บอกเคล็ดลับง่ายๆ ไว้ทำทานกัน เห็ดเข็มทองทอด อร่อยได้ประโยชน์

0

บอกเคล็ดลับง่ายๆ ไว้ทำทานกัน เห็ดเข็มทองทอด อร่อยได้ประโยชน์

สำหรับเห็ดเข็มทองที่นำมาประกอบในเมนูอาหารได้อย่างมากมายหลายเมนู แต่จะให้กินในเมนูแบบเดิมๆก็คงจะเบื่อกันใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราได้นำเมนูเห็ดเข็มทองนี้มาทำเป็นเมนูของการทอด ที่จะให้รสชาติของความอร่อย นำมาทอด กรอบๆในน้ำมันร้อนๆ ไม่อมน้ำมันอย่างแน่นอน ทานคู่กับน้ำจิ้มที่ชื่นชอบ รับรองได้ว่าให้รสชาติที่อร่อยและที่สำคัญนั้นประโยชน์ที่ได้รับจากเห็ด ก็มีอยู่มากมาย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 เห็ดเข็มทอง

2 แป้งทอด กรอบ 1/2 ถ้วย

3 ไข่ 2-3 ฟอง

ขั้นตอนในการทำเห็ดเข็มทอง

1 เห็ดเข็มทองที่เตรียมเอาไว้นำมาล้างน้ำให้สะอาดดี ตัดในส่วนของท้ายออกไปเล็กน้อย ล้างน้ำให้สะอาดฉีกเป็นช่อไม่ต้องใหญ่และไม่ต้องเล็กมาก มากเพราะเดี๋ยวเวลาทอดจะแตกออกหมด ให้ลล้างน้ำสะอาด พักไว้ในตะแกรงให้สะเด็ดน้ำ

2 ในส่วนของขั้นตอนถัดมา ตอกไข่ไก่ใส่ลงไปในการซัก 2-3 ฟอง ให้เราตีจนไข่แดงและไข่ขาวเข้ากันดี จากนั้นให้เรานำเห็ดเข็มทองที่เป็นช่อช่อ จุ่มลงไปในไข่ให้มีความชุ่มทั้งหมด

3 เห็ดเข็มทองที่ได้ชุบไข่เสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เรานำมาคลุกแป้งทอด กรอบให้ทั่วๆ ไม่ต้องหนามากจนเกิน

4 ตั้งกระทะใส่น้ำมันสำหรับการทอดลงไป แนะนำให้ใช้เป็นน้ำมันใหม่ หากใช้น้ำมันเก่าจะได้กลิ่นของน้ำมันและนำมาทอด ก็ทำให้อมน้ำมันและไม่อร่อยด้วย เมื่อนำมันร้อนจัดดีแล้วให้เรานำเห็ดเข็มทองที่ได้ชุบไข่ชุบแป้งทอด กรอบเสร็จเป็นที่เรียบร้อยลงไปทอดในน้ำมัน ไม่ต้องใช้ไฟแรงมาก ทอดให้พอเหลืองทั้งสองด้านเลย

5 ทอดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้ใส่กระชอนตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน จะโรยด้วยผงปาปริก้า ผงบาบีคิวแล้วแต่ความชื่นชอบได้เลย จะนำไปจิ้มกับซอสมะเขือเทศ หรือซอสไก่ ก็ได้ให้รสชาติของความอร่อย

ต้องการที่จะเพิ่มสีสันของเมนูนี้หรือต้องการที่จะเพิ่มประโยชน์ยิ่งขึ้นไป ให้เรานำผักต่างๆ อย่างผักแครอท ผักแตงกวา มะเขือเทศ มาล้างให้สะอาดนำมาหั่นเต๋าแล้วใส่ลงไปในส่วนผสมของแป้งทอด กรอบ เห็ดที่นำมาชุบนำมาคลุกเคล้าให้ทั่วแล้วนำไปทอดในกระทะ เราก็จะได้เห็นเข็มทองทอด กรอบ ที่มีผักต่างๆรวมอยู่ในนั้นด้วย นำมาทานก็จะยิ่งเพิ่มรสชาติและยิ่งเพิ่มประโยชน์ที่ดีเข้าไป

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่