แตงกวา ปลูกได้แบบไม่ลงดิน 25 วันเก็บขายได้สบายเลย

0

แตงกวา ปลูกได้แบบไม่ลงดิน 25 วันเก็บขายได้สบายเลย

ในอาหารต่างๆเรามักจะเห็นผักแตงกวามาเป็นผักกับแกล้ม ไม่ว่าจะทานเมนูข้าวผัด การทานส้มตำ น้ำพริกต่างๆ มักจะมีผักแตงกวานั้นมาเป็นผักกับแกล้มให้ความอร่อยและเข้ากัน ทั้งยังได้รับประโยชน์จากการทานผักแตงกวานี้ด้วย

เคล็ดลับวิธีการปลูกผักแตงกวานั้นได้มี ด้วยกันอยู่หลายวิธีต่างกันออกไป ในผลลัพธ์ที่ออกมานั้นก็ต้องการให้ผลผลิตออกมาที่ดี แตงกวาลูกใหญ่และมีความสวยงาม น่าทาน วันนี้เราก็ได้นำไอเดียวิธีการปลูกผักแตงกวานำมาฝากให้กับทุกท่าน เป็นวิธีปลูกผักแตงกวาโดยที่ไม่ต้องใช้ดิน ระยะเวลาในการปลูกไม่ถึงเดือนนั้น เราสามารถที่จะเก็บผักแตงกวานำมาประกอบในเมนูอาหารหรือนำไปวางจำหน่าย เพื่อนำไปสร้างเป็นรายได้ที่ดีได้

ไอเดียในวันนี้จะเป็นไอเดียความคิดจากคุณสมชายวัย 41 ปี ที่เป็นชาวเกษตรพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดสงขลา โดยคุณสมชาย ท่านนี้ ได้มีอาชีพในการปลูกผักสลัดเรดโอ๊ค กรีนโอ๊ค เพื่อเป็นการสร้างรายได้ และมีแนวคิดที่จะทดลองในการปลูกพืชชนิดอื่นๆ มีวิธีการเดียวกันเพื่อที่จะหารายได้เพิ่มจากเดิม

โดยเริ่มปลูกผักแตงกวาพันธุ์ลูกผสมจำนวน 60 ต้น และทดลองปลูกในระบบไฮโดรโปนิกส์ ซึ่งจะเป็นวิธีการปลูกแบบไร้ดิน จะมีความต่างจากการปลูกลงดิน ที่ในการปลูกลงดินนั้นจะต้องรดน้ำพรวนดิน และคอยดูแลในด้านของวัชพืชต่างๆ

ได้มีการปลูกลงในแปลงขนาด 2 X 4 เมตร ใช้ระยะเวลาอยู่ที่ประมาณ 25 วันแล้วก็จะเห็นถึงความเจริญเติบโตของผักแตงกวา สามารถที่จะเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ แตงกวาที่ได้จากการปลูกในวิธีนี้จะได้แตงกวาที่มีความสวยสมบูรณ์ มีขนาดที่ใหญ่

หากปลูกแตงกวาแบบโรงเรียนแบบธรรมดา จะต้องใช้เวลาในการปลูกประมาณ 40 วัน กว่าที่จะเก็บผลผลิตได้ วิธีการปลูกแบบไฮโดรโปนิกส์แบบไร้ดินนั้น เป็นวิธีที่ช่วยในการประหยัดต้นทุน ประหยัดเวลาในการปลูก ทั้งยังไม่ต้องดูแลยาก ผลผลิตที่ได้ออกมานั้นก็มีคุณภาพมีความสมบูรณ์ทั้งแปลง

ประโยชน์ของผักแตงกวา

ผักแตงกวานั้นนำมาทำอาหารได้อย่างหลากหลายเมนูอย่าง เช่น แตงกวาผัดไข่ ต้มแตงกวา ตำแตงกวา ยำแตงกวา ผักแตงกวาสดๆมาทานเป็นผักกับแกล้มกับน้ำพริก กับลูกชิ้นทอด หรือเมนูอื่นๆได้ตามความชอบ

ผักแตงกวานั้นสามารถนำมาเป็นตัวช่วยในด้านความสวยความงามได้เช่นกัน ปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่าได้มีการใช้แตงกวานำมาเป็นส่วนประกอบในเครื่องสำอางในครีมล้างหน้า โฟมล้างหน้าต่างๆ สบู่ล้างหน้า เจลล้างหน้า เพราะในแตงกวานั้นจะอุดมไปด้วยประโยชน์ที่ช่วยลด ริ้วรอย ช่วยดูแลผิวให้มีความชุ่มชื้น ช่วยลดจุดด่างดำที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ทำให้ผิวมีความอ่อนเยาว์ดูแลผิวหน้าได้อย่างดีมากๆ

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : me-panya

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่