ผสมน้ำมะนาวดื่มทุกๆเช้าของวัน ช่วงนี่ดื่มบ่อยๆได้ประโยชน์

0

ผสมน้ำมะนาวดื่มทุกๆเช้าของวัน ช่วงนี่ดื่มบ่อยๆได้ประโยชน์

มะนาวเป็นแหล่งอาหารชั้นดี เป็นสมุนไพรที่หลายๆคนได้ทราบกันดีอยู่แล้วว่าให้ประโยชน์ที่ดีมากๆกับสุ ข ภาพร่างกายของเรา นิยมนำมาประกอบในเมนูอาหารปรุงรสชาติของอาหาร น้ำจิ้มต่างๆ น้ำพริกต่างๆให้มีรสชาติของความเปรี้ยวความอร่อยเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังนำมาชงเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่ได้ให้ประโยชน์ที่ดีมากๆเช่นกัน เต็มไปด้วยแคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบีรวม มีเส้นใยอาหารโปรตีนคาร์โบไฮเดรต เพกทิน กรดซิติกของมะนาว

ยังรวมไปถึงสรรพคุณในการต้านเ ชื้ อแ บ ค ที เรียที่จะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิ คุ้ม กันที่ดีให้กับร่างกาย ดื่มน้ำมะนาวอุ่นในทุกๆเช้า 1 แก้ว ชอบรสหวานผสมน้ำผึ้งเข้าได้ด้วย จะได้รับประโยชน์ที่ดีมากๆช่วยทำให้ชุ่มคอ ช่วยล้างส า ร พิ ษที่อยู่ในร่าง กายให้ถูกขับออกมาได้

ประโยชน์ที่ได้รับ

ช่วยให้มีหุ่นที่ดีได้

สำหรับใครที่อยู่ในช่วงของการดูแลหุ่นรูปร่างนั้น ดื่มน้ำมะนาวจะสามารถช่วยได้ เนื่องจากว่าในมะนาวนั้นจะมีเพกทินที่สูง จึงทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้นานมากยิ่งขึ้น ผสมน้ำอุ่น น้ำผึ้งและน้ำมะนาว จะมีความเป็นด่างมากขึ้น ซึ่งจะช่วยทำ ให้มีหุ่นรูปร่างที่ดีและมีน้ำ หนัก ที่ลดลงไปได้

ช่วยในการย่อยอาหาร

ส่วนประกอบหลายๆอย่างที่อยู่ในมะนาวนั้น จะเข้าไปกร ะ ตุ้น ตั บในการผลิตน้ำดีที่เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการย่อยอาหาร และนอกจากนี้ยังช่วยชะล้างสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ที่สะสมอยู่ในร่างกายให้ออกไปได้ และการดื่มน้ำมะนาวอุ่นในทุกๆวันนั้นจะช่วยลด อา การ ท้อง อื ด ท้องผูก แน่นท้องได้อย่างดี

ผิวพรรณสดใสขึ้น

ในน้ำมะนาวที่เต็มไปด้วยวิตามินซีสูงซึ่งแน่นอนว่าจะมีส่วนช่วยในเรื่องของผิวพรรณ ซึ่งจะทำให้ผิวพรรณของเรานั้นมีความขาวกระจ่างใสขึ้น ป ร า ศจากริ้วรอยรวมถึงจุดดำดำๆ และนอกจากนี้ยังช่วยก ร ะ ตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิวของเราอย่างดีมากๆ

เสริมสร้างระบบภู มิ คุ้ ม กัน

อุดมไปด้วยวิตามินซี จึงมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างระบบ ภู มิ คุ้ ม กันที่ดีให้กับร่างกาย และช่วยป้องกันจากการเป็น ห วั ด และนอกจากนี้ยังช่วยดูดซึมธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นส า รอาหารที่จำเป็นต่อระบบภู มิ คุ้ ม กันของร่างกาย

เพิ่มพลังงาน

ในมะนาวนั้นมีส า รอาหารที่จำเป็นกับร่างกาย ถ้าเราดื่มเข้าไปแล้วจะทำให้รู้สึกกันมีความสดชื่นมีชีวิตชีวา และกลิ่นหอมของมะนาวนั้นมีคุณสมบัติในการเพิ่มพลังงานและเสริมสร้างอารมณ์ที่ดีได้

ปรับค่า pH ให้สมดุล

มะนาวนั้นให้ประโยชน์กับร่างกายเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีทั้งกรดซิติก และกรดแอสคอร์บิก ที่ช่วยในการปรับต่า pH ให้สมดุล การดื่มน้ำมะนาว ดื่มได้อย่างเป็นประจำในช่วงเวลาตอนเช้าจะได้รับประโยชน์ได้อย่างเต็มๆ

ด้วยประโยชน์ที่มีมากมายจากน้ำมะนาวนั้น แนะนำว่าให้ชงดื่มทุกๆวัน 1 แก้วจะดื่มเป็นเครื่องดื่มร้อนหรือเครื่องดื่มเย็นก็ได้ให้ประโยชน์ที่ดี กับร่างกายของเราได้มากเช่นกัน วิธีการชงดื่มก็คือบีบน้ำมะนาวใส่ลงไปในน้ำอุ่น 1 แก้วและตามด้วยน้ำผึ้ง 1-2 ช้อนชาเกลือเล็กน้อยคนให้เข้ากันให้ละลาย และดื่มให้หมดได้ในทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก : poobpub, kiddeemak99

แสดงความคิดเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่