คน 6 ประเภท ไม่ต้องมีก็ได้ รีบตัดออกไป

0

คน 6 ประเภท ไม่ต้องมีก็ได้ รีบตัดออกไป

ขึ้นชื่อว่ามนุษย์หรือคนนั้นก็มี ด้วยกันหลากหลายรูปแบบ เราอาจจะเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้ างแล้วกับคำที่ว่ารู้หน้าไม่รู้ใจ คนจากหลากหลายที่เติบโตมากันคนละแบบคนละสภาพแวดล้อมก็ย่อมมีลักษณะหรือนิสัยที่แตกต่างกันไปนั้นเป็นเรื่องปกติ ถึงแม้การที่คนเราจะมีนิสัยที่แตกต่างกันเป็นเรื่องธรรมชาติอยู่แล้วนั้น แต่ก็ยังมีคนบางประเภทที่ถือได้ว่าควรหลีกเลี่ยง ไม่ควรที่จะเข้าไปสุงสิงหรือปล่อยให้เข้ามาใกล้ ตัวเพราะจะเสียเวลาของชีวิตเราเป็นอย่างมาก ส่วนจะเป็นคนประเภทไหนบ้ างนั้นเราก็ได้นำมาฝากกันในวันนี้

1 คนที่ใช้แต่อารมณ์

คนที่ถือเอาแต่อารมณ์ของตัวเองเป็นใหญ่ ไม่ฟังเหตุผลหรือคำอธิบายต่างๆ เมื่อโมโหขึ้นมาก็คล้ายจะเป็นคนหูดับไม่ฟังเสียงอะไรทั้งสิ้นแบบนี้อยู่ด้วยจะกลายเป็นเราเองที่ทั้งเหนื่อยกายและเหนื่อยใจที่ต้องคอยห้ามและต้องช่วยทำให้เค้าอารมณ์เย็นอยู่เสมอ ดีไม่ดีจะกลายเป็นเราที่เป็นฝ่ายที่ต้องรองรับอารมณ์อยู่ฝ่ายเดียว แค่คิด ก็รู้สึกหมดแรงแล้ว

2 คนที่มองหาแต่ผลประโยชน์จากเรา

ยามมั่งมีเพื่อนรายล้อม แต่ยามไม่มีหาคนช่วยแทบไม่มีแบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน คนเราจะเห็นใจกันก็ต่อเมื่อยามลำบาก อาจจะไม่ต้องให้เราลำบากก็ได้แต่ก็ลองดูว่าคนที่เค้าจะนึกถึงเราแค่ตอนที่เค้าลำบากแต่ตอนที่เค้ามีความสุขนั้นไม่เคยนึกถึงเราเลย คนแบบนี้นี่แหละที่ควรออกห่ าง

3 คนที่ดีแต่พูด

เมื่อต้องทำงานหรืออยู่ร่วมกับคนแบบนี้บ อกได้เลยว่าเสียสุข ภาพจิตเป็นอย่างมากเพราะบางคนดีแต่พูด พูดทุกอย่างให้สวยหรูแต่สุดท้ายไม่ยอมลงมือทำกลับกลายเป็นมาโยนงานเหล่านั้นให้เราทำแทนอีกและถึงแม้เราจะทำแล้วแต่เชื่อเถอะว่าเค้าก็ยังหาข้อมาติเราได้อยู่ดีทั้งที่เค้าไม่ลงมือทำเองด้วยซ้ำ

4 คนที่ไม่รักตัวเอง

ถ้าไม่รักตัวเอง แล้วใครจะมารักหรือดูแลตัวเราเองได้ หากเราอยู่แต่กับคนที่ไม่รู้จักรักตัวเอง ไม่ดูแลตัวเอง ปล่อยตัวเองไปกับการทำเรื่องที่มักจะส่งผล เสียต่อร่างกาย เราก็จะเห็นและเคยชินกับสิ่งเหล่านั้นจนอาจทำให้เราก็กลายเป็นแบบเค้าไปได้ ทางที่ดีก็ควรจะหลีกเลี่ยงไว้จะดีกว่า

5 คนที่ไม่รู้จักพึ่งพาตัวเอง

คนที่เราจะต้องคอยช่วย คอยบ อกให้ทำนู่นทำนี่อยู่ตลอดเวลา ไม่รู้จักที่จะเรียนรู้หรือคิดที่จะยืนได้ด้วยตัวเอง ต้องคอยให้มีคนมาบ อกให้ทำหรือแม้แต่จะต้องมาคอยตามเก็บ ตามทำทุกอย่างแทนให้อยู่เสมอนั้น ตัวคนที่อยู่รอบข้างนั่นแหละที่จะเหนื่อยและท้อรวมทั้งหมดพลังไปเอง เจอคนแบบนี้รีบหนีให้ไวก่อนที่เราจะหมดแรง

6 คนมองโลกในแง่ร้ายเสมอ

เวลาที่เราอยู่ใกล้คนแบบไหนไปนานๆ ไม่นานเราก็จะกลายเป็นคนที่มีความคิดแบบนั้น อาจจะเคยได้ยินคำที่ว่าคบคนพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตพาไปหาผล เช่นเดียวกันหากเราอยู่ใกล้คนที่มองทุกอย่างเป็นแง่ลบอยู่เสมอนั้น ไม่นานเราก็จะมองทุกอย่างเป็นแง่ลบไปด้วย ซึ่งสิ่งนั้นจะไปขัดขวางการมองโลกในมุมที่ต่างออกไป และการมองโลกในแง่ร้ายอยู่ตลอดนั้นก็จะทำให้เสียสุข ภาพจิตเราเองไปด้วย

เรียบเรียงโดย : Postsod

ที่มา : goodlifeupdate

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่