สอนทำไข่ทรงเครื่อง เนื้ออร่อย หอมซอส ทำกินง่ายๆกันเลย

0

สอนทำไข่ทรงเครื่อง เนื้ออร่อย หอมซอส ทำกินง่ายๆกันเลย

ไข่ทรงเครื่องหลายคนชื่นชอบทานได้มีหลายๆท่านเข้ามาถามกันเยอะมาก ว่าการทําไข่ทรงเครื่องนั้นมีวิธีการทำอย่างไร ลองไปทำทานเองแล้วไม่ได้รสชาติอย่างที่เคยซื้อ ซึ่งในวันนี้เราได้นำสูตรวิธีการทำไข่ทรงเครื่องมาฝากให้กับทุกๆท่านกันได้เนื้อไข่ที่มีความอร่อยหอม กับเครื่องปรุงส่วนผสมที่เราได้ผสมรวมกัน ใครที่ชื่นชอบต้องพลาดไม่ได้กับในสูตรนี้เลย เพราะเป็นสูตรที่ทำตามกันได้อย่างไม่ยาก

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 ไข่ไก่

2 ซอสปรุงรสหรือซีอิ้วขาว

3 พ ริ ก ไ ท ย

4 เกลือ

ขั้นตอนการทำไข่ทรงเครื่อง

1 ไข่ไก่ที่เตรียมเอาไว้ให้มันเจาะด้านบน 1 ด้านแล้วให้เทไข่ใส่ลงไปในถ้วยเอาไว้

2 ใครที่ตอกใส่ลงไปในถ้วยให้เราเติมเครื่องปรุงซอสปรุงรส หรือซีอิ๊วขาว พริกไท ย เกลือเล็กน้อย ทำการคนให้เข้ากันดีและเมื่อคนใครเข้ากันดีแล้วให้เราเทใส่กลับไปในไข่ทีละฟอง

3 จากนั้นให้เราวางเรียงใส่ลงไปในรังนึ่ งสำหรับเตรียมที่จะนึ่ ง ทำการนึ่ งด้วยไฟอ่อนๆ แล้วก็ค่อยปรับไฟเพิ่มขึ้นเป็นระดับปานกลาง เพื่อที่ไข่จะได้ไม่แตก เปิดฝาเอาไว้เล็กน้อย หากปิดสนิทจนเกินไปจะทำให้ไข่ออกมาไม่สวย

4 ขั้นตอนถัดมาหลังจากที่ได้นึ่ ง จนสุกเป็นที่เรียบร้อยให้เราพักเอาไว้ให้หายร้อน แล้วค่อยนำไม้มาเสียบ จากนั้นค่อยนำไป ปิ้ งต่อด้วยไฟอ่อนๆ จะต้องรอให้ไข่เย็นก่อนถึงจะเสียบไม้ได้ เพราะไม่อย่างนั้นใครจะแตกได้

5 นำไป ปิ้ งอยู่บนไฟอ่อนๆให้มีความหอม เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพร้อมนำมาเสิร์ฟนำมาทานนำมาข า ยได้เลย

สำหรับสูตรวิธีการทำในวันนี้เป็นสูตรที่ทำตามกันได้ไม่ยากเลย ใครที่ชื่นชอบในการทานไข่ทรงเครื่องแบบโบราณนำสูตรนี้ไปทำกันดูได้รับรองได้ จะให้รสชาติของความอร่อย ให้ความหอมแบบตามร้านที่คุณชื่นชอบอย่างแน่นอน

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่