มะนาววางเอาไว้ 3 ลูก ที่ข้างๆเตียง ให้ผลลัพธ์อย่างดีเลย

0

มะนาววางเอาไว้ 3 ลูก ที่ข้างๆเตียง ให้ผลลัพธ์อย่างดีเลย

อย่างที่หลายๆคนก็คงจะได้ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การมีสุ ข ภ าพร่างกายที่ดีนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สิ่งแวดล้อมก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน คุณเองได้รู้หรือไม่ว่ามะนาวที่เป็นสมุนไพรนำมาประกอบในเมนูอาหาร ทำเครื่องดื่มต่างๆนั้น มะนาวได้เป็นส่วนห นึ่ งที่จะทำให้สุ ข ภาพของคุณดีขึ้นได้ ในวันนี้เราจะมาบอก ให้กับทุกๆท่านกันในเรื่องของการใช้งาน และในเรื่องของความเชื่อโบราณที่มีมานาน

มะนาวเป็นพืชสมุนไพรที่มีสีเขียว มีกลิ่นความหอม รสชาติของมะนาวจะมีความเปรี้ยว นิยมนำมาประกอบในเมนูอาหารต่างๆให้มีความอร่อยมากขึ้น ทำน้ำจิ้มต่างๆ น้ำพริกต่างๆ รวมถึงเครื่องดื่มที่ได้ให้ประโยชน์ให้ความสดชื่น

บีบน้ำมะนาวใส่ถ้วยวางตามบริเวณตามจุดต่างๆ จะช่วยทำให้มีกลิ่นของความหอมความสดชื่น ความเชื่อคนโบราณนั้นได้เชื่อกันว่า การนำมะนาวใส่ตะกร้าและวางเอาไว้บนโต๊ะทานข้าวตำแหน่งกลางบ้ าน คนโบราณเชื่อว่า บ่งบอกถึงความมั่งคั่งความร่ำรวย ความมั่นคงในอาชีพการงานที่ทำอยู่ มะนาวจะช่วยส่งกลิ่นความหอมรอบบ้ า น ทั้งยังช่วยจัด การกับพลังที่ไม่ดีให้ออกไปจากตัว บ้ า น

หากคุณไม่ต้องการที่จะนำเอาพลังงานในด้านที่ไม่ดีเข้ามาในชีวิต คนโบราณได้ทำกันมา ก็คือจะนำมะนาวมาตัดออกแบ่งเป็น 4 แ ฉ ก พร้อมทำแช่เกลือวางเอาไว้ที่ข้างเตียงนอนของคุณ ซึ่งการทำเช่นนี้จะเป็นสิ่งที่คนโบราณได้ทำมาเนิ่นนาน เพราะจะช่วยปัด เป่าสิ่งที่ไม่ดีให้ออกไปจากตัวคุณ จะช่วยทำให้พลังงานในด้านที่ไม่ดีหายไปได้ ซึ่งเป็นความเชื่อของคนโบราณ

ประโยชน์ในเรื่องของการใช้งาน

– มะนาวให้บีบใส่ลงไปในถ้วยเติมน้ำอุ่น ไปวางเอาไว้ในห้องแอร์ จะช่วยทำให้อากาศภายในห้องนั้นรู้สึกโปร่งโล่ง และสบาย ระบบการหายใจ การนอนไม่ติดขัด สูดลมหายใจได้สดชื่น

– มะนาวที่เหลือจากการบีบน้ำแล้ว เปลือกอย่าเพิ่งนำไปทิ้ง แนะนำว่าให้ไปวางเอาไว้ตามบริเวณท่อน้ำในห้องน้ำ อ่างล้างจาน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยดับกลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์ ให้ได้กลิ่นหอมของมะนาวออกมาแทน ทั้งยังช่วยไล่มดและแ ม ลงต่างๆได้โดย

– บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปในแก้วน้ำแล้วนำเข้าไมโครเวฟ เปิดเครื่องไมโครเวฟให้ทำงาน 1-2 นาที จากนั้นให้เรานำแก้วน้ำมะนาวออก แล้วทำการเช็ดทำความสะอาดด้านใน จะช่วยเช็ดคราบอาหารเศษอาหารต่างๆได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังช่วยดับกลิ่นอาหารได้ด้วย

– มะนาวช่วยดับกลิ่นของน้ำส้มสายชู น้ำส้มสายชูนั้นเรียกได้ว่ามีกลิ่นของความฉุนที่แรงมาก หากเราประกอบในเมนูอาหารต่างๆการเข้าครัวทำอาหารต่างๆ นำส้มสายชูที่ หกอยู่บนเคาน์เตอร์ หกตามพื้น ซึ่งทำให้ มีกลิ่นที่ฉุนมากๆ นำผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาด กลิ่นก็ยังไม่หมดไป วิธีง่ายๆเลยให้เราใช้เปลือกมะนาว เปลือกส้มหรือใช้เป็นเปลือกเลมอน มาถูทำความสะอาด ซึ่งจะช่วยดับกลิ่นของน้ำส้มสายชูไปได้มากเลยทีเดียว

เรียบเรียงโดย : Postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่