ทำบุญ ใส่บาตรเช้า ผลบุญมาก ดีต่อตนเอง

0

ทำบุญ ใส่บาตรเช้า ผลบุญมาก ดีต่อตนเอง

ตื่นเช้าๆขึ้นมาใส่บาตรในช่วงเวลาเช้าใส่บาตรเสร็จกรวดน้ำเพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญกุศลที่เราได้ทำส่งไปให้กับผู้ที่เราตั้งใจจะทำบุญไปให้ให้ได้รับผลบุญในครั้งนี้

การใส่บาตรในช่วงเวลาเช้าเป็นสิ่งที่หลายๆท่านได้ปฏิบัติกันมาเป็นเวลาเนิ่นนานเป็นวิธีการทำบุญที่จะทำให้ตัวเรานั้นได้รับผลบุญได้รับอนิสงค์สละเวลาในตอนเช้าสักหน่อยตื่นเช้าขึ้นสักหน่อยซื้อข้าวของจาก ตลาดหรืออาจจะทำเตรียมเอาไว้จัดใส่ในถุงที่สะอาดใส่บาตรในทุกๆเช้าหรือใส่เฉพาะวันพระทำได้ยังเป็นประจำจะทำให้ตัวเรานั้นได้รับผลบุญที่ยิ่งใหญ่

โดยหลังจากที่เราได้ใส่บาตรให้เราเตรียมใจให้บริสุทธิ์ ปล่อยวางตัวให้สบายใจ หลังจากที่ได้ใส่บาตรเสร็จตั้งนะโม 3 จบแล้วกล่าว

กุศลที่ลูกได้ทำแล้ว ขอถวายแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า 5 พระองค์ ขอให้ทุกพระองค์ นำส่งบุญให้ข้าพเจ้า มีเดช ปัญญา โภคะ ขอให้สมหวัง สมปรารถนาทุกเรื่อง ขอให้มีบุญบารมีเต็มขั้น เกิดสภาวะธรรม ตามบุญวาสนาที่ได้ทำมา

จากทุกภพทุกช าติโดยเร็วเทอญ และขออุทิศให้ เจ้า กร ร มนายเ ว ร ทุกภพทุกชาติ (เอ่ยชื่อได้ยิ่งดี) ขอให้อโหสิก ร ร ม ขอให้ขาดจากกัน ณ เดี๋ยวนี้เทอญ

ผลบุญกุศลที่มากน้อยนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเข้าวัดหรือการทำบุญอยู่บ่อยๆครั้งการทำบุญก็เป็น การสะสมความดีและจะต้องทำด้วยจิตใจที่ดี มีความตั้งใจ คิดดีและพูดดี ถึงจะได้รับผลบุญอย่างมากกับตัวเรา และการทำความดีการสะสมความดีนั้นเราสามารถทำได้ในทุกที่และทุกเวลา ไม่ได้เข้าวัด ก็สามารถที่จะสร้างบุญให้กับตนเองได้ มีเมตตากรุณาทั้งกับคนและกับสัตว์ การช่วย เหลือผู้อื่นการให้สิ่งของกับผู้อื่น ไม่เห็นแก่ตัว สิ่งเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นการ ทำบุญอันยิ่งใหญ่ที่ตัวเรานั้นทำได้ในทุกที่ทุกเวลาทำได้ในทุกวัน

การปฏิบัติตนให้เป็นคนดี สร้างความดีให้กับตนเอง คิดดีและพูดดี เข้าใจธรรมชาติของชีวิต ทำบุญใส่บาตร ถวายสังฆทานให้คำพูดคำปรึกษาที่ดี กับคนรอบข้าง ใช้ชีวิต ไปในทางที่ดีขึ้น จิตใจของเราจะเกิดเป็นความสงบและเกิดเป็นความสุข ทำให้มีแต่เรื่องราวที่ดีสิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิตของเรา จิตใจของเราไม่ทุ ก ข์ร้อนเราจะได้พบกับความสุขที่แท้จริงได้ ลองได้นำสิ่งเหล่านี้ไปปฏิบัติกันดูและที่สำคัญนั้น เวลาที่เราทำบุญใส่บาตรเสร็จทุกๆครั้งมันกรวดน้ำให้กับเจ้าก ร ร มนายเวรอยู่เป็นประจำ เพื่อที่จะได้รับผลบุญที่เราตั้งใจทำไปให้

เมื่อทำบุญเสร็จ หมั่นกรวดน้ำ บทกรวดน้ำให้เจ้าก ร ร มนายเวร แต่หากสวดอยู่ที่บ้ า น อาจจะหาต้นไม้ พร้อมกับน้ำเปล่าสะอาดใส่ขวด ตั้งใจทำ มีจิตใจที่ไม่วอกแวก โดยจากนั้นเริ่มกรวดน้ำและเริ่มกล่าวคำตามด้านล่างนี้

ข้าพเจ้าขออุทิศบุญกุศลจากการเจริญภาวนานี้ให้แก่เจ้าก ร ร มนายเวรทั้งหลายของข้าพเจ้า ที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วง เกินท่านไว้ ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาติ ท่านจะอยู่ภพใดหรือภูมิใด ก็ตาม ขอให้ท่านได้รับผลบุญนี้ แล้วโปรดอโหสิก ร ร ม และอนุโมทนายบุญแก่ข้าพเจ้าด้วยอำนาจบุญนี้ด้วยเทอญ

ขอให้ทุกท่านพบแต่ความสุข ความสงบ

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่