ไข่ต้ม ต้มกินทุกวัน ได้รับ 7 ประโยชน์ หมอแนะให้ทาน

0

ไข่ต้ม ต้มกินทุกวัน ได้รับ 7 ประโยชน์ หมอแนะให้ทาน

เมนูไข่ต้มที่หลายคนมักจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เป็นอาหารที่เรียบง่ายทำได้ง่าย อร่อยได้ในราคาที่ประหยัด เมนูไข่นั้นมีทั้งไข่ดาว ไข่เจียว ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น ซึ่งนำมาทำได้อย่างหลากหลายเมนู

ได้ทราบหรือไม่ว่าไข่ต้มนั้นเมื่อเราได้รับประทาน เข้าไปแล้วจะช่วยเสริมกล้ามเนื้อและให้ประโยชน์ที่ดี ให้ส า รอาหารที่ดีมากๆกับร่างกายของเรา และที่สำคัญนั้นยังคงเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับผู้ที่ดูแลคุณและรูปร่างทำให้น้ำ หนัก ตัวลดลงไปด้วย และในวันนี้เราได้ยกตัวอย่างประโยชน์ดีๆทั้ง 7 ข้อ มาฝากกัน หมอหลายๆท่านแนะนำให้ทานไข่ในทุกๆวัน จะให้ประโยชน์อย่างดีมากๆ

1 ช่วยบำรุงสมอง ความจำ

ในมื้อเช้าทานไข่ต้ม 2 ฟอง ไข่ต้มน้ำจะประกอบไปด้วยโคลีนที่ได้ให้ประโยชน์ที่ดีกับร่างกายของเรา เป็นสา รอาหารชนิดที่สำคัญมากๆต่อระบบสมองเซ ล ล์ประ สาทมากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเรารับประทานไข่ต้มเข้าไปแล้วอย่างเป็นประจำในทุกๆวัน สมองจะมีการพัฒนาในด้านของความจำ ช่วยให้มีความจำที่ดีมากยิ่งขึ้น

2 ดูแล หั ว ใจ

โ ร คหัว ใจนั้นเกิดขึ้นได้กับหลายๆคน ในไข่ต้มนั้นมีไขมันชนิดพิเศษชนิดโอเมก้า 3 อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งในไข มันชนิดนี้เป็นไขมันที่ดี จะเข้าไปบำ รุง หั ว ใจให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มการดูดซึมส า รอาหารได้ดีมากขึ้น ทั้งยังช่วยลดไตรกลีเซอไรด์ที่เป็นไขมันชนิดที่ไม่ดีที่สูงเกินความจำเป็นกับร่างกาย ทั้งยังช่วยป้อง กันไม่ให้เกิดโ ร คที่เกี่ยวกับหัว ใ จได้ด้วย

3 บำรุงเล็บ และเส้นผม

ในไข่นั้นจะอุดมไปด้วยโป ตี น ซึ่งเป็นส า รอาหารที่สำคัญ อย่างเช่น ธาตุเหล็ก สังกะสี มีส่วนช่วยในการบำรุงเล็บ บำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ไม่เปราะแตกหักได้อย่างง่ายๆ ไม่บอบบางและไม่หลุดร่วง

4 ให้ส า รอาหารที่ร่างกายต้องการ

ไข่ต้มเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่สูงมากๆ ร่างกายจะได้รับประโยชน์ครบถ้วนในเมนูไข่ต้ม ให้ทานไข่ต้มเป็นประจำวันละ 1-2 ฟองในทุกๆวัน ร่างกายของเราก็จะได้รับส า รอาหาร ที่ครบ ถ้วน ยิ่งทานคู่กับผักต่างๆก็จะยิ่งเสริมประโยชน์มากขึ้นไป

5 เสริมสร้างกระ ดู กแข็งแรง

ไข่ จะมีแคลเซียมและฟอสฟอรัสเป็นจำนวนมาก การทานในทุกๆวันจะช่วยบำรุง ก ะ ดูกและฟันให้แข็งแรงได้

6 น้ำหนัก ลงได้

เมนูไข่ต้ม ไข่จำนวน 1 ฟองให้พลังงาน 70-80 กิโล แคลอรี่ เมื่อเราทาน จะทำให้รู้สึกอิ่มท้องเป็นเวลานานไม่หิวจุกจิกในระหว่างวัน ซึ่งนั่นจะทำให้คุณมีหุ่นมีรูปร่างที่ดีได้ และนอกจากจะช่วยให้น้ำหนักล ด ลง เราก็ยังได้รับประโยชน์ที่ดีจากไข่ด้วยเช่นกัน

7 ช่วยเสริม ภู มิ คุ้ม กันให้ร่างกาย

ในไข่นั้นนอกจากจะช่วยพัฒนาการของสมองแล้ว ยังมีประโยชน์ที่ช่วยเสริมภูมิ คุ้ ม กันที่ดีให้กับร่างกายของเรา มีสา รอาหารที่ดีมากๆกับร่างกาย เป็นแหล่งรวมวิตามินเอ วิตามินบี ธาตุเหล็ก การรับประทานไข่ต้มในทุกวันเราก็จะได้รับส า รอาหารอย่างเต็มๆ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่