เทซอสมะเขือเทศกับเบกกิ้งโซดา แก้ปัญหางานบ้านได้หมดจด

0

เทซอสมะเขือเทศกับเบกกิ้งโซดา แก้ปัญหางานบ้านได้หมดจด

เป็นวิธีที่เราอยา กจะนำมาฝากเพื่อนๆทุกท่านกันเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับเคล็ดลับที่จะช่วยในการทำความสะอาดงานบ้ า นของคุณอย่างหมดจด จะช่วยเปลี่ยนจากเรื่องที่ยากกลายมาเป็นเรื่องที่ง่าย ปัญหาคราบส ก ป ร กต่างๆที่เป็นที่กังวลใจของแม่บ้ า นทั้งหลายจะหมดไปอย่างแน่นอน ทั้งสะดวกและประหยัดเวลาประหยัดแรงไปได้มาก ะมีวิธีการอย่างไรบ้ า งนั้นเราตามาดูแต่ละวิธีด้านล่างกันเลย

1 ทำความสะอาด กระทะทองเหลือง

บีบซอสมะเขือเทศใส่ผ้าแล้วค่อยนำไปทาให้ทั่วทั้งเครื่องทองเหลือง จากนั้นให้เราปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที หากเป็นคราบที่แน่นๆมากๆ ก็ให้ทิ้งเอาไว้สัก 60 นาทีเลยก็ได้

เมื่อครบเวลาแล้วให้เราใช้แปรงหรือใช้เป็นฟองน้ำยาล้างจานมาทำการขัดถูก็จะเห็นได้ว่ารอยคราบต่างๆก็จะขัดออกได้อย่างง่ายๆเลย เมื่อขัดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดพร้อมกับเช็ดให้แห้ง เท่านี้ก็จะทำให้กระทะของคุณนั้นกลับมาสะอาดเงางามได้เหมือนใหม่น่าใช้งานยิ่งขึ้นกว่าเดิม

2 ทำความสะอาด กระทะหรือเครื่องทองแดง

ให้บีบซอสมะเขือเทศ เครื่องทองแดงบางๆไม่ต้องหนามาก และปล่อยทิ้งเอาไว้สักพักสักประมาณ 15 นาที เสร็จแล้วค่อยใช้แปรงมาทำการขัดถูให้ทั่วๆ เมื่อทำการขัดถูเป็นที่เรียบร้อยให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด และนำมาเพิ่มความเงางามด้วยการผสมขิ้ผึ้งเหลวจำนวน 1 ช้อนชา เข้ากับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาทาเคลือบเครื่องทองแดงให้เป็นมันเงา ก็จะช่วยทำให้กระทะหรือเครื่องทองแดงของคุณนั้นเงางามไหม่ขึ้น ดูดีขึ้นกว่าเดิม

3 ใช้ซักผ้าขาวให้สะอาดขึ้น

นำผ้าขาวเราต้องการจะซักทำความสะอาดไปแช่ไว้ในน้ำอุ่น 4 ลิตร ที่ผสมกับเบกกิ้งโซดาจำนวน 1 ถ้วยตวง แช่ทิ้งเอาไว้เป็นเวลานาน 8 ชม. จากนั้นก็ให้ทำการซักได้ตามปกติเหมือนที่เคยซัก หากว่ายังมีคราบรอยเปื้อนที่ยังไม่หาย เป็นคราบหนักๆที่ซักออกยาก ก็ให้เรานำไปแช่ในน้ำเบกกิ้งโซดาต่อและนำมาซ้ำในขั้นตอนเดิม

4 ล้างเครื่องซักผ้า

การที่เราใช้เบกกิ้งโซดามาเป็นตัวช่วยในการซักผ้าขาวแล้วนั้นเรายังสามารถที่จะนำเบกกิ้งโซดาไปล้างถังเครื่องซักผ้าได้ด้วย ถังเครื่องซักผ้าที่หลายๆคนได้ละเลยหรือไม่รู้ว่าจะต้องทำความสะอาด

วิธีการทำความสะอาดนั่นคือให้ใช้เบกกิ้งโซดาผสมเข้ากับน้ำเปล่าและน้ำส้มสายชูจากนั้นให้เราใช้ผ้ามาชุบส่วนผสมแล้วนำไปเช็ดถูตามบริเวณในถังผ้า บริเวณของขอบยางด้านในด้านนอกทำความสะอาดเช็ดให้ทั่วๆ ก็จะเห็นได้ว่าคราบรอยดำรอยเปื้อนต่างๆก็จะติดออกมากับผ้าเยอะมากๆ จะช่วยทำความสะอาดช่วยจั ด การกับเ ชื้ อ ร ารวมถึงแ บ ค ที เรียต่างๆ

5 ใช้ล้างท่อที่อุดตัน

ท่อน้ำที่อุดตันไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างมือ ล้างหน้า อ่างล้างจาน ท่อน้ำในห้องน้ำมีการอุดตันจากเศษอาหาร เศษผม สิ่งต่างๆ วิธีการให้เราราดน้ำต้มสุกใส่ลงไปในท่อและตามด้วยเบคกิ้งโซดา 1 ถ้วยตวงตามลงไป น้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง น้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง จากนั้นให้เราปิดฝาท่อทิ้งเอาไว้นานเป็นเวลา 15 นาทีแล้วให้ราดน้ำร้อนตามลงไป เพื่อเป็นการล้างคราบ อุ ด ตันสิ่งต่างๆให้หลุดออกไปได้อย่างหมดจด

เรียบเรียงโดย postsod

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่