ใบชะพลู ต้มน้ำเดือด ดื่มทุกวัน 1แก้ว ได้รับสรรคุณมาก

0

ใบชะพลู ต้มน้ำเดือด ดื่มทุกวัน 1แก้ว ได้รับสรรคุณมาก

ผักสมุนไพรที่มีกันอยู่อย่างมากมายนั้น ล้วนได้ให้ประโยชน์ที่ดีมากๆกับร่างกายของเรา สามารถที่จะนำมาทำประกอบในเมนูอาหาร นำมาชงเป็นเครื่องดื่ม นำมาเป็นย า รัก ษ าโ ร คที่ดีมากๆ ด้วยประโยชน์มากมายที่เราได้บอกกันมานี้ในวันนี้เราได้นำวิธีการต้มน้ำใบชะพลูมาฝากให้กับทุกๆท่าน

ในสมัยก่อนรวมถึงในปัจจุบันนี้นั้น ใบชะพลูได้เป็นพืชผักสมุนไพรที่เราได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ มีส่วนช่วยในการบำรุงดูแลสุ ข ภาพร่างกายของเรา ให้สรรพคุณที่เด่นชัดช่วยในการขับลมในช่องท้อง ช่วยในการปรับส ม ดุลร่างกาย ทั้งยังช่วยลดระดับ น้ำตาลใน โ ล หิตได้อย่างดีมากๆด้วย สำหรับผู้ที่เป็นเ บ า หวานในวันนี้เก็บสูตรนี้เอาไว้เลย เพราะจะช่วยลด น้ำตาลในโ ล หิตได้อย่างดีมากๆ

ซึ่งวิธีการต้มนั้นก็ไม่ได้ยากเลยมีวิธีการที่ง่ายมากๆ ให้เรานำชะพลูทั้ง 5 ตั้ง ตั้งแต่ลำต้นรวมไปถึงราก นำมา 1 กำมือ จากนั้นให้นำไปล้างน้ำทำความสะอาดให้เศษดินเศษทรายต่างๆหลุดออกให้หมดแล้วนำไปต้มรวมกับน้ำในหม้อประมาณครึ่งหม้อเล็ก

โดยจะทำการเคี่ยวด้วยไฟอ่อนๆไปเรื่อยๆ เมื่อเดือนที่แล้วปิดไฟแล้วนำมากรองด้วยผ้าขาวบาง ตักใส่แก้วและพร้อมนำมาดื่มอุ่นๆได้เลย ดื่ม 1 แก้วในทุกๆวันช่วงเวลาเช้า จะช่วยลดระดับ น้ำตาลที่สะสมอยู่ในร่างกายของเรานั้นได้อย่างดีมากๆ

สรรพคุณชะพลู

– ดื่มน้ำชาผู้นั้นจะช่วยทำให้หายใจได้อย่างโล่งคอ หายใจได้อย่างสะดวกช่วยบรร เทาอา การ ห อ บหืดได้

– เคี้ยวใบชะพลูหรือน้ำต้มใบชะพลู จะมีส่วนช่วยในเรื่องของการกระ ตุ้ นระบบการย่อยอาหารให้มีการทำงานได้อย่างดี ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

– ใบชะพลูสดล้างทำความสะอาดแล้วนำมาเคี้ยว จะได้รับวิตามินซีจากใบชะพลู และยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการต้านอ นุ มู ลอิสระร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี

– ใบชะพลูนั้นมีปริมาณของเบ ต้ า แค โรทีนที่มาก มีส่วนช่วยในการบำรุงและดูแลในเรื่องของสายตาให้มีการมองเห็นได้อย่างชัดเจนได้อย่างกว้างไกล ทั้งยังช่วยบำรุงก ร ะ ดูกและ ฟั นให้แข็งแรงขึ้นได้

อย่างที่ทุกคนได้ทราบกันดีอยู่แล้วว่าพืชผักสมุนไพรนั้นล้วนได้ให้ประโยชน์ที่ดีอย่างมากมาย ใบชะพลูที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ล้วนได้มีประโยชน์มากๆ ไม่ว่าจะนำไปทำเป็นเมนูอาหารต่างๆ หรือนำมาต้ม นำมาชงเป็นเครื่องดื่มที่ให้ประโยชน์ ดื่มทุกวันวันละ 1 แก้ว ก็จะได้ให้ประโยชน์อย่างดีมากๆเลยทีเดียว เพื่อนๆเก็บสูตรนี้เอาไว้ทำตามกันดูได้เลยนะคะ เป็นสูตรการต้มน้ำใบชะพลู สูตรน้ำสมุนไพรที่ทำตามกันได้ไม่ยาก แต่ประโยชน์ที่เราจะได้รับนั้น ล้วนมีมากมายเลยทีเดียวล่ะค่ะ

เรียบเรียง : postsod

ขอขอบคุณที่มา honestdocs

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่