ฟันเหลือง เป็นคราบๆ 5 วิธีช่วยได้ แถมลดกลิ่นปาก

0

ฟันเหลือง เป็นคราบๆ 5 วิธีช่วยได้ แถมลดกลิ่นปาก

การดื่มเครื่องดื่มชากาแฟอย่างเป็นประจำในทุกๆวันนั้น หากได้ลองสังเกตดูดีๆฟันของคุณมักจะเป็นคราบเหลืองๆที่ติดอยู่บริเวณหน้าฟัน หรือบางทีก็อาจจะมีกลิ่นปาก ทำให้ไม่มั่นใจเวลาพูดคุยหรือพบปะเจอผู้คนบางคน ไม่กล้าที่จะยิ้มออกมาเพราะมีคราบเหลืองๆที่ติดอยู่แบบนั้น

ช่วงวันนี้เองเราก็ได้มีทั้ง 5 วิธี เป็นตัวช่วยง่ายๆสำหรับการดูแลสุ ข ภาพช่องปากให้มีความสะอาด จะช่วยชำระล้างคราบเหลืองๆที่ติดอยู่บริเวณหน้าฟันให้ออกไปได้อย่างรวดเร็วจน ทั้งยังช่วยให้กลิ่นปากมีลมหายใจที่สดชื่น ไม่มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้

1 ฟันขาวสะอาด เบกกิ้งโซดายาสีฟัน

ในเทคนิคนี้จะเป็นตัวช่วยง่ายๆที่ให้ผลที่ดีมากๆ ให้ใช้แปรงสีฟันแล้วบีบยาสีฟันใส่ลงไปตามด้วยเบกกิ้งโซดาเล็กน้อย จากนั้นให้นำมาแปรงฟันของคุณได้ตามปกติเลย ทั้งตอนเช้าและก่อนนอน

แนะนำให้ทำประจำภายใน 1 สัปดาห์คุณ จะสังเกตเห็นได้เลยว่าหน้าฟันของคุณนั้นจะขาวสะอาดได้มากยิ่งขึ้น คราบเหลืองต่างๆที่ติดอยู่ก็จะแปรงออกไปได้อย่างสะอาด และที่สำคัญนั้นอย่างช่วยลด กลิ่นปากของคุณได้ดีมากๆ และการแปรงฟันนั้นแนะนำว่าควรที่ทำแปรงลิ้นด้วยเพื่อเป็นการทำความสะอาดได้อย่างดี

2 กลิ่นปากหอม ส่วนผสม 4 อย่าง

วิธีการนี้ก็ง่ายๆเช่นกัน ให้เตรียมยาสีฟันสำหรับตัวช่วยฟันขาวหาซื้อได้ตามห้างทั่วไป จากนั้นให้เราบีบใส่ลงไปในถ้วยภาชนะตามด้วยสตอเบอรี่ 2 ลูก เกลือ 1 ช้อนชา Baking Soda เล็กน้อย นำส่วนผสมทั้งหมดนี้ผสมรวมกันแล้วเก็บใส่ในถุงเล็กหรือใส่ลงในภาชนะก็ได้ เวลาที่เราจะทำการแปรงฟันก็แค่บีบส่วนผสมแล้วนำมาแปรงฟันได้ตามปกติ จะช่วยทำความสะอาดฟันร่องฟันได้สะอาดอย่างหมดจดและยังช่วยลด กลิ่นปากได้ดีมากๆ

3 คราบหินปูน คราบเหลือง

ในบางทีการแปรงฟันนั้นจะรู้สึกว่าไม่สะอาดเท่าไหร่ วิธีที่จะเพิ่มผลลัพธ์ที่ดี ให้ใช้น้ำมันมะพร้าวจากธรรมชาตินำมาบีบใส่ลงในถ้วยภาชนะ จากนั้นใส่เกลือ 1 ช้อนชาและตามด้วยยาสีฟันที่เราใช้ตามปกติ ทำการผสมส่วนผสมทั้ง 3 อย่างนี้ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดฟัน ลดคราบเหลืองและหินปูนลงไปได้ แนะนำ ให้แปรงตอนเช้าและก่อนนอนอยู่เป็นประจำในทุกๆวัน จะทำความสะอาดได้อย่างดีมากๆ ลดคราบเหลืองคราบหินปูนตามซอกฟันได้อย่างดี

4 ฟันขาวด้วยการใช้แครอท น้ำมะนาว

แครอททานในเมนูอาหาร เราสามารถนำมาเป็นตัวช่วยได้ นำแครอทไปล้างทำความสะอาดหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ และนำมาบดผสมเข้ากับยาสีฟัน นำมาแปรงฟันในทุกๆเช้าและก่อนนอน ตัวแครอทนั้นจะช่วยป้องกันในเรื่องของปัญหาเหงือก ลด การอัก เ ส บและยังลดต้นเหตุของการเกิด กลิ่นปากด้วยจะช่วยปรับสมดุลของกรดและด่างภายในช่องปากของคุณ

5 ขัดฟันให้ขาว ด้วยมะนาวและส้ม

คราบเหลืองบริเวณหน้าฟันจากการดื่มเครื่องดื่มชา กาแฟ มีงานวิ จั ยออกมาว่าให้ใช้เปลือกมะนาวหรือเปลือกส้มก็สามารถนำมาเป็นตัวช่วยได้ เพราะในมะนาวและส้มนั้นจะมีกรด ที่จะสามารถนำมาขัดฟันตามบริเวณซอกฟันได้อย่างดี ทำอย่างน้อยวันละ 1 ครั้งทำอย่างเป็นประจำ ฟันของคุณก็จะดูขาวและดูสะอาด คราบรอยเหลืองต่างๆก็จะทำความสะอาดให้หมดไปได้

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ไม่อนุญาตให้คัดลอก ทุกกรณี บทความมีลิขสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่