ราดน้ำไม่ลง ล้นท่อน้ำ ง่ายๆ 5 วิธี ทำได้ไม่ต้องให้ช่างทำ

0

ราดน้ำไม่ลง ล้นท่อน้ำ ง่ายๆ 5 วิธี ทำได้ไม่ต้องให้ช่างทำ

ในบางครั้งเวลาที่ล้างจาน ท่อน้ำที่อ่างล้างจานนั้นน้ำไหลลงไปไม่หมด ไหลช้า น้ำจะค้างอยู่แบบนั้น มักจะเป็นปัญหาที่เจอกันอยู่บ่อยๆ ท่อน้ำตันบริเวณอ่างล้างจาน หรือในห้องน้ำอ่างล้างหน้าหรือท่อระบายน้ำ ที่น้ำยังคงเอ่ออยู่แบบนั้น ทำให้ส่งกลิ่นน้ำส ก ป รก นั่นเป็นเพราะว่ามีเ ศ ษต่างๆที่เข้าไปอุดตันบริเวณท่อ ทำให้น้ำไหลช้า และเมื่อสะสมเป็นเวลานาน แน่นอนว่ามีในเรื่องของกลิ่นและเป็นแหล่งรวมของเ ชื้ อโ ร คที่ส ก ป ร กมากๆ

วิธีง่ายๆที่เราสามารถแก้ ไ ขเอง โดยไม่ต้องซื้อสิ่งใดให้ยุ่งยาก ไม่ต้องให้ช่างเข้ามาทำเสียเงินเสียทอง เราได้นำวิธีที่ง่ายๆ มาดูกันว่ามีการทำอย่างไร

1 เทเบกกิ้งโซดาลงไป

ใช้เบกกิ้งโซดามาเป็นตัวช่วย โรยเบคกิ้งโซดาใส่ลงไปในบริเวณของปากท่อที่เราจะทำความสะอาด จากนั้นเทน้ำส้มสายชู เมื่อเราผสม 2 อย่างนี้เข้าด้วยกัน จะเกิดเป็นฟองขึ้นมา ส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้จะเข้าไปกั ด คราบมัน เศษอาหารต่างๆที่เกาะอยู่บริเวณปากท่อ บริเวณในท่อให้หลุดออกไปได้ ทิ้งเอาไว้ 20 นาที แล้วเทน้ำร้อนราดตามลงไป ซึ่งจะช่วยล้างคราบสิ่งต่างๆ คราบไข มัน รวมถึงเศษอาหารต่างๆให้หมดไปได้

2 น้ำร้อนอย่างเดียว

วิธีนี้ง่ายๆ คราบต่างๆที่ติดอยู่บริเวณท่อน้ำนั้นนั่น เป็นเพราะว่ามีคราบของไ ข มันเศษอาหารต่างๆที่ติดอยู่ ทำให้น้ำไหลช้า วิธีนี้เราจะใช้น้ำร้อนเทราดลงไป จะช่วยล้างค ร าบไข มั นที่เกาะอยู่บริเวณปากท่อ บริเวณในท่อให้ไหลลงไปได้

3 ตะแกรงนำมา กรองเศษอาหาร

อ่างล้างจานที่เราใช้ล้างจานอยู่ในทุกวัน บางทีทำให้มีเศษอาหารเล็กเล็กน้อยน้อยที่เราเองออกไม่หมด การแก้ปัญหาเบื้องต้นเพื่อที่จะไม่ให้เกิดน้ำอุดตันได้ ก็คือ ให้หาตะแกรงสำหรับการกรองพวกเศษอาหารเล็กๆน้อยๆ มาปิดเอาไว้ที่ท่อน้ำ เพื่อที่จะไม่ให้ไหลลงไปได้ ซึ่งวิธีนี้ก็เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุได้อย่างดี

4 ใช้อุปกรณ์เชือกเหล็ก

เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยแก้ปัญหาท่อน้ำอุดตันโดยเฉพาะ แล้วหาซื้อได้ตามร้านอุปกรณ์ช่างทั่วไป ลักษณะจะเป็นเส้นยาวๆเหล็กบริเวณตรงปลาย จะเป็นขดลวด การทำงานนั่นก็คือให้เราหย่อนเชือกเหล็กลงไปในท่อ แล้วทำการหมุนวนไปมา พวกเศษอาหารหรือเศษผม ก็จะติดขึ้นมากับเชือกเหล็กนั้นเอง

5 หลอดน้ำพลาสติก

หลักการทำงานจะคล้ายกับเชือกเหล็ก หากใครที่ไม่สะดวกออกไปซื้อก็ให้ใช้เป็นหลอดน้ำได้ โดยใช้หลอดน้ำมาตัดเป็นแง่งๆทั้ง 2 ด้าน หย่อนลงไปในท่อ หมุนวนไปมา เศษต่างๆก็จะติดขึ้นมากับหลอด

ทั้ง 5 วิธีนี้เป็นวิธีการที่ไม่ยาก จะช่วยแก้ปัญหาท่อน้ำอุดตันได้อย่างดี หากบ้ า นไหนที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้อยู่ ลองได้นำทั้ง 5 วิธีนี้ไปแก้ไขกันดู ก่อน ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ใดๆให้ยุ่งยาก ไม่ต้องให้ช่างเข้ามาทำ

ขอบคุณข้อมูลจาก : gangbeauty

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่