ทำกินอร่อย ทำขายสร้างอาชีพดี หอมกะทิมะพร้าว อร่อยนุ่มๆ

0

ทำกินอร่อย ทำขายสร้างอาชีพดี หอมกะทิมะพร้าว อร่อยนุ่มๆ

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆทุกท่านมาเข้าครัวพร้อมกับการทำเมนูขนมว่างที่หลายๆคนชื่นชอบ จะเก็บสูตรนี้เอาไว้ทำทานกันเองหรือจะทำเอาไว้เพื่อเป็นการสร้างอาชีพสร้างรายได้หลักรายได้เสริมให้กับตนเองได้อย่างไม่ยากเลย เป็นสูตรการทำขนมโบราณที่ง่ายๆ ขั้นตอนไม่ยาก ใช้อุปกรณ์ไม่เยอ ะลงทุน น้อยแต่ได้กำ ไ รที่มากกับเมนู ขนมรังผึ้ง

ขนมรังผึ้ง ที่จะให้กลิ่นความหอม ให้รสชาติของความอร่อย มีเนื้อสัมผัสที่มีความนุ่ม ได้ความหอมของกะทิน้ำตาลมะพร้าว ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็ยังคงเป็นเมนูที่ชื่นชอบของหลายๆคนจ ะมีท็อปปิ้งมีหน้าต่างๆ เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติเพิ่มหน้าตาให้มีความน่ารับประทานมากขึ้น และเมื่อพร้อมแล้วเราตามมาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมในส่วนผสมและวิธีอย่างไร

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม (ทำได้ประมาณ 12 ชิ้น)

แป้งข้าวจ้าว 1/2 ถ้วย , แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1.5 ถ้วย , น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลมะพร้าว 3/4 ถ้วย , เกลือ 1/4 ช้อนชา , กะทิ 2 ถ้วย , ไข่ไก่เบอร์ 2 จำนวน 2 ฟอง , น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ ( สำหรับทาพิมพ์ ) , อุปกรณ์พิเศษที่ต้องใช้ พิมพ์ทำขนมรังผึ้ง

ขั้นตอนในการทำ

1 ไข่ขาวผสมกับน้ำตาลทราย ให้ใช้เป็นเครื่องตีในระดับความแรงสูงดีให้นำตาลทรายและไข่เข้ากันดี จะได้ลักษณะของไข่ที่ขึ้นฟูตั้งยอด ก็เป็นอันใช้ได้ จากนั้นให้เราพักส่วนผสมนี้เอาไว้

2 มาทำในส่วนผสมของตัวแป้ง โดยทำการผสมแป้งสาลีแป้งข้าวโพดทยอยใส่ลงไปในไข่ที่เราได้ตีเอาไว้ในขั้นตอนแรกเลย ค่อยๆแบ่งใส่ลงไปและตามด้วยกะทิ เกลือคนส่วนผสมให้เข้ากันดีๆค่อยๆตะล่อมให้เข้ากัน และพักส่วนผสมของแป้งเอาไว้เป็นเวลานาน 30 นาที เพื่อที่จะให้มีความเซ็ตตัว

3 ในส่วนของขั้นตอนถัดมาเตรียมพิมพ์พร้อมกับทาน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วเพื่อที่จะไม่ให้ตัวแป้งติดอยู่กับเตา ให้แป้งร่อนออกได้ง่ายๆ เมื่อพิมพ์มีความร้อนได้ที่แล้วจากนั้นให้เราตักแป้งที่ได้ผสมเอาไว้ 1 ทัพพีใส่ลงไปบนพิมพ์ได้เลยเกลี่ยแป้ง ปิดฝาใช้ไฟที่ระดับปานกลาง

4 ทำการกลับด้านละประมาณ 2 นาทีเมื่อตัวแป้งขนมสุกดีแล้วให้เรานำออกจากเตาแล้วพักเอาไว้คลายความร้อน เมื่อพออุ่นๆให้พับครึ่งแล้วจัดใส่จานนำมาโรยหน้าด้วยท็อปปิ้งต่างๆ ตามความชื่นชอบได้เลยและพร้อมที่จะนำมารับประทาน

นำมาทานตอนที่ขนมสุกใหม่ๆเราก็จะได้กลิ่นความหอมและได้เนื้อแป้งที่มีความนิ่มให้รสชาติที่อร่อยถูกใจกันอย่างแน่นอน

หลายคนได้ถามเข้ามาว่าสำหรับพิมพ์โบราณจะสามารถซื้อได้จากไหนสามารถหาซื้อ จากร้านอุปกรณ์เครื่องครัวของใช้ทั่วไป ราคาจะไม่แพง ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 3-4 ร้อย บ า ท ซึ่งเป็นขนมที่เราทำข า ยลงทุนไม่มากใช้อุปกรณ์ไม่เยอะ นำสูตรนี้ไปลองทำแล้วนำไปปรับรสชาติกันตามชอบได้เลย หลายๆคนชื่นชอบขนม รังผึ้งนี้และติดใจในรสชาติสำ หรับใครสนใจก็เก็บสูตรนี้เอาไว้ไปทำกันดูได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : Supaporn Kumnodnae

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่