ย้อมผมด้วยตัวเองได้ ไม่ต้องเข้าร้าน ได้สีสวย เส้นผมเงางาม

0

ย้อมผมด้วยตัวเองได้ ไม่ต้องเข้าร้าน ได้สีสวย เส้นผมเงางาม

ในช่วงเวลานี้หลายๆคนก็ยังคงที่จะอยู่บ้ า นและไม่อยา กเดินทางไปไหนมาไหน สาวๆทั้งหลายที่ย้อมสีผมกันอยู่เป็นประจำ โคนสีผมดำก็เริ่มขึ้น จะให้เข้าร้านก็ยังไม่อยา กไป จะให้ลองทำเองก็ยังไม่เคย แต่สำหรับวันนี้เราได้มีเคล็ดลับวิธีการย้อมสีผมแบบธรรมชาติที่ไม่ต้องเข้าร้านและมีราคาไม่แพง เพราะเราสามารถที่จะนำกาแฟมาเป็นตัวช่วยในการย้อมสีผมให้มีสีน้ำตาลที่สวยงามแบบธรรมชาติ เส้นผมไม่แห้งเสียและยังช่วยให้เส้นผมมีความนุ่มลื่น

กาแฟ นอกจากที่จะชงเป็นเครื่องดื่มที่หลายๆคนชื่นชอบแล้วนั้น ยังนำมาเป็นตัวช่วยในด้านของความสวยความงามได้ด้วย เพราะสามารถที่จะนำมาย้อมสีผมและช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะไปในตัว มาดูวิธีกันเลยว่ามีวิธีการย้อมผมอย่างไร จะได้ไม่ต้องเข้าร้านทำสีผมในราคาแพง เพราะกาแฟนี้ก็นำมาย้อมสีผมให้สวยงามได้สีที่เป็นธรรมชาติ

อุปกรณ์การใช้การแฟย้อมสีผม

1 กาแฟออร์แกนิค

2 ครีมนวดผม

ขั้นตอนการใช้การแฟย้อมสีผม

1 ใช้เป็นกาแฟออแกนิคตัวแรง เอสเพรสโซ่

2 ให้วางน้ำกาแฟทิ้งเอาไว้ที่อุณหภูมิห้อง

3 ตักกาแฟออแกนิค 2 ช้อนผสมกับครีมนวดผมแบบธรรมชาติ 2 ถ้วยให้นำมาผสมรวมกัน

4 นำส่วนผสมที่ผสมเอาไว้มาชโลมลงบนผมให้ทั่วเส้นผม และทิ้งเอาไว้นาน 60 นาที จากนั้นให้ล้างน้ำ สระผมให้สะอาด ซึ่งการย้อมผมด้วยวิธีธรรมชาตินี้จะทำสีผมของคุณนั้นมีความสวยงามได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ทำลายเส้นผมและหนังศีรษะด้วย จะได้สีน้ำตาลที่เป็นชอกโกแลตสวยงาม ยิ่งโดนแดด ก็จะยิ่งเห็นสีได้อย่างชัดเจนขึ้น

เส้นผมที่เราได้นั้นเราจะได้เส้นผมที่มีสีน้ำตาลธรรมชาติ มีความเงางาม และตัวคาเฟอินนั้นจะมีส่วนช่วยในการกระ ตุ้นการไหลเวียนหนังศีรษะ และยังช่วยลด การหลุด ร่ ว งของเส้นผมได้ด้วย สีผมของคุณนั้นจะให้ความโดดเด่นเห็นสีที่ชัดมากขึ้นเมื่อโดนแสงแดด

เคล็ดลับดูแลเส้นผม

หวีผมก่อนนอน

ก่อนที่จะล้มตัวลงนอนนั้น จะต้องหวีผมให้เรียบร้อยในทุกๆครั้งก่อนนอนด้วย ซึ่งการหวีผมก่อนนอนนั้นถือได้ว่าเป็นเคล็ดลับที่ง่ายมากๆที่สามารถทำได้ ซึ่งจะช่วยปก ป้องเส้นผมในเวลากลางคืนได้ดี เพราะจะช่วยสางผมไม่พันกัน จนขาดห ลุ ด ร่ ว งได้ และยังช่วยกระจายน้ำมันบนหนังศีรษะจากโคนผมไปสู่ปลายเส้นผม

สิ่งที่ระวังเวลาหวีผมนั่นก็คือ ไม่ควรหวีผมตอนที่ผมเปียก เพราะในช่วงเวลานี้เส้นผมจะขาดร่วงได้อย่างง่าย ควรที่จะเป่าผมให้แห้งดี ก่อนแล้วค่อยหวีผม

อย่านอนหลับไปทั้งที่ผมยังเปียกอยู่

วันไหนที่สระผมก่อนนอน หลายๆคนก็คงจะทนรอให้ผมแห้งไม่ไหวจ ะต้องนอนหลับไปก่อนทุกที แต่ต้องขอเตือนเอาไว้เลยว่าพฤติก ร ร มแบบนี้เป็นสิ่งที่ทำ ลายเส้นผมอย่างมาก จะเกิดปัญหาต่างๆตามมามากมาย เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อสระผมเสร็จจะต้องมีการเป่าผมให้แห้งไม่ให้มีความเปียกความชื้นที่หลงเหลืออยู่ แนะนำว่าให้เป่าผมให้แห้งด้วยพัดลมไม่ควรเป่าด้วยไดร์ เพราะไหร์มีลมร้อน ซึ่งจะไม่ดี กับเส้นผมของเราด้วย

ใส่เซรั่มบำรุงผมช่วยป้องกันผมชี้ฟู

ผิวหนังของเรายังต้องการความชุ่มชื้น เส้นผมก็ต้องการความชุ่มชื้นการดูแลด้วยเช่นกัน ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดูแลเส้นผมเพื่อที่จะเป็นตัวช่วยให้นุ่มสลวย ให้มีความแข็งแรง และมีความเป็นเงางาม เซรั่มบำรุงผมก่อนนอน เพื่อเป็นการล็อคให้ผมตรงอยู่ทรงสวยได้ตลอดทั้งวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่