ้มครบรส เผ็ด เปรี้ยวหวาน ซึ่งนำมาทานกับข้าวสวยร้อนๆอร่อยถูกใจอย่างแน่นอน

หากทำเก่งๆสามารถที่จะทำข า ยสร้างเป็นรายได้เสริมได้เลย ตามมาดูในส่วนผสมเครื่องปรุงพร้อมทั้งขั้นตอนการทำไก่ต้มน้ำปลาในแต่ละขั้นตอนด้านล่างนี้กันเลยค่ะ

ส่วนผสม

1 น่ อ งไก่ ติดสะโ พ ก 2 ชิ้นใหญ่

2 กระเทียมบุบ 3 กลีบใหญ่

3 รากผักชีบุบ 3 ต้น

4 น้ำปลา 2 ทัพพี

5 น้ำมันหอย 1 ทัพพี

6 ซีอิ้วดำ 1 ช้อนโต๊ะ

7 น้ำตาล 1 ทัพพี

8 น้ำเปล่า 1.5 ลิตร

วิธีทำ

1 น่องไก่ที่ได้เตรียมเอาไว้ให้นำมาล้างน้ำให้สะอาดดี หากใครชื่นชอบในส่วนไหนก็สามารถใช้ได้เลย นำมาล้างน้ำให้สะอาดเตรียมรอเอาไว้

2 เริ่มด้วยตั้งไฟต้มน้ำ จากนั้นให้เราใส่กระเทียมบุบ ใส่รากผักชีบุบ เครื่องปรุงน้ำมันหอย น้ำปลา ซีอิ๊วดำ น้ำตาลทราย คนให้เข้ากันและให้ลองชิมรสชาติดู ขาดเหลือรสชาติไหนหากยังไม่เข้มข้นก็สามารถที่จะใช้เครื่องปรุงเพิ่มเติมลงไปได้

3 ตั้งหม้อน้ำ ต้มให้มีความเดือดดี แล้วใส่น่องไก่ที่ได้ล้างทำความสะอาดใส่ลงไปต้มได้เลย ปิดฝาทำการต้มด้วยไฟระดับปานกลางนาน 15 นาที แล้วให้พลิกไก่กลับด้านให้สุกเท่ากัน และมีสีสันที่สวยเสมอเท่ากัน กลับด้านต้มต่อ 15 นาที

4 เมื่อครบเวลา ไก่ส่กได้ที่ดีแล้วให้เราปิดไฟได้เลย และมาทำในส่วนของน้ำจิ้มกันต่อ

สูตรวิธีทำน้ำจิ้มรสเด็ด

เตรียมพริก กระเทียม รากผักชีล้างน้ำให้สะอาดจากนั้นนำมาโขลก เมื่อเข้ากันดีแล้วใส่เครื่องปรุงน้ำปลา น้ำตาลทราย ใส่เกลือเล็กน้อย บีบน้ำมะนาวลงไป ใส่น้ำต้มไก่ลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากันชิมรสชาติให้ได้ตามชอบ จะให้รสชาติของความเผ็ดเปรี้ยวหวาน

เวลาที่เราจะทานนั้นตักไก่ในหม้อออกมาสับให้เป็นชิ้นขนาดตามความต้องการ จากนั้นให้เราตักไว้บนข้าวสวยร้อนๆ ราดด้วยน้ำต้มไก่และเสิร์ฟพร้อมคู่กับน้ำจิ้มรสอร่อย นำมาทานร้อนๆอร่อยอย่างมากเลยทีเดียว

เนื้อไก่นุ่มๆบวกกับน้ำซุปรสชาติอร่อย น้ำจิ้มครบรส ทานกับข้าวสวยร้อนๆ แค่พูด ก็รู้ถึงรสชาติของความอร่อยกันเลยค่ะ เก็บสูตรนี้เอาไว้ทำทานกันดูในครอบครัวเป็นเมนูวันหยุดที่ถูกใจกันอย่างแน่นอน

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่